Quẫn trí vì lấy phải chồng hào hoa

Quẫn trí vì lấy phải chồng hào hoa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Người ta vẫn nói hạnh phúc gia đình có bền lâu hay không phải xem có vượt qua được những khó khăn của 5 năm đầu tiên hay không. Thế nhưng mới được phần nhỏ quãng đường, Hoa đã vô cùng mệt mỏi khi phải lẽo đẽo nhìn theo những cuộc tình ngoài chồng ngoài vợ hào hoa của anh. Sự cô đơn trong ngôi nhà của mình khiến chị ngày càng quẫn trí.

Chuyện tình đẹp như mơ

Hoa sinh ra ở miền trung du cách Hà Nội chưa đầy 100km. Năm thứ hai đại học, Hoa yêu say đắm Phương, một nam sinh đẹp trai, năng nổ trong các hoạt động của trường. Nhờ quen nhau trong các hoạt động, tình cảm nảy sinh và Hoa dễ dàng đổ gục trước những chiêu tán tỉnh của Phương. Bạn bè có người ghen tị với Hoa vì có người yêu hào hoa, học giỏi, giao tiếp tốt, đặc biệt anh là con một trong gia đình khá giả đất Hà thành. Hoa giống như cô bé Lọ Lem, còn anh chính là hoàng tử bạch mã.

Tình yêu của Hoa đẹp, nhưng không có nghĩa là nó phẳng lặng. Chị không đếm được có tất cả bao nhiêu lần hai người giận nhau, bỏ nhau… chỉ vì thói quen trêu hoa ghẹo nguyệt của Phương.

Phương học trên Hoa một khóa, trong những lần đi dã ngoại không có Hoa đi cùng, anh thản nhiên chở bạn gái cùng lớp thay vì bạn trai. Dù Hoa có đi cùng thì Phương cũng thản nhiên chọc ghẹo, ôm ấp vờ các bạn gái trước mặt, khiến Hoa vừa tức tối, vừa mất mặt.

Bạn bè khuyên Hoa: “Thằng Phương đẹp trai nhưng đa tình, mày yêu nó thì khổ cả đời”. Những khi vật vã trong cơn ghen, Hoa tự nhủ: “Không có anh tôi vẫn sống tốt”. Nhưng chỉ cần Phương đền đáp bằng những cử chỉ ngọt ngào là Hoa trở nên mềm nhũn.

Có lần một cô bạn của Phương bị ốm phải vào viện. Ba ngày trời, Phương túc trực, chăm sóc cô gái đó mà không báo cho Hoa tiếng nào. Ba ngày trời Hoa đứng ngồi không yên vì sự “mất tích” khó hiểu của người yêu. Cuối cùng khi Phương xuất hiện với bó hoa trên tay với lời giải thích rằng cô bạn kia có 1 mình, không ai chăm sóc, anh không thể bỏ mặc cô ấy. Hoa chỉ thấy trào lên một cảm giác tủi thân như một người thừa trong cuộc sống của anh.

Pháp luật - Quẫn trí vì lấy phải chồng hào hoaẢnh minh họa

Nhiều lần Hoa quyết tâm chia tay nhưng đều thất bại. Chuyện tình của hai người cứ dùng dằng vì anh quá đa tình.

Thế rồi, hai người vẫn lấy nhau như là duyên nợ. Phương hứa với Hoa sau khi kết hôn sẽ cắt đứt các mối quan hệ kia.

“Lấy em, anh mất tự do”

Những ngày đầu tiên sau đám cưới, Hoa thật sự hạnh phúc. Dù không đi làm gần nhau nhưng hằng ngày anh vẫn đưa đón Hoa. Tối tối, hai người lại đi dạo, mua sắm, đi bar… Đến đâu Hoa cũng hanh phúc vì được anh giới thiệu: “Bà chủ của đời tôi đây”. Chuyện chăn gối của hai vợ chồng cũng khá mặn nồng. Hoa từng nghĩ mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian, vừa được chồng thương yêu chăm sóc, vừa được bố mẹ chồng quý mến.

Hơn một năm sau, Hoa mang bầu và bắt đầu ốm nghén khủng khiếp, ăn gì vào cũng nôn sạch. Sức khỏe của Hoa tụt dốc và chị phải xin nghỉ ở nhà.

Từ đó, Hoa có cảm giác anh như chim được sổ lồng, bắt đầu quay lại cuộc sống như trước kia. Anh thường xuyên đi làm về muộn, một tuần đến ba, bốn lần khề khà với bạn ở quán bia. Hoa bắt đầu tủi thân, cáu giận, khóc lóc mong nhận được những cử chỉ quan tâm của anh. Nhưng mọi chuyện càng trở nên trầm trọng.

Một lần say rượu, anh bảo: “Từ ngày lấy em, anh mất tự do. Biết thế anh chẳng lấy vợ nữa…” Nghe chồng nói vậy, Hoa mất ngủ cả đêm, nước mắt chan chứa vì tủi cho phận mình. Biết thế này, Hoa cũng chẳng đời nào lấy chồng.

Những cuộc cãi vã triền miên khiến cả hai đều mệt mỏi. Hoa hết ốm nghén, đi làm trở lại nhưng xe ai nấy đi, dù chị đang mang bầu đứa con của anh. Bố mẹ góp ý với Phương nhưng anh thường thoái thác rằng công việc công ty rất bận và “bao nhiêu bà bầu vẫn chủ động di làm bằng xe máy có sao đâu”. Tự dưng, trong lòng Hoa dấy lên nghi ngờ khi nhiều lần gọi điện rủ anh đi ăn nhằm hàn ghắn tình cảm, anh không nhấc máy hoặc rất lâu sau đó mới nhấc máy… và từ chối bằng những lý do khó chấp nhận.

Một lần không kìm nổi tò mò, chị xem lén điện thoại của anh và ngã ngửa ra khi biết rằng anh có quan hệ qua lại cùng lúc với 3 người phụ nữ khác nhau. Vậy là ngựa quen đường cũ, niềm tin trong chị đã chết.

Hàng ngày, chị lặc lè vác bụng đi làm với tâm trạng suy sụp. Quẫn trí, Hoa viết đơn li dị và thư gửi vấn đề trước mặt bố mẹ chồng. Lúc này Phương như bừng tỉnh, quỳ xuống van xin chị bỏ qua mọi chuyện, vì đứa con, vì bố mẹ. Phương đã thề rằng giữa anh và những người đàn bà ấy chưa từng đi quá giới hạn. Bất đặc dĩ, Hoa phải nói tha thứ để bố mẹ không phiền lòng. Hai vợ chồng lên phòng, tuy nằm cùng giường nhưng mỗi người mỗi chăn và quay mặt đi hai hướng.

Bi kịch tinh thần

Sau khi sinh con xong, bệnh trầm cảm do thức đêm dỗ con, cộng với suy nghĩ ghen tuông lấn át tâm hồn chị. Với vẻ ngoài sồ sề của gái mới sinh con, Hoa mất hết tự tin vào bản thân, lúc nào cũng hình dung ra cảnh Phương đang ve vãn “đưa đẩy” với những cô gái trẻ, dáng đẹp, chân dài… Họa hoằn lắm anh mới có những cử chỉ hào hoa với vợ, nhưng đó là khi anh đang phấn chấn vì niềm vui nào đó.

Ngoài xã hội, Phương là mẫu đàn ông khi ra ngoài tiếp xúc ai cũng thích mê mẩn. Nhưng với gia đình, anh chỉ có ưu điểm duy nhất là chưa bao giờ đánh vợ, kể cả khi vợ chồng cãi nhau. Là con một được nuông chiều từ nhỏ nên Phương chưa bao giờ có ý nghĩ cố gắng để vun vén cho kinh tế gia đình, hay những công việc cần đến bàn tay người đàn ông ở nhà thì anh hoàn toàn… bó tay.

Ai cũng khen Hoa số tốt, lấy được chồng hào hoa, hiền lành, có học… Nhưng chỉ có người trong cuộc là đêm đêm ngồi ôm con, nước mắt chảy vào trong vì bất lực. Nhưng khi nhìn thiên thần bé nhỏ đang say sưa ngủ, chị lại sực tỉnh, phải sống tiếp đù không biết chuỗi bi kịch tinh thần này còn kéo dài đến khi nào.

Thúy Nga


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.