Quảng Bình: Cho thôi chức những cán bộ yếu kém, thiếu trách nhiệm

Quảng Bình: Cho thôi chức những cán bộ yếu kém, thiếu trách nhiệm

Thứ 4, 09/03/2016 | 10:28
0
Theo đó, hàng năm, tỉnh sẽ miễn nhiệm, điều chuyển hoặc phân công công tác khác đối với cán bộ có 1/3 số phiếu trở lên đánh giá ở mức hoàn thành và không hoàn thành nhiệm vụ.

Chiều 8/3, Tỉnh ủy Quảng Bình, đứng đầu là ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức hội nghị quán triệt và ký cam kết về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Hội nghị có sự tham gia của 144 cán bộ chủ chốt của tỉnh thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã ký cam kết thực hiện trách nhiệm và xử lý trách nhiệm trong thực hiện công việc được giao.

Mục đích của hội nghị quán triệt là giúp các cấp, các ngành, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Bình nắm vững từng nội dung cơ bản của Quy định mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành.

Xã hội - Quảng Bình: Cho thôi chức những cán bộ yếu kém, thiếu trách nhiệm

Tỉnh ủy Quảng Bình quyết liệt trong công tác sử dụng cán bộ

Hội nghị hướng đến sự thống nhất về ý chí và hành động, nêu cao ý thức trách nhiệm quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh, có trình độ và năng lực chuyên môn cao, năng động sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, hằng năm Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương.

Tỉnh sẽ miễn nhiệm, điều chuyển hoặc phân công công tác khác đối với cán bộ có 1/3 số phiếu trở lên đánh giá ở mức hoàn thành và không hoàn thành nhiệm vụ.

Tỉnh ủy Quảng Bình cũng nghiêm cấm và xử lý nghiêm người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu mà bản thân hoặc để cơ quan, địa phương, đơn vị mình có hành vi vận động, lôi kéo, hoặc có những tác động làm sai lệch mức độ tín nhiệm, hoặc lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để làm tổn hại đến uy tín tập thể, cá nhân, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ.

Cùng chuyên mục

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.