Quảng Bình: Dùng búa tạ đập phá hàng chục ngôi mộ trong đêm?

Quảng Bình: Dùng búa tạ đập phá hàng chục ngôi mộ trong đêm?

Thứ 4, 17/02/2016 | 19:30
0
Ra thắp hương, người dân thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) mới “tá hỏa” phát hiện hàng chục ngôi mộ ỏ nghĩa địa thôn “bỗng nhiên” bị kẻ xấu đập phá.

Theo tìm hiểu, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 16/2, gia đình ông Nguyễn Tiến Lộ (70 tuổi, ở thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) ra nghĩa địa của thôn để thắp hương viếng mộ tộc. Vừa đặt chân đến nghĩa trang, ông Lộ tá hỏa khi phát hiện 6/13 ngôi mộ ở nghĩa trang dòng họ mình bị kẻ xấu dùng búa đập phá.

Xã hội - Quảng Bình: Dùng búa tạ đập phá hàng chục ngôi mộ trong đêm?

Người dân vô cùng hoang mang và lo lắng trước việc hàng chục ngôi mộ bị kẻ xấu phá hoại

Ông Lộ bùi ngùi nhớ lại: “Nhìn thấy cảnh tượng các ngôi mộ của gia đình mình cùng các ngôi mộ của dòng họ khác bị đập phá, cả gia đình tôi vô cùng hoang mang, phẫn uất”.

Theo ghi nhận, nghĩa địa thôn Xuân Hòa nằm trên một bãi cát rộng với hàng trăm phần mộ. Trong đó, kẻ xấu đã phá khoảng 28 bia mộ cùng nhiều di ảnh thờ, bờ tường...

Xã hội - Quảng Bình: Dùng búa tạ đập phá hàng chục ngôi mộ trong đêm? (Hình 2).

Xã hội - Quảng Bình: Dùng búa tạ đập phá hàng chục ngôi mộ trong đêm? (Hình 3).

Các ngôi mộ bị kẻ xấu phá hoại không thương tiếc.

Dựa trên những phần mộ đã bị phá hoại, người dân thôn Xuân Hòa đặt ra nghi vấn, kẻ xấu đã dùng loại búa tạ cỡ lớn thì mới có thể đập phá được hàng chục ngôi mộ kiên cố như vậy.

Một người dân địa phương cho biết, sự việc đã khiến người dân thôn Xuân Hòa vô cùng lo lắng và bức xúc: “Chúng tôi không biết vì nguyên nhân gì mà kẻ xấu lại phá hoại lăng mộ của người đã chết, bởi từ trước đến nay, người dân chúng tôi sống với nhau hòa thuận, không có hiềm khích hay mâu thuẫn với ai. Sống đến ngần này tuổi, nhưng tôi chưa chứng kiến việc làm nào bất nhân như vậy. Chỉ mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để chúng tôi bớt lo lăng”.

Theo tin tức, hiện các ban ngành chức năng huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã đến hiện trường nắm bắt tình hình và đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc...

N

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.