Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả 'bùng nổ'

Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả 'bùng nổ'

Thứ 5, 24/01/2013 | 16:24
0
Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo đơn giản hiệu quả, và tiết kiệm nhất hiện nay. Tuy nhiên các lựa chọn về hình thức quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp cũng phụ thuộc vào nhiều vào hiệu quả của chiến dịch so với số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra

Hình thức quảng cáo theo hiệu quả hay còn được biết đến với tên gọi CPC (Cost- Per- Click) hoặc quảng cáo trả tiền theo click ngày càng phổ biến và trở thành hình thức quảng cáo trực tuyến ưu chuộng của các doanh nghiệp. Nếu đem so sánh với người anh em CPM (quảng cáo trả tiền 1000 lượt hiển thị) thì quảng cáo CPC mang lại những ưu thế đáng kể. Hình thức quảng cáo trả tiền theo hiệu quả giúp cho các doanh nghiệp có thể cân đối được ngân sách và đo đếm được hiệu quả của chiến dịch và có điều chỉnh tức thời để phù hợp cả về ngân sách lẫn nội dung quảng cáo.

Công nghệ - Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả 'bùng nổ' Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay, các doanh nghiệp lớn sẵn sàng chi trả số tiền “ khủng “ để mua các vị trí đẹp trên các website hàng đầu. Tuy nhiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì khác và hình thức quảng cáo trả tiền theo hiệu quả mang lại cơ hội đưa tên tuổi của mình đến với khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ.

Công nghệ - Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả 'bùng nổ' (Hình 2).Các mạng Goolge, Ad360, Vietad, Admaket và mới đây là Eclick và Novaad. Google vẫn là sự lựa chọn số một cho hình thức quảng cáo nói trên. Tuy nhiên hệ thống sử dụng Anh hóa của Google không thân thiện với người Việt. Thay vào đó, lựa chọn sử dụng những mạng quảng cáo Việt Nam giúp khách hàng có thể nắm bắt nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điểm hấp dẫn là nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người xem click chuột vào trang quảng cáo sản phẩm của mình với chi phí từ 1.000 đồng đến 1.500 đồng/click. Năm 2012, các mạng quảng cáo Ad360, Admarket, Innity, Vật giá, Ambient, Adnet, Vietad đã thu hút hàng chục nghìn doanh nghiệp tham gia.

Cuối năm 2012 đầu năm 2013, một số mạng quảng cáo như Ad360, Eclick, NovaAds bắt đầu phát triển thêm các tính năng mới như: nhận diện và nhắm chọn được đối tượng người dùng, thống kê được hành vi online của người dùng Internet và bắt đầu xuất hiện phương thức mạng quảng cáo thế hệ mới thông minh hơn - quảng cáo theo ngữ cảnh Google Display Network. Nhờ những cải tiến này mà mạng quảng cáo CPC ngày càng được ưa chuộng trong giới Marketing.

Công nghệ - Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả 'bùng nổ' (Hình 3).

Mẫu quảng cáo của Ad360.vn trên tinmoi.vn

Theo ý kiến của ông Lê Công Đức - phó giám đốc dự án mạng quảng cáo Ad360: “Hình thức quảng cáo này sẽ bùng nổ trong thời gian tới cùng với sự phát triển về chất và lượng của các mạng quảng cáo. Trong năm 2013, sẽ có số lượng lớn các doanh nghiệp thành công nhờ sử dụng mạng quảng cáo và đây sẽ là công cụ maketing hiệu quả và thiết yếu của các marketer. Đầu tháng 1 năm nay, chúng tôi mang đến một cơ hội hấp dẫn hiếm có cho những doanh nghiệp muốn làm quen và trải nghiệm loại hình quảng cáo này. Đó là ba gói khuyến mại nhân đôi click kèm các ưu đãi lớn khác của Ad360. Hi vọng rằng, trong tương lai càng có nhiều doanh nghiệp bắt kịp với xu hướng quảng cáo tối ưu này.”

P.V

Quảng cáo trực tuyến đầu năm để nhận quà 'khủng'

Thứ 3, 15/01/2013 | 13:45
Từ ngày 12/01/2013, Mạng quảng cáo trực tuyến Ad360 (www.ad360.vn) chính thức giới thiệu gói quảng cáo Banner360 CPC cho doanh nghiệp và cá nhân cùng với chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mừng xuân Quý Tỵ, giá trị nhân đôi”

Phạt tới 50 triệu đồng nếu quảng cáo sai sự thật

Thứ 4, 09/01/2013 | 14:25
Theo Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, sẽ phạt từ 30 - 50 triệu đồng đối với các hành vi: quảng cáo sai sự thật, sai chất lượng hàng hóa đã đăng ký...

Nhà mạng 'thả bom' quảng cáo

Thứ 2, 31/12/2012 | 11:33
Quảng cáo nhà mạng 'tấn công' thuê bao trước giờ G Đã từ chối thông tin quảng cáo từ các nhà mạng, nhưng nhiều thuê bao vẫn đều đều nhận tin nhắn rác mỗi ngày. Tần suất spam càng dày đặc khi sắp tới thời hạn Nghị định 77 có hiệu lực.