Quảng cáo trên di động đang xưng bá tại Việt Nam

Quảng cáo trên di động đang xưng bá tại Việt Nam

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:42
0
Số liệu thống kê của Admicro chỉ ra rằng các website lớn mà đơn vị đang kinh doanh có số lượt truy cập trên di động đạt 30-35% so với web, page view đạt gần 50%.

Độc giả dịch chuyển mạnh mẽ sang mobile

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến thời điểm hiện tại, người dùng điện thoại di động ở Việt Nam đạt trên 130 triệu thuê bao, trong đó, số lượng thuê bao 3G đạt khoảng hơn 20 triệu. Điều đó có nghĩa, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) ít nhất đã đạt con số trên 20 triệu.

Số lượng người dùng smartphone và 3G ở Việt Nam, theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Do giá điện thoại ngày càng rẻ và đa dạng dòng sản phẩm nên người dùng bình dân cũng có cơ hội để tiếp cận smartphone.

Phía sau dòng chảy của smartphone và số người sử dụng, nhiều chuyên gia makerting nhìn nhận, đây chính là thời cơ và xu thế tất yếu để thị trường quảng cáo trên mobile bùng nổ, vì “không có phương thức nào thuận tiện và phổ biến rộng rãi hơn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ như là qua điện thoại di động”.

Bà Phan Đặng Trà My, đồng giám đốc điều hành Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) cho biết, trong ba năm gần đây, xu thế quảng cáo trên di động đã rất rõ rệt. Đặc biệt là trên thế giới, tất cả các hãng về quảng cáo, công ty về quảng cáo, những công ty làm về nội dung đã chuyển hoàn toàn sang mobile. Điều này thể hiện ở số lượng người quảng cáo, đại lý quảng cáo và doanh thu quảng cáo.

Lấy ví dụ rõ nhất, mới đây khi mạng xã hội Facebook công bố kết quả kinh doanh, tổng doanh thu quảng cáo trên di động trong năm vừa rồi của công ty này tăng lên 41%, trong tổng số 88% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo. Mức tăng trưởng chưa từng có kể từ khi hãng “lên sàn chứng khoán” năm 2012 đến nay.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh doanh thu mobile ads đã giúp lợi nhuận lẫn doanh thu trong quý 2/2013 của Facebook vượt mọi dự đoán của các nhà phân tích. Quảng cáo trên mobile bắt đầu bùng nổ từ đây.

Theo hãng nghiên cứu Nielsen, người Việt Nam có thói quen sử dụng thiết bị di động rất thường xuyên, trong đó 54% người dùng kiểm tra thiết bị di động (thường là điện thoại di động) trước khi ngủ, và 91% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần. Đây chính là tiền đề quảng cáo trên mobile phát triển.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Mobile Marketing châu Á Thái Bình Dương, ông Rohit Dadwai nhận định, Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng cao về số lượng người sử dụng Internet bằng điện thoại di động nên tiếp thị qua di động sẽ trở thành một trong những phương tiện định hướng đáng kể của doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ chú trọng đến kênh tiếp thị trên điện thoại di động nhiều hơn.

Bà Trà My cũng cho biết, thị trường quảng cáo tại Việt Nam bao giờ cũng chậm hơn nước ngoài nhưng, với thực tế hiện nay, người dùng bắt đầu có thói quen chuyển dần từ đọc các tin tức, sử dụng apps (các ứng dụng), tất cả các thông tin trên PC (máy tính) sang mobile, vì thế quảng cáo trên mobile cũng sẽ là xu hướng tất yếu, vì người dùng ở đâu quảng cáo sẽ dịch chuyển theo đó.

Truyền thông - Quảng cáo trên di động đang xưng bá tại Việt Nam“Không có phương thức nào thuận tiện và phổ biến rộng rãi hơn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ như là qua điện thoại di động”.

Tại lễ công bố mạng quảng cáo trên di động phủ 95% độc giả Mobile Internet tại Việt Nam ngày 29/08/2013 vừa qua, số liệu thống kê của Admicro chỉ ra rằng lượng truy cập (traffic) trên mobile của đơn vị này hiện đang tăng trưởng khá nhanh. Các website lớn mà Admicro đang kinh doanh số lượt truy cập trên mobile đạt 30-35% so với web, page views đạt gần 50%. Đây là mức tăng trưởng tương đối nhanh và tỷ lệ này đến cuối năm nay sẽ còn cao hơn nữa.

Đến nửa cuối năm 2014 tỷ lệ có thể là 1-1, (1 page view web – 1 page view mobile) và sau đó mobile sẽ vượt lên, chiếm tỷ trọng lớn hơn so với page views trên web.

Lợi thế dành cho nhãn hàng đi đầu

Từ hai năm trước, đơn vị kinh doanh quảng cáo lớn mạnh như Admicro đã chuẩn bị và đón nhận xu hướng quảng cáo trên mobile. Đơn vị đã đầu tư công nghệ, nhân lực và sáng tạo đa dạng ra các sản phẩm mobile ads.

Bà Trà My cho biết: “Tất cả sản phẩm trên thế giới có, tại Việt Nam, Admicro cũng đã cung cấp”. Đồng thời, Bà My khẳng định: “Những doanh nghiệp, nhãn hàng đi đầu tham gia quảng cáo trên di động, bao giờ cũng có cơ hột đạt hiệu quả chiến dịch cao nhất”.

HTC tại Việt Nam là một trong những công ty thời gian qua đã đẩy mạnh chiến lược quảng cáo trên di động. Theo hãng, người tiêu dùng hiện nay được gọi là “information snacker” – những người “tiêu thụ” thông tin mọi lúc mọi nơi và thiết bị mà họ mang theo bên mình để đáp ứng nhu cầu đó chính là chiếc điện thoại thông minh. Mobile display cũng vì thế trở thành một xu hướng, kênh quảng cáo mới vô cùng hiệu quả và được chú trọng đặc biệt là các thương hiệu hi-tech.

Đại diện HTC cho biết, đối tượng khách hàng của công ty tập trung từ độ tuổi 16 – 39, độ tuổi sử dụng Internet rất nhiều, đặc biệt là sử dụng trên các sản phẩm di động on-the-go, do đó HTC cũng không thể bỏ qua kênh quảng cáo hiệu quả này. Tùy theo đối tượng khách hàng của từng sản phẩm, HTC sẽ có những chiến lược cụ thể khác nhau.

Vì thế, theo đại diện HTC, việc hãng “nhanh tay” đẩy mạnh quảng cáo trên mobile để “chớp” được lượng khách hàng lớn nhất, hơn nữa, khi mức độ quảng cáo trên mobile chưa bùng nổ, thì nhãn hàng đi đầu sẽ được quảng cáo tập trung, phổ biến rộng khắp và chi phí quảng cáo cũng rẻ hơn.

Ông Vương Quang Khải, phó tổng giám đốc Công ty VNG cho biết, đối với các sản phẩm được thiết kế cho mobile như ứng dụng OTT Zalo thì quảng cáo trực tiếp trên thiết bị di động sẽ là kênh hiệu quả nhất. Hiện nay, các sản phẩm mobile của hãng này được giới thiệu tới người dùng chủ yếu thông qua banner nhúng trong các ứng dụng (app) và trên các trang mobile web. Với tầm quan trọng này nên đối với Zalo, chi phí quảng cáo trên mobile chiếm tỉ trọng khá cao, xấp xỉ với các kênh truyền thống như truyền hình hay quảng cáo ngoài trời.

Theo ông Khải, vì ưu điểm lớn của quảng cáo di động là có thể được phân phối rất chính xác cho từng đối tượng khách hàng, nên nếu đẩy mạnh quảng cáo truyền thông trên kênh mobile lúc này sẽ giúp sản phẩm của công ty được định vị rõ nét hơn đối với người tiêu dùng.

Theo Vneconomy.vn

Văn Hiệp mất 5 tháng vẫn quảng cáo đều đặn trên VTV

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:29
Dù đã qua đời được 5 tháng nhưng mỗi tối trong giờ vàng phim truyện trên VTV1, cố nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn xuất hiện 3 lần trong đoạn phim quảng cáo dịch vụ chuyển tiền cho PGBank.

10 sao Hàn đắt show quảng cáo nhất năm 2013

Thứ 3, 03/09/2013 | 07:18
Theo số liệu thống kê của Viện nghiên cứu chiến lược và tiêu dùng Hàn Quốc, trong số 200 người nổi tiếng được chọn làm gương mặt đại diện cho sản phẩm, Viện đã chọn ra 10 người mẫu quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích nhất nửa đầu năm 2013 (từ tháng 1 đến tháng 6), trong đó, đứng đầu bảng là "con rể quốc dân" Lee Seung Gi với chỉ số đạt 30.11%.

Khán giả khó chịu khi phim Việt cài cắm quảng cáo

Chủ nhật, 01/09/2013 | 14:10
Những quảng cáo phản cảm được cài cắm một cách thô thiển vào nội dung phim khiến những khán giả phải bỏ tiền mua vé vào rạp bức xúc.

Nhức mắt với những 'đúp hình' phản cảm trong quảng cáo

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:59
Thời gian qua, đã có không ít clip quảng cáo trên truyền hình khiến khán giả bức xúc, phản ứng vì thiếu văn hóa, ít tính nhân văn hoặc không thực tế... Mấy ngày gần đây, một clip quảng cáo sữa với sự tham gia của người mẫu Thúy Hằng lại làm không ít người bất bình...

Những quảng cáo phản cảm bị cư dân mạng 'ném đá'

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:22
Thời gian qua, truyền hình ngày càng xuất hiện những đoạn phim quảng cáo phản cảm, vô duyên, thậm chí vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt, khiến khán giả luôn trong tình trạng khó chịu, ức chế.

15 quảng cáo đáng suy ngẫm về ý thức xã hội

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:48
Bảo vệ môi trường, phụ nữ, trẻ em hay chính bản thân bạn là những hình ảnh đáng suy ngẫm có thể bắt gặp trong những quảng cáo này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.