Quang Hải là “Messi châu Á”, xứng đáng cầu thủ hay nhất giải

Quang Hải là “Messi châu Á”, xứng đáng cầu thủ hay nhất giải

Dương Thanh Tùng
Thứ 4, 24/01/2018 | 10:14
0
Kỳ tích của tuyển Việt Nam là chiến công của tập thể, từ HLV cho tới các nhân viên y tế. Dù còn một trận đấu phía trước nhưng có thể khẳng định, Quảng Hải là cầu thủ hay nhất giải.

Hay vì sao? Hai bàn vào lưới Qatar góp phần quyết định cục diện trận đấu. Đặc biệt là bàn thắng thứ 2 ở những phút cuối cùng trong hai hiệp chính thức với Qatar, giúp Việt Nam kéo đội được đánh giá mạnh nhất giải năm nay vào hai hiệp phụ.

Với kỹ thuật điêu luyện, cái đầu quá lạnh, Quang Hải đủ bình tĩnh để làm động tác giả và đẩy một nhịp bóng. Sau đó, cầu thủ này tung ra cú cứa lòng, đưa trái bóng vào lưới theo cách mà siêu sao Messi hay làm.

Bình luận - Quang Hải là “Messi châu Á”, xứng đáng cầu thủ hay nhất giải

Hy vọng U23 Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích trước "cánh cửa" U23 Uzbekistan vào thứ Bảy tới.

 

Phân tích tình huống này, phải xét đến bối cảnh Việt Nam đang chống đỡ các đợt tấn công của Qatar, đồng thời tỷ số là 2 -1 nghiêng về đội bạn. Với sức ép về mặt tỷ số, thời gian (sắp kết thúc trận), những đợt tấn công của đội bạn… nhưng Hải vẫn bình tĩnh để thực hiện cú sút mềm mại, đẹp như mơ… Điều đó đủ nói lên sự tự tin của các cầu thủ nói chung và Quang Hải nói riêng.

Nhìn Hải chơi bóng, tôi cứ ngỡ cậu ấy như Messi, luôn “làm xiếc” với trái bóng. Hải chính là cầu thủ có thể gây ra sự đột biến trên sân và quyết định cục diện trận đấu.

Thành tích của một cầu thủ bao giờ cũng phải gắn với tập thể, Việt Nam vào đến chung kết là thành quả lao động của đội bóng và Hải là một trong những ứng viên sáng giá cho cầu thủ hay nhất giải năm nay.

Hy vọng U23 Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích trước "cánh cửa" U23 Uzbekistan vào thứ Bảy tới.

Cảm ơn các cầu thủ, HLV và những thành viên khác của đội bóng, những người đã mang lại quá nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ và khiến niềm vui vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Hé lộ về đại gia đề cử HLV Park Hang-Seo cho U23 Việt Nam

Thứ 4, 24/01/2018 | 09:45
Ít người biết rằng, nhân vật đề cử HLV Hàn Quốc Park Hang-Seo cho U23 Việt Nam là một đại gia nổi tiếng trong giới kinh doanh và bóng đá.

Mê mẩn với những lời ngợi ca truyền thông quốc tế dành cho U23 Việt Nam, Quang Hải, Tiến Dũng

Thứ 4, 24/01/2018 | 09:28
Sau chiến thắng vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển Qatar ở giải U23 châu Á, truyền thông quốc tế đã dành rất nhiều lời ngợi ca cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải.

VietinBank thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá U23

Thứ 4, 24/01/2018 | 09:01
Trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Qatar để “ngẩng cao đầu” bước vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, chiều tối ngày 23/1, Công đoàn ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá U23.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.