"Quăng lưới bắt xe": Phản cảm hay chết người?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Xung quanh biện pháp "quăng lưới bắt xe" gây ầm ỹ dư luận vừa qua, tác giả của "sáng kiến" trên, trung tá Vũ Quốc Tường, đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa thừa nhận "nhìn khá phản cảm".

Trả lời báo Pháp luật TP HCM, trung tá Vũ Quốc Tường cho rằng, nhờ biện pháp giăng lưới bắt "quái xế" mà số lượng đua xe tại thành phố Thanh Hóa đã chấm dứt hẳn. Những biện pháp như dùng bàn chông, bì rơm, súng bắn sơn... vừa không hiệu quả, lại gây nguy hiểm cho người đi đường.

Xã hội - 'Quăng lưới bắt xe': Phản cảm hay chết người?

Trung tá Vũ Quốc Cường cũng tiết lộ, biện pháp "quăng lưới bắt dân" thực sự đảm bảo an toàn cho những người làm nhiệm vụ lẫn người tham gia giao thông, bởi khi bị lia lưới vào gầm xe, đối tượng điều khiển phương tiện không dừng lại đột ngột mà chậm dần đều.

Nói về tính hiệu quả của công việc, trung tá Cường cho biết: "Từ khi áp dụng biện pháp này vào ngày 28/10, chúng tôi đã sử dụng và bắt được khoảng hơn 30 trường hợp. Khi bắt đầu thực hiện, chúng tôi cũng đã dành một buổi để hướng dẫn cho các anh em dân phòng cách lia lưới sao cho chính xác. Đến bây giờ có nhiều người quăng rất tốt nhưng không tránh khỏi việc có người quăng vào bánh trước".

Xã hội - 'Quăng lưới bắt xe': Phản cảm hay chết người? (Hình 2).

Một tổ công tác của Công an tỉnh Thanh Hóa đang quăng lưới vào xe người vi phạm

Nhìn phản cảm

Mặc dù ca ngợi biện pháp "quăng lưới bắt dân" mang lại hiểu quả tốt, trung tá Cường thừa nhân, biện pháp này nhìn khá phản cảm vào ban ngày và có thể dẫn đến nguy hiểm khi giao việc này cho dân quân tự vệ.

Bên cạnh đó, trung tá Cường cũng cho biết: "Vì tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông tại TP Thanh Hóa rất cao nên chúng tôi dự định chỉ thực hiện đến hết tháng 11, khi mọi chuyện đi vào nề nếp sẽ chấm dứt. Chúng tôi cũng vừa làm vừa lo nhưng thực tiễn thấy hiệu quả nên cứ im lặng mà làm".

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật việc này...

Cát Đằng