Quảng Nam: Thu hồi một dự án thủy điện khỏi vùng

Quảng Nam: Thu hồi một dự án thủy điện khỏi vùng "rốn" động đất

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 27/10/2017 | 16:40
0
Quảng Nam quyết định thu hồi 1 dự án thủy điện. Tuy nhiên, địa phương này cũng xem xét chọn nhà đầu tư mới có năng lực để tiếp tục dự án theo quy hoạch.
Mới đây, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cơ quan này vừa có văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn ký, yêu cầu thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My. Văn bản cũng yêu cầu công ty Cổ phần Đăk Di 4 chấp hành nghiêm chủ trương chấm dứt nghiên cứu đầu tư đối với dự án.
Sở Công thương được giao 

chủ trì cùng với UBND huyện Nam Trà My và các cơ quan liên quan xử lý các tồn tại khi thực hiện chủ trương chấm dứt nghiên cứu đầu tư dự án. Các cấp ngành có chức năng cũng phải tiến hành lên kế hoạch, đề xuất phương án thông báo công khai chọn nhà đầu tư mới có năng lực để đầu tư dự án theo quy hoạch định trước.

 

Xã hội - Quảng Nam: Thu hồi một dự án thủy điện khỏi vùng 'rốn' động đất

Ảnh minh họa.

Theo thông tin chúng tôi có được, dự án thủy điện Đăk Di 4 thuộc Quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ, công suất quy hoạch 19,2MW, do công ty Cổ phần SIC làm chủ đầu tư, sau được chuyển giao sang cho công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Di 4 làm chủ.

Đến ngày 12/9/2016, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tạm dừng nghiên cứu đầu tư và mọi hoạt động triển khai trên thực địa khu vực dự án thủy điện Đăk Di 4. Không lâu sau đó, UBND tỉnh này ban hành văn bản chấm dứt nghiên cứu đầu tư và thu hồi dự án thủy điện Đăk Di 4.

Liên quan đến Quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam thời gian qua cũng nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến trái chiều khiến sự việc "nóng" lên một thời gian. Trong đó, có dòng ý kiến lo lắng vì sợ sự phát triển của thủy điện sẽ làm trầm trọng việc động đất vốn hay xảy ra ở địa phương này.

Quảng Nam: Đề xuất xây thủy điện vừa và nhỏ nhưng hệ lụy sẽ rất lớn

Thứ 2, 17/07/2017 | 18:59
Liên quan đến việc UBND Quảng Nam đề xuất xây thêm 4 nhà máy thủy điện, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH Lê Hồng Tịnh lưu ý, thủy điện vừa và nhỏ nhưng hệ lụy rất lớn.

ĐBQH băn khoăn Quảng Nam xây thủy điện có vì lợi ích của dân không?

Thứ 2, 17/07/2017 | 06:00
"Tôi không hiểu vì sao, Quảng Nam lại đề xuất xây thêm 4 nhà máy thủy điện. Cần rà soát lại, thủy điện có thực sự vì lợi ích của người dân hay không?", ĐBQH Trần Thị Dung trăn trở.

Công nhân nhà máy thủy điện tại Quảng Nam bị nước lũ cuốn trôi

Thứ 2, 07/11/2016 | 23:37
Trong lúc đi hái rau rừng, công nhân nhà máy thủy điện Đăk Min 2 (Quảng Nam) bị nước lũ cuốn mất tích vào trưa ngày 6/11.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.