Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:57
0
Sáng 16/8, ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam xác nhận: lúc 20h30 ngày 15/8 cháu bé suýt bị chôn sống đã chết sau hơn một tuần điều trị.

Anh Nguyễn Văn Tin, cha của cháu bé cho biết, sau khi làm các thủ tục, anh đưa cháu về nhà lo hậu sự. Gia đình hết sức đau buồn vì con mình không qua khỏi.

Trước đó, sáng 15/8, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã công bố các hình thức kỷ luật đối với kíp trực Khoa sản vụ suýt chôn sống cháu bé. Sai phạm lớn nhất của kíp trực ngày hôm đó là do kíp trực chủ quan dẫn đến đánh giá không chính xác, kết luận không chính xác. Điều này đã vi phạm qui chế bệnh tử vong của Bộ Y tế làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và của ngành.

Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật BS Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực với hình thức cảnh cáo. Nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng, bị kỷ luật khiển trách, cho thôi làm nhiệm vụ nữ hộ sinh trưởng. Ngoài ra cũng phê bình, kiểm điểm lãnh đạo Khoa sản do đã thiếu kiểm tra, giám sát và quản lý các viên chức do mình quản lý để xảy ra vi phạm qui chế của Bộ Y tế.

Còn các thành viên khác như BS Lê Hoàng Nhựt và nữ hộ lý Ái, Cơ của kíp trực ngày hôm đó là không tham gia trực tiếp vào quá trình đánh giá, chẩn đoán, hồi sức cho em bé nên không bị kỷ luật. Vì những thành viên này được kíp trực trưởng phân công vào việc hồi sức, chăm sóc người mẹ.

Trả lời phóng viên, ai là người nói em bé đã tử vong và giao về cho gia đình lo hậu sự? Ông Phạm Ngọc Ẩn cho biết: “Chính BS Nguyễn Văn Sách là người đã chẩn đoán, đánh giá em bé đã tử vong nên đã giao về cho gia đình lo hậu sự”.

Miền trung - Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

 Sau hơn 1 tuần điều trị, chăm sóc đặc biệt, đứa trẻ suýt bị chôn sống đã không qua khỏi

Như vậy, không như trước đây khi trả lời báo chí, BS Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực Khoa sản hôm xảy ra sự việc đã nói là do BS Lê Hoàng Nhựt được phân công hồi sức cho em bé và BS Nhựt đã non kinh nghiệm, không phải chuyên sản khoa nên chẩn đoán, đánh giá không chính xác về tình trạng sức khỏe cháu bé nên đã nói em bé đã chết giao về cho gia đình lo hậu sự.

Ông Nguyễn Văn Sách cũng đã nói là điều dưỡng Đinh Thị Mỹ Hằng đã vượt thẩm quyền khi đánh giá em bé đã tử vong và ra nói với gia đình là em bé đã chết giao về cho gia đình lo hậu sự. Nhưng, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khẳng định: Chính BS Nguyễn Văn Sách là người trực tiếp tham gia hồi sức, chẩn đoán, đánh giá tình trạng sức khỏe em bé và đã chẩn đoán sai tình trạng sức khỏe em bé là đã chết và giao cho người nhà đem về lo hậu sự.

Trước đó, lúc 17h30 ngày 4/8 sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, ở Thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam), được người nhà đưa vào Khoa sản BVĐK Quảng Nam và một giờ sau được BS, điều dưỡng nói em bé đã chết đưa về nhà lo hậu sự. Khi gia đình đưa về nhà chuẩn bị chôn cất bất ngờ em bé khua tay, chân, khóc oe oe và gia đình đưa vào BV Nhi Quảng Nam cấp cứu.

Theo Khampha.vn

Người Trung Quốc khai thác vàng tràn lan tại Quảng Nam

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:17
Việc bới núi đào vàng ở Quảng Nam diễn ra hàng chục năm nay ở các cánh rừng già. Tuy nhiên, hiện tượng người Trung Quốc đến đây thăm dò, khai thác, chế biến vàng ở tại xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức) khiến nhiều người dân địa phương bức xúc.

Quảng Nam: Bà mẹ trẻ người Cơtu đỗ thủ khoa

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:56
Dù đã lập gia đình, có con nhỏ 16 tháng tuổi nhưng ước mơ trở thành cô giáo khiến Pơloong Hiện (thôn Vinh, xã Tà Pơ, Nam Giang, Quảng Nam) tự tin ứng thí và bất ngờ trở thành thủ khoa đại học.

Quảng Nam: Hai lần cầm khăn tang siết cổ bạn

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:50
Muốn chiếm đoạt hai chiếc nhẫn vàng của Linh, Thảo (17 tuổi) rủ nạn nhân đi chơi, rắp tâm gây án bằng chiếc khăn tang dài 1,5 mét.

Quảng Nam: Bị đánh chết khi đi chơi ở đám cưới

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:44
Tàn cuộc nhậu và nhạc sống ở đám cưới, anh Ba xô xát với nhóm thanh niên ở quê và bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong.

Thêm 2 trường ĐH Thăng Long, ĐH Quảng Nam công bố điểm thi

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:38
Trường ĐH Thăng Long, ĐH Quảng Nam vừa công bố điểm thi đại học năm 2013. Theo dõi báo điện tử Người đưa tin để cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất điểm thi đại học, cao đẳng năm 2013.

Quảng Nam: Ly kỳ chuyện đào vườn được tượng vàng vô giá

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:31
Những người dân làng Phú Long, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam vẫn còn nhớ như in buổi sáng ngày 23/7/1997, khi cậu bé Nguyễn Văn Nông (sinh năm 1983) đào được bức tượng bằng vàng tại khu vực gò Đồi thuộc thôn Phú Long.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.