Quảng Ninh truy tìm kẻ tung tin đồn 'hàng chục người chết vì chập điện'

Quảng Ninh truy tìm kẻ tung tin đồn 'hàng chục người chết vì chập điện'

Thứ 3, 29/03/2016 | 17:30
0
UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) vừa có báo cáo chính thức về tin đồn chập điện nhiều người chết ở khu Công nghiệp Texhong...

Ngày 29/3, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin ở Công ty Texhong Hải Hà, thuộc địa bàn huyện Hải Hà (Quảng Ninh) xảy ra vụ chập điện khiến nhiều người chết gây xôn xao.

Trước thông tin này, UBND huyện Hải Hà đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng khẳng định không có sự việc như trên mạng xã hội đã đưa.

Pháp luật - Quảng Ninh truy tìm kẻ tung tin đồn 'hàng chục người chết vì chập điện'

Hình ảnh về tin đồn gây xôn xao trên mạng xã hội facebook.

Theo báo cáo của UBND huyện Hải Hà: Vào hồi 8h00 ngày 29/3, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện thông tin: tại khu Công nghiệp Texhong Hải Hà xảy ra sự cố chập điện gây chết hàng chục người.

Ngay khi có thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - ông Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo huyện Hải Hà cùng các ngành chức năng làm rõ thông tin, báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra từng phân xưởng, nắm tình hình toàn bộ khu công nghiệp, xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trong khu công nghiệp.

Qua kiểm tra khẳng định: Không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin, mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn bình thường.

Tuy nhiên, nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ đã tập trung đông người tại khu công nghiệp. UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân.

Sau khi được gặp thân nhân làm việc tại khu công nghiệp này, các hộ gia đình đã yên tâm và khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật. Đến thời điểm 14h cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng đã tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.