Quảng Trị chuộc voọc quý hiếm trao lại cho Hạt Kiểm lâm

Quảng Trị chuộc voọc quý hiếm trao lại cho Hạt Kiểm lâm

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:50
0
Tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một con voọc quý hiếm trong tình trạng sức khỏe tốt từ người dân thôn Nam Tân và chính quyền xã Gio Sơn.

Việt Nam Xanh - Quảng Trị chuộc voọc quý hiếm trao lại cho Hạt Kiểm lâm

Chú voọc được giải cứu với giá 2 triệu đồng

Trước đó, tại miếu phường Nam Tây, thanh niên trong làng đã vô tình phát hiện một con voọc chạy nhảy trên cây liền tiến hành vây bắt. Biết đây là loài động vật quý hiếm, ông Bùi Văn Chức, Hội chủ làng phường Nam Tây cùng một số cụ cao tuổi, uy tín trong làng tới thuyết phục nhóm thanh niên cho mua lại con voọc với giá 2 triệu đồng.

Theo nhận định ban đầu, con voọc này được cho là voọc gáy trắng, tên khoa học là Trachpithecus hatinhensis. Đây là loài động vật được Sách đỏ Việt Nam (1992) xếp vào nhóm sắp nguy cấp, cần bảo vệ nghiêm ngặt.

Hiện Hạt Kiểm lâm huyện Gio Linh đang chăm sóc con voọc và tiến hành làm các thủ tục trước khi thả cá thể này về với môi trường tự nhiên.

Nguyễn Tuấn (Dantri.com.vn)

"Vương quốc" Voọc vá chân nâu đang bị biến dạng"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Voọc vá chân nâu (hay còn gọi là Chà vá chân đỏ hoặc Voọc ngũ sắc) có tên quốc tế Pygathrix nemaeus nemaeus, là một trong 3 loài thuộc giống Pygathrix phân họ Khỉ ăn lá Colobinae.

Voọc vá chân nâu suy vong hay phát triển?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Theo báo cáo chuyên đề năm 2010 của Chi cục Kiểm lâm: Với hệ thực vật rừng gồm 1.000 loài thuộc 4 ngành, trong đó có 39 loài thuộc Nhóm IIA đến tình trạng cực kỳ nguy cấp (CR).

Ký sự: Ám ảnh những chuyến săn voọc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Nhiều người già ở huyện Hương Khê Hà Tĩnh kể lại, thời điểm những năm 8090 thế kỷ trước, người đi rừng mà gặp từng đàn mấy chục con voọc là chuyện bình thường.