Quất bonsai hình gà gây sốt thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Quất bonsai hình gà gây sốt thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Thứ 5, 29/12/2016 | 10:33
0
Những chậu quất bonsai với thế cây độc đáo được tạo dáng hình con gà hoặc trồng ngự trên lưng gà đang gây sốt thị trường cây cảnh Tết Đinh Dậu 2017.

Đây là những sản phẩm được gia đình ông Bùi Thế Mạnh, một trong những người trồng quất nổi tiếng nhất nhì ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) tung ra thị trường trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017.

 

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Mạnh cho hay, cây quất bonsai hình gà hoặc ngự trên lưng gà mang hơi thở của năm mới Đinh Dậu 2017. Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, ông đã cho ra đời loại quất bon sai này để người dân có thêm sự lựa chọn cho năm mới. Không riêng gì quất bonsai hình gà, ngự trên lưng gà mà trong vườn nhà ông Mạnh còn có rất nhiều thế quất độc đáo, công phu và đầy bắt mắt cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Xã hội - Quất bonsai hình gà gây sốt thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

 Chậu cây quất bonsai ngự trên lưng gà được ông Mạnh cho ra mắt đúng năm Đinh Dậu 2017.

Theo lời ông Mạnh, để có một cây quất bonsai đòi hỏi người trồng quất chăm chút rất tỉ mỉ. Khi cây trồng được 1 năm mới có thể tạo dáng và uốn nắn cây theo dáng mà mình mong muốn. Để có được một sản phẩm hoàn thiện để tung ra thị trường phải mất ít nhất 2 năm.

Những cây quất bonsai dù nhỏ nhưng có giá dao động từ 500.000 đồng đến cả hàng chục triệu đồng. Giá thành của chúng chủ yếu phụ thuộc vào một số yếu tố như: thế của cây, tuổi đời, lộc, số quả và hoa. Cây nào có tuổi đời càng lâu, thế và hoa đẹp thì sẽ bán được với giá cao.

Xã hội - Quất bonsai hình gà gây sốt thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (Hình 2).

 Chậu quất bonsai được cấy biểu tượng hình con gà ở bên cạnh.

Nhiều năm chung lưng đấu cật với chồng theo đuổi cây quất, vợ ông Mạnh chia sẻ: “Thời điểm này tính ra vẫn là sớm nhưng cũng có nhiều khách hàng đã đến thăm vườn nhà tôi và đặt mua cây quất bonsai được tạo dáng hình con gà, trồng ngự trên lưng gà. Từ bây giờ đến Tết, chắc chắn sẽ nhiều người biết đến loại quất này và tìm mua để đón Tết”.

Tuy nhiên, bà cũng cho hay, hầu hết những ai sành chơi thì đều tìm và đặt mua quất bon sai từ rất sớm vì “Đặt sớm sẽ chọn cho mình được những cây thế đẹp, độc đáo”

Gần một tháng nữa là Tết, vườn quất bonsai hứa hẹn thu được hàng tỉ đồng nhưng vợ ông Mạnh vẫn không thể giấu được nỗi lo lắng của mình: “Nếu đến từ giờ đến Tết thời tiết vẫn được thuận lợi thì quả sẽ chín vàng, lộc bung, hoa nở nhưng chẳng may gặp thời tiết thất thường thì quất bonsai rất dễ bị ảnh hưởng, nhất là khi sương muối xuống thì quả sẽ bị hỏng”.

Như Quỳnh