Quay clip sex, hậu

Quay clip sex, hậu "tự sướng" là... muối mặt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Chỉ chưa đầy một tuần đầu tháng 5/2011, 4 clip sex được cho là của giới học sinh, sinh viên đã ồ ạt xuất hiện trên mạng với độ nóng bỏng, táo bạo của các "nhân vật chính" ngày càng tăng.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao sự việc vẫn được xem là "vết nhơ" này không có xu hướng giảm sau khi nhiều người do dính dáng đến các clip kiểu này đã phải tra tay vào còng?

Ảnh chụp màn hình một số clip sex "made in Vietnam" mới được phát tán gần đây

Ồ ạt "đổ bộ"

Mới đây nhất clip "Nữ sinh trường Y" đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn mạng từ ngày 10/5. Tuy nhiên, các cư dân mạng tinh ý sau khi phân tích từng chi tiết nhỏ trong clip cho rằng clip này thực ra đã cũ rích và xuất hiện từ khoảng cuối năm 2010. Đến nay đột nhiên tái xuất, tiện thể "tát nước theo mưa" ăn theo trào lưu để cầu sự nổi tiếng...

Có độ dài gần 20 phút, clip có vẻ được quay lén qua lỗ thủng trên vách phòng trọ. Trong căn phòng bừa bộn, quần áo vứt tung tóe trên sàn nhà, đôi nam nữ vô tư hành sự.

Trước đó, clip phòng the được đồn đoán là của sinh viên Đại học Mỏ địa chất (Hà Nội) cũng làm mưa làm gió trên mạng và thậm chí còn tiết lộ cả tên nữ nhân vật chính. Tiếp đến là clip sex nghi là của nữ sinh khoa tiếng Đức Đại học Hà Nội. Gây sốc nhất phải kể đến clip sex được cho là của học sinh trường PTTH Hoàng Văn Thụ (Hà Nội). Clip này được quay bằng điện thoại di động và nữ sinh trong clip tự nhiên đến mức liên tục giục bạn trai "quay đi", "coi chừng không thấy gì đó"...

Ngoài ra, có thể điểm tên một vài clip sex xuất hiện rải rác từ đầu năm 2011 đến nay, như: "Sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội", "Sinh viên Đại học Thủy sản Nha Trang", "Học sinh Lạng Sơn"...

Trong số các clip trên, chỉ có clip được nghi là của "sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội" là có chút manh mối. Cô gái trong clip được xác định quê ở Hưng Yên, vừa học xong cao đẳng, còn bạn trai cô học năm thứ tư một trường đại học ở Hà Nội.

Riêng clip được cho là của học sinh trường Hoàng Văn Thụ vẫn đang trong quá trình điều tra theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ khẳng định được một điều là hai nhân vật chính đã tự quay đoạn clip trên với một thái độ rất tự nhiên và thuần thục.

Quan niệm bệnh hoạn

Để trả lời câu hỏi này, tôi đến tìm T "béo", vốn là quản trị một diễn đàn sex lớn nhất nhì Việt Nam và cũng là người "tiên phong" trong "phong trào" tự sản xuất những clip quay cảnh phòng the của chính mình.

T "béo" nói: "Khi trung tuổi, đàn ông có xu hướng khoe nhau về thu nhập, nhà, xe... nhưng ở tuổi choai choai, "chiến công tình trường" lại được coi là... thước đo đẳng cấp. Nghĩa là càng tán tỉnh được nhiều, sẽ càng được nhiều người... nể trọng!”.

T "béo" cho biết, vì xu hướng tình dục ngày càng “thoáng” hơn ở giới trẻ nên bây giờ chuyện khoe khoang đã cầm tay cô này, hôn cô kia... đã thành "xưa như trái đất". "Thành tích được xác lập khi bạn "đến Z" (quan hệ tình dục - PV) được đối phương" - T "béo" vừa vân vê bộ ria con kiến vừa "giảng giải".

Kiểm soát bằng biện pháp kỹ thuật chỉ là... theo đuôi

Giám đốc bộ phận an ninh mạng Bkav Nguyễn Minh Đức cho biết:

"Hiện nay trang web chia sẻ video nổi tiếng nhất Việt Nam là Youtube và hầu hết Youtube thường là nơi được đăng tải các clip sex này đầu tiên trước khi được nhiều diễn đàn mạng, blog hay các trang Web cá nhân đăng tải lại. Tuy nhiên việc ngăn chặn các clip này lại rất khó khăn, và phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp dịch vụ. Với đặc điểm Youtube là trang web của nước ngoài nên việc ngăn chặn hoặc gỡ bỏ xuống lại càng khó hơn.

Khi phát hiện những clip thế này, chúng ta nên gửi thông báo đến các cơ quan chức năng, chỉ thông báo đến nhà cung cấp là chưa đủ. Muốn xử lý triệt để được vấn đề này, buộc phải có sự phối hợp giữ nhiều cơ quan như: Nhà cung cấp dịch vụ, nhà cung cấp internet, cơ quan công an... Tuy nhiên cái quan trọng nhất là chế tài xử phạt về hành vi tuyên truyền, phát tán clip sex phải có tính chất răn đe. Dùng biện pháp kỹ thuật cũng chỉ là... theo đuôi”.

Rồi hắn cười ha hả: "Tất nhiên, muốn người ta tin phải có bằng chứng. Vì thế rất nhiều clip sex tự quay đã ra đời. Cô gái cứ ngây ngô tin rằng đó là bí mật giữa hai người, biết đâu có cả tá người đang ngồi ở đâu đó, chờ xem cái bằng chứng sống ấy".

T "béo" cũng cho biết thêm, việc khoe khoang này tuy thường xảy ra ở đám thanh niên choai choai nhưng cũng không phải là không có ở các bậc trung niên khi đi với gái mại dâm. Mục đích cũng để khoe nhau, lúc này đẳng cấp không còn là số lượng mà là chất lượng. Đặc biệt hơn, thời gian gần đây cũng có nhiều chị em phụ nữ cũng tự chủ động quay clip để chứng minh sự "sát trai" của mình.

Theo tìm hiểu của PV, một số web "đen" tại Việt Nam hiện nay đã lên tiếng cổ xúy cho một trào lưu gọi là "xưởng phim sex Việt". Tại đây, ban quản trị đưa ra những lời đề nghị ngọt ngào hòng phát động phong trào tự quay phim sex tại gia. Cứ mỗi clip sex tự quay, người gửi có thể sẽ được đổi lại bằng nửa năm hoặc một năm sử dụng tài khoản VIP miễn phí (tài khoản VIP được phép download những bộ phim sex chất lượng cao).

Vì thế, không ít người đã không ngần ngại tự quay những clip nhạy cảm của mình rồi đổi lấy tài khoản kia mà trong đó T "béo" là một "điển hình". Thêm nữa, với sức nóng vốn có từ những clip cây nhà lá vườn, một loạt các blog, diễn đàn... do muốn câu view (tăng lượng địa chỉ IP truy cập) đã bỏ tiền nuôi một đội ngũ chỉ ngày ngày lượn lờ trên đủ các trang Web chia sẻ hình ảnh, hễ thấy đăng một clip sex nào mà các nhân vật là người Việt Nam thì sẽ ngay lập tức tải về rồi đăng lại trên trang Web của mình.

Chuyên gia an ninh mạng Nguyễn Minh Đức

Hậu “tự sướng” là... muối mặt

Sau tất thảy những sự việc nêu trên, không khó để hình dung ra những giông bão sẽ xảy đến với các nhân vật chính cùng người thân của họ. Sẽ chẳng mấy ai quên những lùng nhùng từ hậu vụ việc clip sex của "nữ sinh ĐH Xây dựng", gia đình cả hai phía đã phải muối mặt đến gặp rồi van xin những quản trị viên của các trang blog hay diễn đàn mạng để họ thương tình gỡ xuống.

Thế nhưng như thế là chưa đủ, với dư luận đang "sôi xình xịch" khi đó, rất nhiều người đã kịp tải clip hành lạc đó về điện thoại (hoặc máy tính cá nhân) rồi lại nhanh chóng post ngược lại hay lại ồ ạt gửi cho nhau qua các đường link (liên kết)...

Không chỉ các nhân vật chính bị bạn bè, thầy cô nhìn vào soi mói (phần nhiều trách cứ, không mấy thông cảm) mà chính những người thân trong gia đình họ cũng trở thành tâm điểm của búa rìu dư luận.

K, một người bị thành viên của một diễn đàn đăng ảnh chụp ngẫu nhiên khi đang dừng xe trả giá cho cuộc "mây mưa" với một ả cave đứng đường đã từng "nếm mùi" xấu hổ. ảnh mờ mờ không rõ mặt và cũng chẳng nêu đích danh tên cậu ấy, thế mà bố mẹ cậu ấy đã khóc ngất, xấu hổ không biết chui mặt vào đâu.

Họ hàng cũng bị một phen xấu hổ, bị bà con lời ra tiếng vào. Thậm chí một người bà con của cậu đang làm ăn tận nước ngoài cũng gọi về, xem có phải thằng cháu mình ở trên báo không. Thế nên không ngoa khi gọi những clip sex tự chế kia là "vết nhơ của cả gia đình".

Thành Đông