Quên công danh vì quá yêu vợ

Quên công danh vì quá yêu vợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Được giao phụ trách một dự án lớn, cũng là cơ hội để thăng chức nhưng Hải từ chối vì… sợ ảnh hưởng đến thời gian chăm vợ. Ông sếp nói luôn vào mặt anh: “Suốt ngày ôm vợ thì suốt đời cậu chỉ là thằng nhân viên quèn”

Mê vợ lãng việc

Rất nhiều người nhắc Bình, mê vợ vừa thôi thì anh hỏi ngược: “Không mê vợ mình thì mê ai? Chẳng lẽ mê vợ ông hàng xóm?”. Mọi người cũng phải chào thua anh.

Bình tự hào vì mình yêu vợ lắm. Anh khoe với các anh chị đồng nghiệp: “Vợ em nấu ăn, em cũng đứng bên cạnh không phải để giúp việc gì mà để đứng nhìn. Tối đến, vợ em nằm xem ti vi thì em lại ngồi ngắm vợ, em cứ ngắm như thế đến khi cô ấy ngủ say rồi em mới đặt lưng”.

Ảnh minh họa

Bình không khoe thì mọi người vẫn tin anh ta rồ vợ thật. Nhìn vào bảng chấm công hàng ngày ở chị nhân sự thì đủ biết. Công ty làm việc lúc bảy rưỡi, nhưng chỗ làm của vợ Bình lại làm muộn hơn 15 phút. Thế nên chỉ khi vợ anh đã vào làm, anh mới phóng xe sang công ty, tức là chậm khoảng nửa tiếng.

Bị nhắc nhở thì chỉ đâu vào đấy được dăm hôm, còn trừ lương thì vô tư. Riêng khoản đến muộn này không chỉ lương Bình bị cắt một phần đáng kể nên dù Bình là người có năng lực nhất nhì phòng thì anh vẫn chỉ là nhân viên chạy việc

Lấy vợ đã lâu, con cũng đã vào lớp một nhưng Hải vẫn mê mẩn vợ ăn đứt những anh chồng tân. Hải không phải thuộc típ đàn ông “giữ” vợ, ghen bóng ghen gió nhưng ở công ty, trung bình một tiếng anh lại gọi điện cho vợ vì… muốn được nghe tiếng vợ nói. Chỉ cần nghe tin vợ sẩy chân, đau tay gì là anh bỏ việc, dù kể cả lúc đang họp việc khẩn anh cũng chạy đến ngay bên vợ. Mọi việc trong nhà, Hải cũng không cho vợ làm mà kham vào mình tất.

Ở nhà Hải chăm chỉ như thế nhưng vì vợ mà anh có thể bỏ công bỏ việc ở công ty. Là kiến trúc sư, công việc đòi hỏi nhiều thời gian nhưng Hải lại dành quá ít thời gian cho công việc vì anh còn phải… chăm vợ. Để ngồi ở chiếc ghế cao hơn, được thiết kế những công trình xây dựng quy mô, đồng nghiệp của anh đều phải đổ bao nhiêu công sức, thời gian làm ngoài giờ, mang về nhà làm nhưng Hải thì nhất quyết không. Vì “ra khỏi cơ quan là thuộc về vợ”. Thậm chí anh còn “ăn gian” giờ là để đưa đón vợ.

Có lần, được giao phụ trách một dự án lớn, cũng là cơ hội để thăng chức nhưng Hải lắc đầu vì anh không thể làm thêm giờ, hết giờ làm phải đưa vợ đi gội đầu, làm đẹp. Ông sếp nói luôn vào mặt anh: “Suốt ngày ôm vợ thì suốt đời cậu chỉ là thằng nhân viên quèn”. Nhưng Hải mặc kệ… thành ra có thâm niên làm việc nhưng giờ Hải vẫn chỉ quanh quẩn với bản thiết kế những ngôi nhà vài ba tầng.

Mê vợ, chắc gì đã hay

Rất nhiều người đàn ông vì quá mê theo đuổi sự nghiệp mà lãng quên gia đình, vợ con, gia đình lúc đó sẽ đứng bên “vực thẳm”. Thật hạnh phúc khi chồng yêu thương, quan tâm đến mình nhưng đến mức “gác” việc thì chắc không phụ nữ nào vừa lòng.

Hồi mới cưới, Yến, vợ Bình tự hào vì được chồng yêu chiều bao nhiêu, giờ Yến lại bức bối bấy nhiêu. Yến đâu cần anh phải đưa đón cô, mỗi tối phải ngồi ngắm cô mà cô luôn mong anh đi làm đúng giờ, bận rộn. Nhưng Yến nói thế nào cũng chẳng được, Bình lý lẽ: “Đam mê lớn nhất đời anh là em, có muốn thay đổi cũng không được”.

Ảnh minh họa

Nhìn chồng người ta, cùng tuổi với Bình giờ đã chức này chức nọ, nhà cao cửa rộng mà Yến thấy thương thay cho chồng mình. Đến đồng lương cũng bị xén đầu, xén đuôi. Anh mê vợ, chiều vợ nhưng những nhu cầu nhiều lúc tối thiểu của cô, anh cũng đâu đáp ứng được.

Tiền là một chuyện, chồng làm ra ít nên Yến vẫn phải cân lên đặt xuống khi chi tiêu. Chẳng hy vọng gì vào sự thành đạt của chồng, Yến dù yêu anh nhưng Bình như thế, tự nhiên càng ngày cô càng thấy xem thường anh. Nghe Bình nói: “Bây giờ mà anh có vài tỷ, anh sẽ nghỉ làm, ở nhà để lúc nào cũng được nhìn thấy em” mà Yến tức điên.

Yến tâm sự: “Ai cũng tưởng mình sướng, chán nản với chồng vô cùng, nhiều lúc nghĩ đến chuyện chia tay nhưng như thế chắc anh ấy không sống nổi”.

Được chồng yêu chiều thái quá, người vợ cũng rất dễ hư và không coi trọng chồng. Hải đáp ứng được nhu cầu về tinh thần của vợ nhưng về vật chất thì… vợ anh không vừa lòng.

Thật ra, trước đây, Quỳnh, vợ anh là người giản dị nhưng từ khi được Hải cưng chiều, khuyến khích cô bắt đầu thích đầu tư làm đẹp, mua sắm, nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao. Mới đầu Hải còn xoay xở được nhưng sau đó thì “hụt hơi”.

Tiền lương, có bao nhiêu Hải đưa hết cho vợ nhưng vợ anh bĩu môi: “Em đâu cần anh chạy đến ngay khi em bị sổ mũi, nhức đầu, suốt ngày đòi kè kè bên vợ. Em cần anh thành đạt, có quyền, có tiền chứ không phải để vợ con phải “cúi đầu” vì anh thế này”. Hóa ra, anh đã làm hư vợ mình từ lúc nào không hay.

Yêu thương vợ con là điều cần thiết nhưng hãy thể hiện tình cảm, quan tâm trong chừng mực. Chứ mải mê vợ đến mức bỏ bê công việc, không có sự nghiệp thì người đàn ông rất dễ quỵ lụy vợ và bị vợ coi thường.

Bảo Bình

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.