Quên sữa đi, những loại nước này uống buổi sáng mới tốt cho sức khỏe

Quên sữa đi, những loại nước này uống buổi sáng mới tốt cho sức khỏe

Thứ 3, 21/09/2021 | 05:45
0
Một cốc nước mỗi sáng tưởng chừng ít nhưng lại mang đến lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Uống nước buổi sáng có tác dụng gì?

Cơ thể chúng ta hơn 70% là nước nên nước chi phối mọi hoạt động khác trong ngày. Uống đủ nước sẽ đảm bảo cơ thể được tỉnh táo, sảng khoái, khỏe mạnh để bắt đầu ngày mới.

Theo các chuyên gia, cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ được lượng nước cần thiết trong thời gian ngủ từ 6 – 8 tiếng mỗi đêm. Vì thế, bạn uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy là một phương pháp bù nước hiệu quả cho cơ thể. Thói quen uống nước vào buổi sáng cũng giúp kích thích sự di chuyển trong ruột dưới và giúp bạn đại tiện đều đặn hơn vào mỗi buổi sáng.

Ngoài ra, việc uống nước khi bụng đói sẽ mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh.

Đời sống - Quên sữa đi, những loại nước này uống buổi sáng mới tốt cho sức khỏe

Uống nước vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp loại bỏ các độc tố lưu trữ trong cơ thể suốt đêm. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, lợi ích của việc uống nước sẽ giúp bạn loại bỏ các độc tố và cải thiện hệ thống tiêu hóa nên giúp bạn đẩy lùi cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ giúp bạn giữ trọng lượng của cơ thể và tránh tăng cân.

Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực dễ mắc phải các bệnh như viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung...

Những loại nước nên uống vào buổi sáng

Đời sống - Quên sữa đi, những loại nước này uống buổi sáng mới tốt cho sức khỏe (Hình 2).

Nước đun sôi để nguội: Buổi sáng khi vừa thức dậy uống một cốc nước có độ ấm như nhiệt độ trong phòng bạn ngủ là tốt nhất. Điều đó sẽ làm giảm thiểu tối đa sự kích thích đối với dạ dày và ruột.

Nghiên cứu cho thấy, nước đun sôi để nguội là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi hoạt tính sinh vật trong đó sẽ thẩm thấu qua màng tế bào mà kích thích sự bài tiết, làm tăng thêm khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên tố canxi, magiê trong nước đun sôi để nguội đều rất có ích cho sức khỏe của bạn.

Lưu ý: Buổi sáng sớm không nên uống nước lạnh. Điều đó sẽ làm cho dạ dày bị kích thích mà không có cách nào đến được đường ruột, làm bụng bị chướng khí.

Nước mật o­ng: Uống nước mật ong buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Bởi sau một đêm dài ngủ thì phần lớn nước trong cơ thể đã bị bài tiết hoặc bị hấp thụ. Trong lúc bụng rỗng , uống một cốc nước mật o­ng, vừa có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể vừa tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Nước nho khô: Uống nước nho khô vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho ngày mới, hoặc bạn cũng có thể uống trước khi luyện tập thể thao để tăng hiệu quả cho buổi tập. Trong nho khô chứa một lượng lớn chất xơ và vi chất dinh dưỡng, lại không hề chứa đường hay hương vị nhân tạo. Chúng chính là một bữa ăn nhẹ lành mạnh, hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm.

Nước dừa: Theo Boldsky, uống nước dừa khi bụng đói vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe. Nước dừa giàu vitamin, khoáng chất bao gồm cả chất điện giải, nhiều axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch và trao đổi chất cơ thể.

Uống nước ép khoai tây: Loại nước này uống trước khi ăn sáng giúp giải độc cơ thể, ngăn ngừa các bệnh ung thư và thận, giảm thiểu cholesterol, tăng cường hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng cơ thể của bạn.

Trúc Chi (t/h theo Tiền Phong, Vnexpress)

Nếu bạn hay đau đầu thì tránh xa những loại thực phẩm quen thuộc này

Thứ 6, 17/09/2021 | 06:00
Nho, bánh mì đen... là những thực phẩm thiết yếu hàng ngày, tuy nhiên những ai hay đau đầu thì nên tránh xa chúng.

Mật ong là "thuốc quý" nhưng khi kết hợp với thực phẩm này lại rất hại

Thứ 5, 16/09/2021 | 07:00
Mật ong có nhiều công dụng giúp cải thiện sức khỏe, thậm chí có tác dụng làm đẹp. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc.

Vì sao uống nước lọc buổi sáng lại tốt cho sức khỏe?

Thứ 6, 02/07/2021 | 06:13
Nước là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể. Uống nước lọc vào buổi sáng là một cách mang lại những công dụng bất ngờ cho sức khỏe.

Chớ dại uống 4 loại nước này khi ngủ dậy vào buổi sáng

Thứ 6, 16/04/2021 | 14:39
Nước uống là nguồn cung cấp cần thiết cho mỗi cơ thể, tuy nhiên vào mỗi buổi sáng nhiều người thường lựa chọn sai loại nước uống dẫn tới những tác hại không ngờ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.