Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, một người phụ nữ bị phạt

Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, một người phụ nữ bị phạt

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 08/12/2017 | 10:15
0
Cơ quan chức năng TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã tìm ra người phụ nữ quét rác nhét xuống cống thoát nước, lập biên bản và xử phạt hành chính.

Người phụ nữ hất rác xuống cống

Ngày 8/12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An xác nhận, cơ quan chức năng đã phạt hành chính số tiền 1 triệu đồng đối với bà Bùi Thị Hà, tạm trú trên địa bàn về hành vi vứt rác xuống cống nước.

Trước đó, người dân sống ở chung cư Tân Phát, phường Vinh Tân đã quay được cảnh một phụ nữ đội mũ bảo hiểm quét rác trên đường đô thị ngay sát chung cư. Đáng nói, sau khi quét và dồn rác thành đống lớn, người phụ nữ này đã hất tất cả số rác xuống cống nước bên đường.

Được biết, nơi xảy ra sự việc là tuyến đường đô thị nối từ đường Lê Mao kéo dài vào UBND phường Vinh Tân.

Sau khi clip này được đăng tải, rất nhiều người đã vào bình luận và chia sẻ. Đa số người xem đều lên án sự thiếu ý thức xả rác bừa bãi của người phụ nữ này.

Biết được thông tin, đội Quy tắc đô thị phường và Công an phường tiến hành xác minh, truy tìm người phụ nữ trong clip. Danh tính người phụ nữ được xác định bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, người Huế) đang thuê nhà sinh sống trên địa bàn.

Xã hội - Quét rác “tiện tay” hất xuống cống, một người phụ nữ bị phạt

Người phụ nữ hất rác mới quét xuống cống.

Sau khi được mời lên phường làm việc, bà Hà đã thừa nhận mình là người quét rác nhét xuống cống. Bà Hà cũng nhận lỗi và cảm thấy hối tiếc về hành động của mình.

Lý do làm việc này được bà Hà khai với lực lượng chức năng là khi đi qua đây thấy đường có nhiều rác nên dừng lại quét và tiện tay hất luôn xuống cống thu nước.

“Việc hất rác xuống cống đã khiến dư luận xôn xao và hành động của bà Hà vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường nên phường tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 1 triệu đồng. Bà Hà cũng buộc phải tự khắc phục hậu quả mình gây ra”, ông Mạnh cho biết thêm.

Nghệ An: “Thủ phủ” khoáng sản bí nơi đổ… rác

Thứ 6, 01/12/2017 | 08:22
Được mệnh danh là “thủ phủ” của các loại khoáng sản nhưng nhiều năm nay tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An lại bí nơi giải quyết nguồn chất thải rắn…

Quảng Ninh: Bắt quả tang 2 xe đổ hàng trăm tấn rác thải trái phép

Thứ 6, 10/11/2017 | 18:12
Khi 2 xe ô tô chở rác của công ty CP Đầu tư và phát triển môi trường đô thị Quảng Ninh đang đổ hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt tại khai trường công ty CP than Núi Béo thì bất ngờ lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Tài xế xe container ngủ gật, ủi thẳng xe rác đổ ập vào nhà dân

Thứ 7, 15/07/2017 | 14:53
Ngủ gật, tài xế không làm chủ tay lái để xe container tông thẳng xe rác, đẩy xe này lao vào nhà dân. Một nhân viên thu gom rác bị hất văng, trọng thương.
Cùng tác giả

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.