Quét tin thế giới cuối ngày 2/3: Lý do Nga hủy hội đàm chiến lược với Mỹ

Quét tin thế giới cuối ngày 2/3: Lý do Nga hủy hội đàm chiến lược với Mỹ

Thứ 6, 02/03/2018 | 22:03
0
Nga hủy cuộc hội đàm chiến lược với Mỹ dự kiến trong tháng này; Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bắt giữ hàng trăm người liên quan giáo sỹ Gulen... là tin tức đáng chú ý tối nay 2/3.
Ngày 2/3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Moscow đã hủy bỏ cuộc hội đàm chiến lược với Mỹ dự kiến diễn ra trong tháng này sau khi một đoàn đại biểu của Washington đã bỏ một cuộc họp về an ninh mạng. Đại sứ Anatoly Antonov tuyên bố, hành động của Mỹ rút khỏi cuộc họp vào phút chót tại Geneva hồi cuối tháng 2 là một

Ngày 2/3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, Moscow đã hủy bỏ cuộc hội đàm chiến lược với Mỹ dự kiến diễn ra trong tháng này sau khi một đoàn đại biểu của Washington đã bỏ một cuộc họp về an ninh mạng. Đại sứ Anatoly Antonov tuyên bố, hành động của Mỹ rút khỏi cuộc họp vào phút chót tại Geneva hồi cuối tháng 2 là một "bước đi không thân thiện... tạo ra ấn tượng rằng việc này đã được chuẩn bị trước, đồng thời càng làm mối quan hệ song phương suy giảm".

Reutes đưa tin, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 154 người, bao gồm các sỹ quan hải quân, giáo viên và công đoàn viên, do nghi ngờ họ liên quan tới giáo sỹ Hồi giáo Fettulah Gulen - người bị cáo buộc dàn xếp vụ đảo chính ở nước này năm 2016. Cảnh sát đã mở các chiến dịch ở khắp 5 tỉnh để bắt giữ 16 sỹ quan hải quân, 7 trong số này đang tại nhiệm và 9 người đã từng bị ra khỏi các lực lượng vũ trang, do liên quan tới giáo sỹ Gulen.

Reutes đưa tin, các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 154 người, bao gồm các sỹ quan hải quân, giáo viên và công đoàn viên, do nghi ngờ họ liên quan tới giáo sỹ Hồi giáo Fettulah Gulen - người bị cáo buộc dàn xếp vụ đảo chính ở nước này năm 2016. Cảnh sát đã mở các chiến dịch ở khắp 5 tỉnh để bắt giữ 16 sỹ quan hải quân, 7 trong số này đang tại nhiệm và 9 người đã từng bị ra khỏi các lực lượng vũ trang, do liên quan tới giáo sỹ Gulen.

Cựu Thủ tướng Italy Matteo Renzi ngày 2/3 tuyên bố ông không hề có ý định từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ (PD) trung tả, dù cho phe trung tả có đạt thành tích tốt hay xấu thế nào đi nữa trong cuộc tổng tuyển cử ngày 4/3. Ông Renzi nói: “Tôi sẽ vẫn là lãnh đạo PD cho đến năm 2021. Điều này đã được quyết định tại đại hội bầu chọn lãnh đạo PD hồi năm ngoái

Cựu Thủ tướng Italy Matteo Renzi ngày 2/3 tuyên bố ông không hề có ý định từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ (PD) trung tả, dù cho phe trung tả có đạt thành tích tốt hay xấu thế nào đi nữa trong cuộc tổng tuyển cử ngày 4/3. Ông Renzi nói: “Tôi sẽ vẫn là lãnh đạo PD cho đến năm 2021. Điều này đã được quyết định tại đại hội bầu chọn lãnh đạo PD hồi năm ngoái".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 2/3 cho biết, Bắc Kinh hy vọng quyết định của Hàn Quốc cử đặc phái viên tới Triều Tiên sẽ góp phần làm giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Bà Oánh cho hay, Bắc Kinh tin rằng việc Mỹ và Hàn Quốc tạm hoãn cuộc tập trận chung đã giúp thiết lập các điều kiện dẫn tới đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 2/3 cho biết, Bắc Kinh hy vọng quyết định của Hàn Quốc cử đặc phái viên tới Triều Tiên sẽ góp phần làm giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Bà Oánh cho hay, Bắc Kinh tin rằng việc Mỹ và Hàn Quốc tạm hoãn cuộc tập trận chung đã giúp thiết lập các điều kiện dẫn tới đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã bác bỏ nguồn tin cáo buộc

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã bác bỏ nguồn tin cáo buộc "các tin tặc Nga đứng sau một vụ tấn công mạng tại Đức," đồng thời khẳng định Moscow thường bị vu cáo trong vụ tấn công mạng tương tự. Ông Peskov khẳng định Moscow bác bỏ mọi quan điểm cho rằng mọi vụ tấn công mạng trên thế giới đều có yếu tố tin tặc Nga. Ông nhấn mạnh thêm rằng "mỗi lần những cáo buộc này được đưa ra đều không có bằng chứng xác thực".

Quân Syria chiếm đường hầm “bảo bối” của khủng bố tại Đông Damascus

Thứ 6, 02/03/2018 | 18:45
Quân đội Syria vừa khởi động một cuộc đột kích vào ban đêm nhằm vào nhóm khủng bố Al-Nusra Front ở Đông Ghouta của Damascus, chiếm một trong những đường hầm quan trọng và dài nhất mà các tay súng cực đoan đang sử dụng.

Syria: Ngày đổ máu lớn nhất của quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

Thứ 6, 02/03/2018 | 16:06
8 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh đẫm máu ở phía Bắc Syria, vùng Afrin, các nguồn tin quân sự cho hay.

Mỹ đối đầu Nga-Syria bằng chiến tranh ủy nhiệm?

Thứ 6, 02/03/2018 | 13:55
Các chuyên gia quân sự Nga nhận định, thông qua việc hậu thuẫn cho các lực lượng đối lập đang hoạt động tại chiến trường Syria, Mỹ nhiều khả năng đang bước chân vào một cuộc chiến ủy nhiệm nhằm chống lại liên minh Moscow-Damascus và gây đảo lộn trật tự ở Trung Đông.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.