"Quốc bảo nhan sắc" Hồng Kông chịu lắm bẽ bàng vì yêu phải đàn ông tồi

Thứ 2, 08/06/2020 | 09:50
0
Trịnh Du Linh từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu xứ Cảng thơm. Cô có nhiều dự án thành công trong sự nghiệp của mình và thuộc top nữ diễn viên quyền lực showbiz Hồng Kông.
Giải trí - 'Quốc bảo nhan sắc' Hồng Kông chịu lắm bẽ bàng vì yêu phải đàn ông tồi

Đối với những ai yêu mến làng giải trí Hồng Kông, cái tên Trịnh Du Linh gợi nhớ lại một nhan sắc đỉnh cao của một thời kỳ vàng son thập niên 80. Trong lòng người hâm mộ, Trịnh Du Linh chính là "đại tỷ" của làng giải trí xứ Cảng Thơm, cũng là "quốc bảo nhan sắc" đình đám thời bấy giờ.

Nói về nhan sắc của Trịnh Du Linh, cô sở hữu nhan sắc như hoa như ngọc đúng chất xứ Cảng Thơm. Đôi mắt đẹp lúng liếng tinh khôi, nụ cười ngọt ngào chúm chím, Trịnh Du Linh khiến bao trái tim thổn thức.

Trịnh Du Linh sinh năm 1957 trong một gia đình lao động phổ thông tại Hong Kong. Tuổi thơ của cô chẳng mấy êm ả khi hôn nhân của cha mẹ không hạnh phúc. Họ ly hôn vào năm nữ diễn viên lên 7 tuổi. Du Linh và em trai được mẹ nuôi dưỡng.

Thế nhưng, mộng ước đổi đời bằng con đường học vấn của Trịnh Du Linh không thể thành hiện thực, cô phải từ bỏ ý định học lên đại học vì gia đình không đủ tiền chi trả. Sau đó, Du Linh tham gia lớp đào tạo nghệ sĩ tại đài truyền hình Giai Nghệ. Sự nghiệp mới chớm nở không bao lâu, Giai Nghệ sụp đổ, nữ diễn viên bỗng chốc bị đẩy ra đường.

Cuộc sống nuôi 2 con nhỏ với một bà mẹ đơn thân không hề dễ dàng, áp lực kinh tế khiến mẹ của Trịnh Du Linh trở nên nóng tính, nữ diễn viên thường xuyên hứng chịu những trận đòn roi trút giận. Điều này đã khiến cô tự nhủ với lòng phải học hành thật giỏi để lớn lên kiếm nhiều tiền, đưa gia đình thoát cảnh nghèo khó.

Giải trí - 'Quốc bảo nhan sắc' Hồng Kông chịu lắm bẽ bàng vì yêu phải đàn ông tồi (Hình 2).

Nhận thấy được tiềm năng của Trịnh Du Linh, đài TVB lập tức ký hợp đồng độc quyền với cô. Thời điểm ấy, dưới sự o bế của nhà đài xứ Cảng thơm và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, danh tiếng của nữ diễn viên phất lên như diều gặp gió.

"Không cần biết chính hay phụ, tôi chấp nhận đóng mọi vai diễn được TVB giao cho vì muốn chứng minh năng lực của mình và cũng để kiếm tiền lo cho gia đình. Một ngày có khi tôi quay đến 9 bộ phim, chạy đi chạy lại đến nỗi chẳng biết mệt là gì", Du Linh nhớ lại những năm tháng mới đặt chân vào nghề.

Không chỉ vậy vẻ đẹp thanh tú với đôi mắt lúng liếng, nụ cười ngọt ngào của Du Linh giúp cô nhanh chóng chiếm được thiện cảm của công chúng. Người đẹp được người hâm mộ tung hô là "quốc bảo nhan sắc" và thường xuyên lọt vào bảng xếp hạng những sao nữ xinh đẹp, quyến rũ hàng đầu showbiz Hương Cảng, theo On.

Thập niên 1970-1980, Trịnh Du Linh cùng với Uông Minh Thuyên, Thẩm Điện Hà được mệnh danh là "bảo vật của đài TVB". Được sự tin tưởng của nhiều đạo diễn và sự yêu mến của công chúng, người đẹp liên tục góp mặt trong các dự án phim ăn khách như Võng trung nhân, Phượng hoàng lửa, Ngạc ngư đàm, Chung Vô Diện, Hoàng Phi Hồng, Trúng kế, Kinh đồ...

Khi đã vươn mình đến tầm "nhất tỷ" trong giới giải trí, Trịnh Du Linh ngày càng trở nên kiêu ngạo và khinh người. Cô bạo miệng chê bai, làm tổn thương đồng nghiệp trong giới mà chẳng sợ mất lòng ai.

Có sự nghiệp vô cùng may mắn và thuận lợi, nhưng đường tình duyên của Trịnh Du Linh lại vô cùng lận đận. Cô chỉ yêu đúng hai người đàn ông, nhưng cả hai đều là những gã tệ bạc, lừa đảo cả tình cảm và vật chất.

Giải trí - 'Quốc bảo nhan sắc' Hồng Kông chịu lắm bẽ bàng vì yêu phải đàn ông tồi (Hình 3).

Trịnh Dụ Linh và Cam Quốc Lượng.

Bạn trai đầu tiên của cô là Cam Quốc Lượng - nhà sản xuất thuộc một đơn vị truyền thông. Cặp đôi yêu nhau gần 10 năm, từng sống chung và được truyền thông ca ngợi là cặp "kim đồng ngọc nữ" của làng giải trí. Sau khi chia tay, Trịnh Du Linh mới cay đắng tiết lộ: "Bạn trai tôi hóa ra từ lâu không hề thích tính cách của tôi".

Mãi đến nhiều năm sau, Trịnh Du Linh mới tiếp tục có bạn trai thứ 2 là tài tử Lưu Phương - người đàn ông kém cô tới 5 tuổi.

Chẳng ngoa khi nói, Lưu Phương là "em chã" của Trịnh Du Linh, khi tài tử này được nữ diễn viên bao ăn ở, chăm sóc từ chân tơ kẽ tóc. Cuộc tình kéo dài 16 năm tốn nhiều tiền bạc này của Trịnh Du Linh khiến người ngoài phải thán phục sức chịu đựng của "ngọc nữ".

Năm 2008 cặp đôi chia tay, Trịnh Du Linh coi như cũng mất tuổi trẻ và thanh xuân của mình vì một người đàn ông không mang lại cho cô danh phận cũng như một đám cưới tử tế.

Giải trí - 'Quốc bảo nhan sắc' Hồng Kông chịu lắm bẽ bàng vì yêu phải đàn ông tồi (Hình 4).

Trịnh Du Linh có mối tình tốn kém kéo dài 16 năm với Lưu Phương.

Hậu chia tay, người đẹp còn phải mất thêm một khoản tiền lên đến 2,5 triệu USD để chi trả toàn bộ nợ nần cho Lưu Phương. Đổi lại, nữ diễn viên lại nhận về những lời nói xấu của bạn trai cũ trên truyền thông: "16 năm bên Trịnh Du Linh giống như đi tù".

Sau chia tay, Trịnh Du Linh lại "dùng dằng" với tài tử Hoàng Tử Hoa. Cặp đôi biết nhau khi cùng hợp tác bộ phim "Nam Thân Nữ Ái" từ năm 2000 và nảy sinh tình cảm tốt đẹp, nhưng vì lúc đó cả hai đều đã có nửa kia của mình nên tình cảm tạm chôn giấu. Trịnh Du Linh sau khi chia tay bạn trai Lưu Phương, vẫn "phòng trống chờ đợi" Hoàng Tử Hoa nhiều năm liền, cuối cùng lỡ dở tất cả khi Hoàng Tử Hoa ngỏ lời yêu với một chuyên viên trang điểm tên Annie.

Trải qua nhiều mối tình nhưng không đi đến kết quả, Trịnh Du Linh giờ đã 60 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình cũng như có con cái. Không chỉ vậy, giờ đây Trịnh Du Linh không còn mang hương sắc như xưa, gương mặt biến đổi đến bất ngờ. Chẳng còn giữ nét thanh xuân thanh thuần như trước, Trịnh Du Linh khiến ai cũng phải nghi ngờ bà đã lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và bây giờ đang phải đối mặt với di chứng.

Giờ đây, nhiều người tỏ ra tiếc thương cho số phận và câu chuyện cuộc đời của ngọc nữ nức tiếng Hồng Kông một thời. Từng là "bảo chứng phòng vé", từng được tung hô, từng kênh kiệu và coi thường người khác, liệu rằng những bất hạnh trong cuộc sống riêng của Trịnh Du Linh có là cái giá quá đắt để trả cho quá khứ hay không?

Trang Dung (t/h)

Mối tình đẹp 60 năm của người họa sĩ truyền thần nức tiếng Thủ đô

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:00
Ngày nay, khi chứng kiến quá nhiều cuộc tình chóng vánh của lớp trẻ, nhiều người có xu hướng chiêm nghiệm lại những mối tình vượt thời gian của thế hệ ông bà ta để hiểu vì sao tình yêu có thể viên mãn đến vậy. Trong dòng chảy ngược xuôi của phố phường Hà Nội một ngày tháng Năm, tôi tìm đến tiệm vẽ truyền thần 47 phố Hàng Ngang với kỳ vọng tìm thấy câu trả lời...

Vết trượt cuộc đời và lời trần tình của tên cướp 17 tuổi!

Thứ 3, 26/05/2020 | 14:33
Mới 17 tuổi, Phạm Anh Dũng đã kịp có “vợ” và 1 con nhỏ. Trong lúc dịch bệnh không kiếm được việc làm, cuộc sống túng quẫn, Dũng đã nảy ý định đóng giả xe ôm công nghệ để gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản. Cho đến khi bị bắt, tên cướp thuộc thế hệ 2K mới cảm thấy ân hận, thương “vợ” con phải khổ vì mình.

Son Ye Jin xuất sắc giành ngôi vị Người phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2020

Thứ 3, 26/05/2020 | 10:00
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Lisa (BLACKPINK), Song Hye Kyo… Son Ye Jin trở thành người phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2020.

Lưu Hiểu Khánh: Nàng "Võ Tắc Thiên" siêu giàu và cuộc đời nhiều thăng trầm biến cố

Thứ 7, 23/05/2020 | 20:00
Trải qua nhiều mối tình thị phi, Lưu Hiểu Khánh hiện tại tận hưởng cuộc sống giàu sang, phú quý nhưng không con cái bên chồng đại gia.

 "Quốc bảo nhan sắc" Sawajiri Erika và những ngọc nữ Nhật Bản lao đao vì ma túy và scandal ảnh nóng

Thứ 3, 19/11/2019 | 14:23
Ngày 16/11, truyền thông Nhật Bản chấn động trước thông tin "quốc bảo nhan sắc" Sawajiri Erika bị bắt vì tội sử dụng và tàng trữ ma túy. Mới đây, tại cơ quan điều tra, nữ diễn viên đã thừa nhận hành vi tàng trữ ma túy tổng hợp, nhưng cô phủ nhận việc mình sử dụng chúng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

“Bi Béo” - quý tử nhà NSND Xuân Bắc ngoại hình thay đổi không nhận ra

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
“Bi Béo” nhà Xuân Bắc đã tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều, cao lớn và chững chạc hơn so với khi tham gia gameshow “Bố ơi mình đi đâu thế”.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.