Quốc hội phản hồi về thư kêu cứu của Quỳnh Anh

Quốc hội phản hồi về thư kêu cứu của Quỳnh Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Trao đổi với báo chí ngày 27/2, phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Ngô Thị Minh cho biết, đã nhận được thư của Lê Nguyễn Quỳnh Anh (cô bé từng dự cuộc thi Vietnam's Got Talent và có kết quả gây xôn xao dư luận thời gian qua) gửi cho mình.

Trong đơn, người viết thư tố cáo nhà sản xuất chương trình Vietnam’s Got Talent đã cắt ghép tiết mục "tình mẹ" của em trong tập 7 vòng loại sân khấu, biến chuyện Quỳnh Anh đi thi hát trở nên lố bịch để gây scandal.

Xã hội - Quốc hội phản hồi về thư kêu cứu của Quỳnh Anh

Thí sinh Quỳnh Anh và mẹ

Do nhiệm vụ của Ủy ban Văn hóa giáo dục của Quốc hội là giám sát, phản biện các cơ quan, không có chức năng giải quyết cụ thể từng vụ việc nên thẩm quyền của bà Ngô Thị Minh chỉ gồm: ký văn bản gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, yêu cầu họ xử lý. Bức thư của Quỳnh Anh cũng được photo để gửi kèm.

Hôm qua 27/2, ông Lê Anh Tuấn - bố của Quỳnh Anh đã bức xúc gửi một bức thư cho truyền thông lên tiếng về việc của con gái. Trong thư, ông cho rằng nhà sản xuất và ban tổ chức chương trình hướng dẫn dư luận khủng bố tinh thần Quỳnh Anh và gia đình.

Ông còn bày tỏ sự thất vọng khi gia đình ông liên tiếp nhận được hai câu chuyện mang tính châm biếm Quỳnh Anh trên báo đài. Đầu tiên là một vở hài kịch trong mục Copy và bơm vá được đài truyền hình phát sóng trong chương trình Thư giãn cuối tuần tối 25/2… Và sáng chủ nhật (26/2) lại có một bài châm biếm trên một tờ báo lớn với nhan đề “Em Mạnh Mẫu dạy con”.

Thí sinh dự thi cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent) Quỳnh Anh cho rằng: Tiết mục dự thi của cháu khi đưa lên truyền hình đã bị cắt ghép đến từng câu nói và điều chỉnh âm thanh bài hát để biến một câu chuyện của cô bé 15 tuổi đi thi hát bình thường trở nên vô cùng lố bịch, kệch cỡm, kiêu căng, đáng ghét và cực kỳ bất tài theo một kịch bản soạn sẵn của Ban tổ chức để gây scandal, để kiếm tiền quảng cáo thật nhiều. (Clip thi của cháu chiếu trên truyền hình có chèn quảng cáo Rejoice-nhà tài trợ chính của chương trình, chỉ trong vài ngày cả triệu người truy cập và nhân bản trên Internet, phát tán trên toàn cầu).

Thanh Đình


Tag: Rejoice