Quốc hội phê chuẩn nhân sự thành viên Chính phủ

Quốc hội phê chuẩn nhân sự thành viên Chính phủ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Sáng 3/8, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các phó thủ tướng, các bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Theo kết quả bỏ phiếu, Quốc hội đã phê chuẩn 4 PTT nhiệm kỳ khóa XIII gồm các ông: Nguyễn Xuân Phúc (476 phiếu tán thành, chiếm 95,2%), Hoàng Trung Hải với 469 phiếu tán thành, chiếm 93,8%), Nguyễn Thiện Nhân (458 phiếu tán thành, chiếm 91,6%) và Vũ Văn Ninh (409 phiếu tán thành, chiếm 81,8%).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu nhậm chức. Ảnh: Chinhphu.vn

Quốc hội đã phê chuẩn các chức vụ bộ trưởng: bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh; bộ trưởng Công an Trần Đại Quang; bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình; bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường; bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh; bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ; bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng; bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng; bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng; bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang; bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Quốc hội cũng đã phê chuẩn: Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử; thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình; tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Với 492 đại biểu tán thành, chiếm 98,4% Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các PTT, các bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chúc mừng các PTT, các thành viên của Chính phủ vừa được Quốc hội tín nhiệm phê chuẩn với sự nhất trí cao.

Phát biểu nhậm chức, thay mặt Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng cám ơn Quốc hội đã bầu tiếp tục đảm nhận trọng trách Thủ tướng Chính phủ và đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các chức vụ trong Chính phủ nhiệm kỳ khóa XIII (2011-2016). Thủ tướng khẳng định, đây là vinh dự lớn đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó.

Theo Thông tấn xã Việt Nam