Quốc Trung chê nhạc sến, Ngọc Sơn: 'Cứ nói, tôi hơi đâu chấp'

Quốc Trung chê nhạc sến, Ngọc Sơn: 'Cứ nói, tôi hơi đâu chấp'

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:57
0
“Vậy hả? Cũng được! Ai muốn nói quan điểm của họ, cứ nói, tôi hơi đâu chấp!” – Ngọc Sơn.

Nhạc sĩ Ngọc Sơn đã phản ứng trước những quan điểm của nhạc sĩ Quốc Trung về dòng nhạc mà mình đang theo đuổi suốt gần 30 năm qua.

Anh là người được công chứng xưng tụng là “Ông hoàng nhạc sến”, anh nghĩ thế nào khi những ngày qua nhạc sĩ Quốc Trung có những phát ngôn không hay về dòng nhạc mình đang hát?

Người ta gọi tôi là ông hoàng hay vua gì đó, tôi xin cám ơn. Tôi chỉ là “Hai Lúa” thôi, là một ca sĩ bình dân, được mọi người yêu mến. Tôi thà là ngọn cỏ tìm bè bạn, cây vươn lên trời tìm sự cô đơn…  

Sự kiện - Quốc Trung chê nhạc sến, Ngọc Sơn: 'Cứ nói, tôi hơi đâu chấp'

Ca sĩ Ngọc Sơn chụp ảnh trong hậu trường sân khấu 126 trước khi trình diễn. 

Nhạc sĩ Quốc Trung nói rằng, thời buổi này, ai nghe nhạc sến là bất thường. Anh có ý kiến gì?

Bất thường hả? Tôi nghe từ lâu rồi. Năm 1987, lúc còn nghèo, đi hát bằng xe đạp, tôi sáng tác và hát bài Lòng mẹ, tôi được khán giả ủng hộ rầm rộ, trở thành một hiện tượng nhưng cũng có một số ít nhà phê bình âm nhạc có những ý kiến trái chiều, cho rằng tôi hát dòng nhạc quá bất thường, kéo lùi thời đại này nọ tùm lum.

 Vậy mà tôi vẫn hát, vẫn sáng tác dòng nhạc sến cho tới giờ này, vẫn được khán giả yêu thương. Tôi vẫn sống khoẻ re!

Ai muốn chửi, cứ chửi. Cứ chửi thoải mái, vô tư đi! Tôi không quan tâm! Tôi chỉ biết sáng tạo, làm hài lòng “đại gia đình” của mình. Đại gia đình của tôi là ai? Là anh phụ hồ, ông chạy xe ôm, chị bán cá, bà ăn xin ngoài đường…

Nhưng nghe qua những phát biểu của nhạc sĩ Quốc Trung, rõ ràng là vị nhạc sĩ này có vẻ không thích dòng nhạc sến mà anh đang hát?

Mạt sát, miệt thị cũng được, miễn họ thấy vui! Không sao cả! Tôi không biết chửi lộn!

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng  cho rằng, việc khán giả nghe nhạc sến và những ca sĩ hát dòng nhạc có thời gian tồn tại hàng chục năm, là phản ánh một tình trạng: Nền nghệ thuật đang thụt lùi và không có lối thoát cho sự sáng tạo. Anh nghĩ sao?

Vậy hả? Cũng được! Ai muốn nói quan điểm của họ, cứ nói, tôi hơi đâu chấp! Tôi không quan tâm! Điều làm tôi quan tâm là mình phải hát làm sao thật nhiều, thật hay và thật tình cảm, làm hài lòng “đại gia đình”!

Dòng nhạc pop, giao hưởng, cải lương, dân ca…là mỗi bông hoa trong một vườn hoa và mỗi giọng hát đều có chất riêng, không thể so sánh. Như Mỹ Linh có giọng hát của Mỹ Linh, có cái hay riêng. Đàm Vĩnh Hưng có cái hay riêng của Đàm Vĩnh Hưng… Đâu có thể nói ông này hát sang, bà kia  hát sến, rẻ tiền được.

 Món ăn cũng vậy: Ông này thích ăn cơm, bà kia thích ăn hủ tiếu… Đâu cứ phải bắt người ta ăn sơn hào, hải vị mới gọi là sang! Nhiều người bây giờ đã trở thành kỹ sư, bác sĩ…vẫn thích nghe những ca khúc xưa, những ca khúc trữ tình, lãng mạn. Còn ai không thích sến, cứ việc nhảy múa, hát hò,  quậy tưng bừng lên…

Tôi là người uỷ mị, ướt át, sống tình cảm thì tôi hát nhạc sến. Tôi có làm ảnh hưởng tới hoà bình thế giới hay hạnh phúc gia đình ai đâu?

Vậy là ở ngoài đời anh cũng sến?

Tôi còn sến dữ dội hơn những ca khúc tôi hát nữa!

Xin cảm ơn anh!

Theo Tri thức trẻ

Ngọc Sơn: 'Sẵn sàng đến bác sĩ để thẩm định còn nguyên'

Thứ 6, 06/09/2013 | 14:09
"Trinh tiết đời trai của tôi là vô giá, không bán mà chỉ hiến dâng cho người vợ của tôi. Hiện tại, tôi khẳng định mình vẫn còn độc thân vui tính", nam ca sĩ chia sẻ về phát ngôn mua trinh tiết đời trai 1 triệu đô.

Ngọc Sơn mua bảo hiểm trinh tiết đời trai 1 triệu đô

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:47
"Trinh tiết đời trai của tôi chẳng mất đi tý nào. Bề ngoài đôi chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên si", nam ca sĩ - nhạc sĩ nhấn mạnh.

Biệt thự 105 tỷ khác người của ca sĩ Ngọc Sơn

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:14
Nổi tiếng từ những năm của thập niên 90, khi cái tên Ngọc Sơn trở thành ngôi sao trong làng ca nhạc thì dường như cái gì anh cũng muốn phải thuộc hàng top. Nhất là khoản nhà lầu, xe hơi hoặc cách ăn chơi cũng phải khác người.

Dàn 'xế khủng' của Ngọc Trinh, Hà Hồ, Ngọc Sơn

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:40
Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Sơn, Ngọc Trinh, Thu Thủy đều là những sao Việt không ít lần đổi xế cưng của mình để phục vụ nhu cầu cá nhân và công việc.

Soi khối tài sản kếch xù của người đẹp Trương Ngọc Ánh

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:27
Nữ diễn viên “áo lụa Hà Đông” đang có một cuộc sống viên mãn bên người chồng điển trai, tài giỏi và cô con gái xinh xắn, cùng “khối tài sản” được xếp vào dạng “kếch xù” trong làng giải trí.

'Giấc mộng' huy hoàng trong đêm nhạc của Quốc Trung

Chủ nhật, 18/08/2013 | 16:25
Cá tính âm nhạc nổi bật của Hải Bột, Tùng Dương, Phạm Thu Hà đã tạo nên một "Những giấc mộng đêm hè" đầy ấn tượng tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, tối 17/8.