Quý bà thành đạt 'dính' nhiều vụ kiện triệu USD

Quý bà thành đạt 'dính' nhiều vụ kiện triệu USD

Chủ nhật, 28/04/2013 | 07:49
0
Trước khi bị bắt vì cáo buộc lừa đảo, bà Trương Thị Tuyết Nga (Hoa hậu Quý bà thành đạt 2009, Giám đốc Bệnh viện Vũ Anh) từng là bị đơn trong những vụ kiện đòi triệu đô.

Trong vụ làm ăn cách đây nhiều năm, quý bà Tuyết Nga bị bà Linh (ngụ quận 1) tố cáo là có "dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt khoản tiền 1,5 triệu USD". Theo đó, giữa bà Linh và bà Nga có thỏa thuận chuyển nhượng khu đất ở quận 2, TP HCM. Khi phát hiện một số vấn đề không như thỏa thuận, bà Linh đòi trả lại tiền đặt cọc nhưng không được nên làm đơn tố cáo với cơ quan điều tra.

Nhân vật - Quý bà thành đạt 'dính' nhiều vụ kiện triệu USD
Bà Nga bị cơ quan công an bắt giữ ngày 27/4. Ảnh: CA

Cho rằng đây là quan hệ tranh chấp dân sự, cơ quan chức năng hướng dẫn bà Linh khởi kiện ra tòa. Trong thời gian này, bà Nga cùng chồng tiến hành thủ tục ly hôn tại TAND quận Gò Vấp (TP HCM). Khi giải quyết phân chia tài sản chung gồm nhiều lô đất tại quận 2, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, hai căn nhà và chiếc ôtô Lexus, tòa án nhận thấy vụ kiện đòi tiền của bà Linh có liên quan đến việc giải quyết phần tài sản khổng lồ này. Do vậy, cơ quan tố tụng xác định bà Linh là "người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan".

Với tư cách này, bà Linh có đơn yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với bà Nga để đảm bảo việc xét xử và thi hành án. Yêu cầu này sau đó được TAND quận Gò Vấp chấp thuận. Bà Nga bị cấm xuất cảnh dưới mọi hình thức.

Cho rằng tòa án áp dụng biện pháp này theo yêu cầu của bà Linh là bất hợp lý, bà Nga đã có đơn khiếu nại lên TAND quận Gò Vấp.

Trong đơn, bà Nga bày tỏ bức xúc vì bà đang là chủ sở hữu và là Tổng Giám đốc điều hành của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh cùng với nhiều bất động sản khác tại Việt Nam. Mặt khác, cha của bà nguyên là Phó Tư lệnh Quân khu 7 đang mắc bệnh ung thư phải điều trị theo phác đồ của bệnh viện tại Singapore, bà là người phải thường xuyên đưa ông qua lại giữa 2 nước. Bên cạnh đó, bà Nga cũng chỉ ra một loạt những chứng cứ cho rằng lệnh cấm xuất cảnh của cơ quan xét xử với bà là "không có cơ sở và vi phạm pháp luật".

Sau khi xem xét đơn, Chánh án TAND quận Gò Vấp đã hủy quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với bà Nga. Đồng thời, người đứng đầu ngành tòa án quận cũng có văn bản thừa nhận thiếu sót và xin lỗi hoa hậu quý bà thành đạt.

Không lâu sau, bà Nga đã gửi đơn kiện bà Linh đến TAND TP HCM đòi bồi thường 30 tỷ đồng vì cho rằng yêu cầu của bà này trước đó không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng đến danh dự, uy tín mà còn khiến bà bị một đối tác nước ngoài từ chối hợp đồng kinh tế trị giá hàng chục tỷ.

Nhân vật - Quý bà thành đạt 'dính' nhiều vụ kiện triệu USD (Hình 2).
Bà Nga từng đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt.

Cũng liên quan đến việc kiện đòi tài sản, cuối năm 2010, bà Nga bị công ty TNHH New Zealand International College (NZIC) đưa ra tòa án TP HCM. Nguyên đơn cho rằng bà Nga đã vay 1,8 triệu USD với tư cách cá nhân và còn thay mặt công ty vay 4,2 triệu USD của NZIC với cam kết sẽ đứng ra mua đất để mở rộng việc hợp tác làm ăn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, bà Nga bị cho là không thực hiện được thỏa thuận này cũng không thanh toán số tiền đã vay.

Trong quá trình giải quyết đơn kiện, thẩm phán thụ lý vụ án đã ra quyết định áp dụng biện pháp hoãn xuất cảnh đối với bà Nga cho đến khi giải quyết xong vụ án, theo yêu cầu của nguyên đơn. Sau đó, bà Nga lại có đơn khiến nại khiến tòa án TP hủy bỏ lệnh này sau 5 ngày có hiệu lực. Đến nay, vụ kiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Ngày 27/4, bà Nga đã bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND Tối cao bắt tạm giam để điều tra về cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Nga từng đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009. Tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ, bà cũng giành ngôi vị Á hậu. Hiện bà Nga là Tổng Giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.

Theo Hải Duyên (Vnexpress)

Vì sao 'Hoa hậu quý bà' Trương Thị Tuyết Nga bị bắt?

Thứ 7, 27/04/2013 | 21:03
Theo nguồn tin, bà Trương Thị Tuyết Nga đã có hành vi lừa đảo nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt

Thứ 7, 27/04/2013 | 17:58
Chiều 27/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.