Quý cô chỉ thích 'cao hơn cái đầu'

Quý cô chỉ thích 'cao hơn cái đầu'

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:07
0
Cô nào đi thi hoa hậu cũng thổ lộ mẫu đàn ông lý tưởng là phải "cao hơn một cái đầu"

Truyện cổ tích thường kể: Một công chúa, hoặc một tiểu thư con quan nhất phẩm, hoặc bét nhất cũng phải là con gái cưng của một phú hộ giàu có nhất vùng đem lòng yêu không-cưỡng-được một chàng tốt bụng hoặc thông minh, nhưng nhất định phải nghèo khổ. Có người nghèo đến mức không có nổi mảnh khố che thân, như Chử Đồng Tử. Kết cục của những mối tình này thường là hai người lấy nhau, sống hạnh phúc đầu bạc răng long.

Có một dạo, các cô gái hiện đại rất sợ mô-típ tình yêu kiểu này. Cô nào đi thi hoa hậu phải thổ lộ về mẫu đàn ông lý tưởng cũng là – anh ấy phải cao hơn em một cái đầu. “Một cái đầu”, muốn hiểu theo nghĩa đen hay nghĩa bóng thì cũng tùy tâm. Nàng thấp muốn chàng cao. Nàng cao muốn chàng cao hơn nữa. Không ai muốn chấp nhận hình ảnh người chồng “dưới cơ” so với mình.

Nhưng giờ đây trong thực tế, chuyện này xảy ra nhan nhản. Ngay tiểu thuyết hiện đại cũng có vô số ví dụ.

Đàn ông hạng hai có giá

Theo như quy ước chung từ thời… nguyên thủy, đàn ông đảm nhận việc săn bắt hái lượm, phụ nữ nấu nướng và chăm sóc con cái. Cùng với những lợi thế về sức khỏe, đàn ông đương nhiên nhận vị trí “trụ cột” trong nhà.

Tréo nghoe ở chỗ, cùng với sự thay đổi của xã hội, phụ nữ ngày càng ưu tú hơn. Trong khi đàn ông ưu tú hay đi vắng, hoặc bận nghiên cứu những loại vũ khí mới gì đó. Cho nên những phụ nữ ưu tú đành phải nới rộng biên độ chọn chồng. Sang những chàng hạng hai vậy.

Nữ hoàng tin đồn (tác giả: Thẩm Thương My, Thu Trần dịch) kể về cô gái bí ẩn tên Phong Bình, không nghề nghiệp, chưa tốt nghiệp đại học, thậm chí còn không có cả số điện thoại. Chỉ nhờ vào nhan sắc bên ngoài và cái vẻ tưng tửng của mình mà cô trói được công tử Đường Ca Nam khét tiếng giàu có hào hoa.

Tất cả các cô gái đến tuổi chọn chồng đều phát cuồng lên vì đố kỵ với cô.

Nhưng rồi thoắt một cái, hoàng tử biến thành chú ếch, Lọ Lem thành bà hoàng quyền lực. Phong Bình hóa ra không phải cầu bất cầu bơ như người ta tưởng tượng. Cô đến từ Thúy Minh Hồ. Mà nghe nói ba phần năm của cải của châu Âu đều nằm trên hòn đảo thần bí ấy.

Chỉ cần một câu nói của cô, một vị khách VIP đã bị đuổi cổ khỏi khách sạn cao cấp nhất, còn bị liệt vào danh sách đen, vĩnh viễn không được khách sạn đó chào đón. Đến nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới cũng phải nhún mình: “sự hiện diện của cô trong show diễn ra mắt bộ sưu tập mới là mốc son chói lọi nhất trong cuộc đời nghệ thuật” của bà.

Mae Belle Sullivan trong Bất cứ điều gì em muốn, tác giả: Jennifer Crusie, Rubi Thúy dịch, là một quý cô nóng bỏng, ba mươi sáu tuổi và được thừa kế một gia sản kếch xù. Lần đầu tiên gặp Mitch Peabody trong văn phòng thám tử ở khu xóm liều, cô đã hình dung anh là một gã béo đần độn ham tiền, và cô có thể xỏ mũi chỉ bằng một cái ngoảy mông.

Xã hội - Quý cô chỉ thích 'cao hơn cái đầu'

Không ai muốn chấp nhận hình ảnh người chồng “dưới cơ” so với mình (Ảnh minh họa)

Thực tế thì Mitch không hẳn trắng tay, nhưng anh không ở cùng đẳng cấp tài chính với Dalton (chồng cũ của Mae) và sẽ chẳng bao giờ được như thế. Và anh sẽ không bao giờ có cái mã ngoài bóng bẩy như trên bìa tạp chí của Dalton.

Tôi cũng không hiểu vì sao Thẩm Thương My không kiếm cho phong Bình một người chồng quyền lực cỡ như trùm tài phiệt, hoặc thái tử, hoặc một đại siêu sao giàu có gì đó, mà chỉ là một Ca Nam công tử có thể kiếm được ở bất cứ thành phố nào.

Tôi cũng không hiểu vì sao Jennifer Crusie lại thích một anh Mitch thường thường bậc trung hơn là một giám đốc doanh nghiệp hoặc cầu thủ nổi tiếng (đại loại là những người giàu) để gán cho Mae.

Hay có lẽ cũng giống trong đời thực, phụ nữ thông minh không chọn chồng chỉ để tô điểm cho bản thân hoặc làm vừa lòng thiên hạ. Mà có khi thời của đôi lứa xứng đôi đã nhàm chán rồi chăng? William lừng lẫy phải lấy Kate Middleton bình dân mới là hợp model?

Yêu không lý do

Cả hai vai nữ chính trong cuốn tiểu thuyết Đông – Tây đều giống nhau ở một điểm, đó là họ đã không ngại ngần và đắn đo khi quyết định gắn bó với người đàn ông ở “chiếu dưới” so với mình.

Không có câu hỏi tự vấn nào được đặt ra, rằng anh ta như vậy có hơi “thấp”, rằng anh ta yêu mình có phải vì tiền của mình không? Họ thẳng băng lựa chọn, và không một mảy may nghi ngờ là mình nhầm lẫn, chứ đừng nói là mất giá.

Vote cho phương châm sống là không chờ đợi. Những người phụ nữ này thà chọn một hạng hai phù hợp nhất rồi loay hoay kê kích cho vừa với mình còn hơn là phải chờ đợi một hạng nhất mơ hồ mà không biết khi nào mới xuất hiện.

Hoặc cũng có khi, cơn say nắng bắt đầu từ chính sự khác biệt. Trường hợp của Mae chẳng hạn. Cô thấy Mitch “là một gã cà chớn vênh váo, nhưng ít nhất anh cũng là một gã cà chớn thành thật”. Anh không cố gắng thuyết phục cô rằng anh phải đi về phía Tây (ám chỉ nhu cầu đứng núi này trông núi nọ của đàn ông) vì lợi ích của cô, hay sâu xa hơn nữa, rằng phụ nữ muốn đàn ông phải đi về phía Tây. “Anh đàng hoàng làm một gã cà chớn. Như thế khá tử tế”.

Hoặc như Phong Bình “thuộc kiểu người không cần ảo tưởng, thậm chí những thứ mà cô muốn cô đều có thể đạt được” tất sẽ thích Đường Ca Nam cố chấp lại phóng túng, trẻ con, là nhân vật nam chính trong các vụ scandal hot nhất, số bạn gái từng dính scandal với anh nhiều đến nỗi có thể tạo thành một đội bóng. Bởi vì vẫn có một ngoại lệ trong số những thứ mà cô muốn nhưng không dễ dàng đoạt được: là tình yêu. Cũng chỉ có thứ tình cảm đặc biệt ấy mới có thể gắn kết được hai con người vốn không liên quan. Cũng chỉ có tình yêu mới giải thích được những tiếng sét ái tình này.

Thích một ai đó nào có thể vì điều này hoặc điều nọ, càng không bao giờ cân đong hay gạch đầu dòng một hai ba được.

“Nếu cậu tưởng rằng cậu có tiền hoặc địa vị tôn quý thì có tư cách có được tình yêu, người nào cũng yêu cậu, còn cậu thì hoàn toàn không cần nỗ lực và cho đi. Vậy thì cậu đã sai!” (Phong Bình với cậu bạn thanh mai trúc mã của mình).

Hãy từ bỏ sự an toàn và thử mạo hiểm một lần

Ít nhất một vài lần trong đời bạn, hãy thử mạo hiểm đi theo tiếng gọi từ sâu thẳm con tim mình. Làm những việc mà bạn vẫn ao ước. Giống như Phong Bình thử khuấy cuộc đời lên cho đỡ tẻ bằng cách chấp nhận đính hôn với công tử scandal Đường Ca Nam.

Giống như Ca Nam, gật đầu với Phong Bình tứ cố vô thân: “Anh không thể đảm bảo tương lai, nhưng anh có niềm tin, anh tin rằng một ngày nào đó sau mấy chục năm, khi anh lâm chung, nhìn lại cuộc đời mình, những thời khắc hạnh phúc nhất định có cô ấy”.

Giống như Mitch, chấp nhận từ bỏ căn hộ tiện nghi trên con đường đắt đỏ River, đến sống trong một văn phòng ọp ẹp trong một khu xóm liều để tập sự làm thám tử tư. Dù vỡ mộng và không mấy thành công, nhưng có hề gì. Cái cuối cùng họ tìm được vẫn là hạnh phúc!

Theo Người đẹp

Kiểu đàn ông bạn chớ dại mà gửi gắm cuộc đời

Thứ 7, 05/01/2013 | 14:16
Hy vọng bạn sẽ sớm nhận ra những kiểu đàn ông này ngay trong giai đoạn đầu hẹn hò để không mắc phải sai lầm khi quyết định gắn bó cuộc đời mình với anh ta.

Tình yêu của cô gái Việt và chàng trai xứ sở hoa Tuylip

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:17
Tình yêu có sức mạnh kỳ diệu, nó không chỉ níu chân chàng trai làm nghề thiết kế thời trang ở lại Việt Nam, mà còn khiến anh gắn bó với người con gái Việt yêu anh hết lòng, để rồi họ cùng nhau làm đẹp cho phụ nữ Việt.