Quý cô ngờ nghệch tự phá 'cái ngàn vàng'

Quý cô ngờ nghệch tự phá 'cái ngàn vàng'

Thứ 6, 29/03/2013 | 15:21
0
Bác sĩ ơi, cứu em với, một lần em ấn sâu vào chỗ ấy thì bị chảy máu. Em có bị làm sao không ạ?

"Ngờ nghệch" về cơ thể bản thân

M.N (nữ, 13 tuổi) gửi câu hỏi đến trang web do TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn phụ trách với nội dung thảng thốt: "Bác sĩ ơi, cứu em với, một lần em ấn sâu vào chỗ ấy thì bị chảy máu. Em có bị làm sao không ạ?".

TS Sơn cho hay, với những cô gái tuổi dậy thì thì những biến động về hình thể, trong đó có sự xuất hiện của vài "kẻ lạ", không chỉ gây lạ lẫm mà nhiều khi vì chưa hiểu mình có gì, lại gây ra lắm rắc rối, thậm chí chuốc họa.

Đây là hậu quả của việc không hiểu cơ thể mình. Thực tế, rất nhiều cô gái trẻ sớm làm quen với tật "tự biên tự diễn" là từ cơ duyên những lần tò mò thám thính cơ thể, nhất là những vùng trọng yếu, rồi tình cờ phát hiện những "phản hồi" gợi mở. Nhiều cô gái đã tự đánh mất "cái ngàn vàng" oan uổng cũng từ những cuộc khám phá quá tay. Cũng dễ hiểu đối với một cô gái chưa hiểu trinh tiết... thì khó tránh việc chính mình lại xâm hại cái đáng lẽ mình phải nâng niu. Nhiều cô thậm chí sau một thời gian dài mới tá hỏa nhận ra sự tai hại của thời "vô tư không biết gì".

> Đọc thêm: Làm 'chuyện ấy' với chị dâu đêm tân hôn

Gia đình - Quý cô ngờ nghệch tự phá 'cái ngàn vàng'

Theo TS Sơn cho hay, kết quả từ cuộc nghiên cứu của nhãn hàng Kotex khảo sát tìm hiểu sự hiểu biết của phụ nữ với khoảng 2.000 phụ nữ tuổi từ 16 đến 24 tại 6 quốc gia trong khu vực châu Á với 10 câu hỏi đơn giản về cơ thể như: Chu kỳ kinh nguyệt, vùng kín và sức khỏe sinh sản thì trong đó chỉ 3% trong số này trả lời đúng các câu hỏi, 85% phụ nữ thừa nhận họ thiếu hiểu biết về cơ thể chính mình ở một mức độ nhất định.

Theo TS Huỳnh Văn Sơn, đã đến lúc phụ nữ ngày nay, nhất là các bạn gái trẻ, cần phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về cơ thể, sức khỏe sinh sản để hạn chế những quyết định sai lầm, dẫn đến những tổn hại đến cuộc sống.

> Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh

Hậu quả của việc "không biết gì"

Nhiều bạn gái trẻ gọi điện đến TS Sơn tâm sự rằng: "Sau khi quan hệ với bạn trai, em đã rửa rất kỹ để "nó" trôi đi nhưng sao vẫn mang thai?", "Em có thai, đã uống nước rau răm mãi mà thai không ra"...

Hoặc: "Tại sao lại bị đau bụng dữ dội trong những ngày ấy, cơ thể mình hoạt động như thế nào?"v.v... Hầu hết vẫn còn tin vào những giải thích thiếu khoa học của ông bà, cha mẹ truyền lại. Hơn nữa, do những hạn chế về mặt xã hội, nên cho đến bây giờ, phụ nữ vẫn không dám và không thể cởi mở trong việc chia sẻ kiến thức về cơ thể với mọi người về giới tính.

Vì thế đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như có thai ngoài ý muốn, nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội kế hoạch hóa gia đình (HKHHGĐ) TPHCM cho hay, theo thống kê của HKHHGĐ thì Việt Nam là một trong 3 nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới (1,2-1,6 triệu ca mỗi năm), trong đó 20% thuộc lứa tuổi vị thành niên, thậm chí có em mới... 12 tuổi. Điều tra quốc gia về vị thành niên và thanh niên Việt Nam cho thấy 7,6% trong độ tuổi này có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đó là chưa kể tới rất nhiều ca nạo phá thai tại những cơ sở y tế tư nhân nhưng không thể kiểm soát và thống kê được.

> Đọc thêm: Tá hỏa vì làm bạn gái rách màng trinh, chảy máu 25 tiếng

Theo Người lao động

Muôn nẻo tìm mua “cái ngàn vàng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hiện nay, các trung tâm tái tạo "cái ngàn vàng" đã ngang nhiên hoạt động mà không hề có bất kì bằng chứng nhận chuyên môn nào, còn những người muốn dùng ngay thì rất dễ dàng mua một sản phẩm... màng trinh giả được rao bán đầy trên internet mà chỉ cần alô là có người đưa đến tận nơi.

Mất “cái ngàn vàng” chỉ vì... một cái kẹo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Đến Trung tâm Y khoa Thái Hà (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), người ta mới thấy hết những hoàn cảnh đau lòng như chuyện cô gái bán “cái ngàn vàng” để cứu mẹ chạy thận, cô gái mất “cái ngàn vàng” vì một cái kẹo, đến cô cave "hết mùa" gặp được chàng trai ưng ý quyết đi "tút" để làm lại cuộc đời...

Nữ sinh rao bán ‘cái ngàn vàng’ lấy tiền đi du lịch

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:47
Mấy ngày gần đây, cộng đồng cư dân mạng “phát sốt” với cô nữ sinh Nga 19 tuổi tự rao bán đêm đầu đời của mình...

Gái ế kêu gọi giữ "cái ngàn vàng"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Một người phụ nữ 38 tuổi đã tạo ra một cuộc tranh cãi nảy lửa trên internet sau khi lập một trang web "trinh tiết" để khuyên những người trẻ không nên quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....