Quỹ dân số LHQ ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa sau những ồn ào gạ tình

Quỹ dân số LHQ ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa sau những ồn ào gạ tình

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 14/05/2018 | 20:22
2
Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam vừa tuyên bố chấm dứt hợp tác cùng Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Chiều 14/5, quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam đưa ra thông báo chính thức về việc Phạm Anh Khoa bị tố “gạ tình” gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian vừa qua. 

Quỹ dân số LHQ ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa sau những ồn ào gạ tình

Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) đã phát đi thông báo ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa.

Theo đó, UNFPA cho biết: “Trước các thông tin cáo buộc ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan tới các hành vi quấy rối tình dục trong thời gian qua, UNFPA tại Việt Nam tuyên bố chấm dứt hợp tác với ca sĩ Phạm Anh Khoa với tư cách là Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Trong thông cáo, UNFPA và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người “phá vỡ im lặng”. Câu chuyện của các nạn nhân bị bạo lực và quấy rối tình dục sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này và giúp cả xã hội chung tay để chấm dứt bạo lực.

Quỹ dân số LHQ ngừng hợp tác với Phạm Anh Khoa sau những ồn ào gạ tình (Hình 2).

UNFPA cũng nhận định, ngoài Phạm Anh Khoa và không chỉ trong giới showbiz, còn rất nhiều trường hợp chưa được phơi bày.

Đồng thời, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc cũng đưa ra định nghĩa về bạo lực đối với phụ nữ, đó là bất kỳ hành động nào dẫn đến, hoặc có khả năng dẫn đến những tổn hại về thân thể, tình dục hay tâm lý, hoặc những đau khổ của phụ nữ... ở bất kì đâu đều đáng bị lên án.

Theo đó, tổ chức này cho rằng “các trường hợp liên quan đến người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua". Bên cạnh đó, UNFPA cũng nhận định, còn rất nhiều trường hợp tương tự ngoài showbiz chưa được phơi bày.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa được UNFPA tại Việt Nam mời làm Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới vào các năm 2013 - 2014 và sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam vào tháng 7/2017. Trong sự kiện trên, UNFPA cũng cập nhật hình ảnh của MC Phan Anh, Hoa hậu Mỹ Linh trên fanpage của tổ chức và website của UNFPA.

UNFPA cho hay, quyết định ngừng hợp tác được đưa ra đối với Phạm Anh Khoa sau khi nam ca sĩ này liên tục vướng phải các cáo buộc gạ tình trong thời gian gần đây.

Hồng Đăng mong công chúng đừng dồn Phạm Anh Khoa đến đường cùng

Thứ 2, 14/05/2018 | 08:07
Trái với sự phẫn nộ của sao Việt trước phát ngôn của Phạm Anh Khoa, diễn viên Hồng Đăng đã lên tiếng bênh ca sĩ sinh năm 1985 sau những lời bị chỉ trích vừa qua.

Giám đốc CSAGA xin lỗi sau khi bị "ném đá" dữ dội vụ Phạm Anh Khoa

Chủ nhật, 13/05/2018 | 20:24
Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc CSAGA, đơn vị tổ chức buổi talkshow với Phạm Anh Khoa - đã lên tiếng xin lỗi công chúng và các nạn nhân sau khi nhận về những chỉ trích gay gắt từ cộng đồng.​

Trương Quỳnh Anh, Phương Mai phản ứng dữ dội với phát ngôn "gây sốc" của Phạm Anh Khoa

Chủ nhật, 13/05/2018 | 17:41
Mới đây, Phạm Anh Khoa đã khiến nhiều nghệ sĩ bức xúc vì cho rằng "vỗ mông nhau như cách chào hỏi ở showbiz". Nhiều nghệ sĩ đã phản ứng gay gắt với Phạm Anh Khoa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.