Hà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên Nghĩa

Hà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên Nghĩa

Thứ 4, 04/10/2017 | 11:23
0
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội cho biết, bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm có khoảng cách gần nhau nên tạm dừng điều chuyển, khi bến xe Yên Sở và Cổ Bi hoàn thành sẽ sắp xếp cùng một lúc.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi tới các sở GTVT: Nam Định, Thái Bình và các đơn vị vận tải hoạt động trên tuyến Hà Nội đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình tại bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm về việc sắp xếp điều chuyển tuyến vận tải hành khách cố định.

Cụ thể, giữ ổn định hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trên tuyến Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình tại bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. Sau khi bến xe Yên Sở và Cổ Bi hoàn thành sẽ nghiên cứu, sắp xếp điều chuyển, cơ cấu lại các tuyến vận tải đi các tỉnh phía Nam.

Xã hội - Hà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên Nghĩa

Hà Nôi giữ ổn định hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trên tuyến Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình. (Ảnh: Thế Anh).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo của TP.Hà Nội, sở GTVT ra văn bản nhằm ổn định tình hình hoạt động vận tải tại các bến xe để đơn vị vận tải yên tâm”.

“Nếu Sở không ra văn bản thông báo, các đơn vị vận tải sẽ bối rối, chờ đợi, không yên tâm hoạt động kinh doanh. Sau khi báo cáo UBND TP.Hà Nội, Sở ra văn bản thống nhất theo chủ trương của thành phố thông báo cho các bến xe, sở GTVT các tỉnh, nhà xe để bình ổn công việc”, ông Huy nói.

Đề cập tới việc điều chuyển tuyến vận tải các tỉnh Nam Định, Thái Bình tại bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm, ông Quang cho rằng: “Thời điểm này, bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm có khoảng cách gần nhau cho nên tạm dừng việc điều chuyển. Vài năm tới, bến xe Yên Sở và Cổ Bi hoàn thành sẽ sắp xếp luôn cùng một lúc”.

Xã hội - Hà Nội: Quy hoạch tuyến vận tải Nam Định - Thái Bình về BX Yên Nghĩa (Hình 2).

Hà Nội bổ sung quy hoạch các tuyến vận tải từ Nam Định, Thái Bình về bến xe Yên Nghĩa. (Ảnh: Thế Anh).

Để từng bước giải quyết khó khăn, các đơn vị vận tải chưa hoạt động ổn định trên tuyến Hà Nội đi Nam Định và Thái Bình theo đề nghị của sở GTVT Nam Định, Thái Bình, liên ngành sở GTVT Hà Nội – Công an TP.Hà Nội đã thống nhất đề xuất bộ GTVT điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các tuyến vận tải từ Nam Định, Thái Bình về bến xe Yên Nghĩa theo lộ trình:

Chiều đi: Bến xe Yên Nghĩa – Quốc lộ 6 – đường Quang Trung – đường Phúc La, Văn Phú – đường 70 (đường Cầu Bươu – đường Phan Trọng Tuệ) – rẽ phải ra đường Ngọc Hồi – Quốc lộ 1A cũ – rẽ trái ra đường tỉnh lộ 427 (đường 71 cũ) – cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình. Chiều về đi theo hướng ngược lại.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị sở GTVT Nam Định, Thái Bình có ý kiến với việc bổ sung hành trình như trên, gửi về sở GTVT Hà Nội trước ngày 5/10, để tổng hợp báo cáo bộ GTVT điều chỉnh bổ sung quy hoạch.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị vận tải trên tuyến Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình tại bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, phối hợp với đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ vận tải theo quy định.

Thế Anh

Không có lợi ích nhóm trong việc điều chuyển tuyến xe khách

Thứ 5, 18/05/2017 | 09:50
UBND TP.Hà Nội vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh khi điều chuyển các tuyến xe.

Các doanh nghiệp đề nghị sở GTVT Hà Nội điều chuyển về bến Mỹ Đình

Thứ 5, 20/04/2017 | 17:13
Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, sáng nay, các doanh nghiệp vận tải tuyến Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình tiếp tục lên sở GTVT đối thoại, kiến nghị về việc điều chuyển tuyến vận tải hành khách.

Sau điều chuyển tuyến: DN kêu khó vì xe dù, Hà Nội quyết dẹp bến cóc

Thứ 4, 01/03/2017 | 17:11
Thứ trưởng bộ GTVT cho biết: "Nhà xe, bến xe vắng khách không phải do điều chuyển. Chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân vì sao bến xe vắng khách để giải quyết những vấn đề này triệt để".
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.