Quý ông “chưa đến chợ đã hết tiền”, liệu có dẫn đến vô sinh?

Quý ông “chưa đến chợ đã hết tiền”, liệu có dẫn đến vô sinh?

Thứ 4, 23/03/2022 | 09:00
0
Xuất tinh sớm xảy ra khá phổ biến ở nam giới nên vấn đề thường gây lo ngại là liệu xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không theo mong muốn của người nam giới. Đây là một rối loạn hay gặp, nhất là ở thanh thiếu niên hay nam giới mới quan hệ lần đầu và thường xuyên thủ dâm. Bệnh không chỉ làm lo âu, ức chế, mất tự tin đối với người đàn ông mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Xuất tinh sớm đứng đầu trong nhóm bệnh lý rối loạn tình dục ở nam giới. Ở tuổi hoạt động tình dục, trung bình cứ 10 nam giới thì có 2-3 người bị xuất tinh sớm.

Bệnh được phân làm 2 loại là nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát là người từ lúc bắt đầu đời sống tình dục chưa bao giờ kiếm soát được sự xuất tinh. Thứ phát là trước đây họ vẫn có đời sống tình dục thỏa mãn, bệnh mới xuất hiện sau này.

Theo ThS.BS Võ Thiện Ngôn, Bác sĩ Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm như:

- Bệnh lý: Những bệnh lý như tim mạch, xương khớp, tiểu đường, béo phì... ở nam giới tuổi trung niên sẽ làm giảm ham muốn tình dục dẫn đến xuất tinh sớm. Những nguyên nhân bệnh lý khác gồm hẹp bao quy đầu, nghẹt hoặc dài.

- Tâm lý: Căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng trong thời gian dài gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh lý của người đàn ông khiến xuất tinh sớm xảy ra.

- Thủ dâm nhiều: Thủ dâm là một thói quen ở nam giới, nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ gây tác hại cho sức khỏe tình dục như xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, giảm ham muốn tình dục.

- Sử dụng chất kích thích: Sử dụng bia, rượu, thuốc lá và những chất kích thích khác sẽ gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Vì là hiện tượng xảy ra phổ biến ở nam giới nên xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản không là thắc mắc của nhiều quý ông.

Về vấn đề này, trao đổi trên VnExpress, ThS.BS Nguyễn Văn Đức, Khoa Phẫu thuật Tiết Niệu - Nam Học, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, cho biết, để thụ thai điều kiện cần và đủ là trứng và tinh trùng phải gặp nhau và làm tổ trong buồng tử cung. Như vậy xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản hay không thì cần dựa vào mức độ của tình trạng này.

Nếu chưa đủ thời gian để giao hợp hoặc khi cổ tử cung của người phụ nữ chưa kịp mở để đón nhận tinh trùng thì khả năng thụ thai là rất kém, rất khó có thể có con. Trường hợp xuất tinh sớm nhưng tinh trùng tốt, khỏe, vẫn có thể gặp được trứng và làm tổ trong buồng tử cung thì không ảnh hưởng đến sinh con. Như vậy, nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có thể có con.

Vì xuất tinh sớm không phải là bệnh lý nguy hiểm nên có thể điều trị được. Do đó, khi có những dấu hiệu bệnh lý của xuất tinh sớm, nam giới cần tìm đến những cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng phương pháp. Những cách hạn chế xuất tinh sớm bao gồm:

- Liệu pháp tâm lý: Được thực hiện bởi bác sĩ tâm lý cùng sự hợp tác của người bạn tình, thường áp dụng với những bệnh nhân nam bị xuất tinh sớm do chưa có kinh nghiệm trong quan hệ tình dục, thường xuyên căng thẳng hay thủ dâm.

- Dùng thuốc: Những thuốc dùng để điều trị xuất tinh sớm phải được chỉ định bởi bác sĩ, không được phép sử dụng tùy ý vì có thể để lại những biến chứng nguy hiểm.

- Phẫu thuật: Là phương pháp cuối cùng được đưa ra khi những biện pháp trên không hiệu quả. Phẫu thuật được thực hiện là cắt bỏ dây thần kinh cảm giác ngoại vi ở đầu dương vật làm giảm sự nhạy cảm. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhiều hạn chế như suy giảm hưng phấn, mất khoái cảm.

Để phòng ngừa xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến sinh sản, nam giới nên chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn điều trị. Không nên vì tự ti, ngại ngùng mà giấu bệnh sẽ tác động tiêu cực đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh con.

Minh Hoa (t/h)

Sự thật bất ngờ chuyện triệt sản nam sẽ làm giảm “bản lĩnh quý ông”

Thứ 4, 16/03/2022 | 11:55
Nhiều quý ông có nhu cầu nhưng e ngại việc triệt sản để tránh thai sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm “yếu đi” bản lĩnh phái mạnh. Thực hư thông tin này ra sao?

Thấy những dấu hiệu này đi khám ngay kẻo bị vô sinh mà không biết

Chủ nhật, 02/05/2021 | 05:52
Vô sinh ở nữ giới khiến chị em mất đi khả năng làm mẹ, ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy thấy 8 dấu hiệu sau bạn chớ bỏ qua kẻo bị bệnh mà không biết.

Dấu hiệu sớm không thể bỏ qua của bệnh ung thư chỉ tấn công quý ông

Thứ 3, 23/03/2021 | 07:09
Phát hiện các dấu hiệu ở giai đoạn sớm và can thiệp kịp thời sẽ giúp kéo dài thời gian sống cho người bị ung thư tuyến tiền liệt.

Rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ có đáng lo ngại?

Thứ 6, 13/09/2019 | 13:21
Hầu hết chị em phụ nữ sau khi sinh đều gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kể cả sau sinh mổ. Vậy nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ là do đâu? Và rối loạn kinh nguyệt sau sinh mổ có đáng lo ngại không?
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....