Quý ông ham của “lạ”, rước bệnh vào thân

Quý ông ham của “lạ”, rước bệnh vào thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Trong những chuyến công tác dài ngày, những buổi giao lưu nhậu nhẹt, nhiều nam giới đã rủ nhau "săn" tìm "của lạ" để thỏa mãn thú ham của "lạ".

Thích rước bệnh vào thân?

Câu chuyện đầu tiên phải kể đến đó là trường hợp Đỗ Đức Đ. (SN 1973, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hiện đang làm việc liên quan đến bất động sản. Đ. cho biết, cách đây khoảng vài tuần, do "trúng quả", cả nhóm rủ nhau đi nhậu.

Trong cuộc vui và được sự khích lệ của nhóm bạn nên Đ. đã quyết định "chiêu đãi" cả nhóm, gọi mấy em chân dài đến phục vụ. Điều không may cho Đ. là, khi "hành xử", Đ. đã không chú ý nên "chiếc ủng" (tức bao cao su) phòng hộ bị rách lúc nào không hay. Sau đó vài ngày, mỗi lần đi tiểu, Đ. thấy có cảm giác bị đau, buốt, thỉnh thoảng có ít mủ chảy ra từ "cái ấy".

Quá hoảng sợ, Đ. vội tìm đến phòng khám chuyên khoa khám và được các bác sĩ cho biết, Đ. mắc bệnh giang mai do quan hệ với gái mại dâm. Rất may cho Đ., sau khi được bác sĩ khám, kê đơn thuốc đặc trị và kháng sinh liều cao, điều trị hơn 1 tuần thì khỏi.

"Đúng là chả cái dại nào bằng việc này, vừa tiền mất tật mang lại còn bị mang tiếng với vợ con. Sau lần nhiễm bệnh đó, vợ chồng "yêu nhau", tôi vẫn bị ảnh hưởng của sự viêm nhiễm đó" - Đ. bộc bạch. Ngoài ra, Đ. còn bị vợ nghi ngờ, đặt dấu hỏi "vợ chồng đang "yêu" nhau bình thường, thậm chí rất hợp, đạt thỏa mãn, tự nhiên lại giảm?" Đ. phải thề sống thề chết với vợ là do mệt mỏi, do chuyện làm ăn gặp khó khăn, bị stress nên "chuyện ấy" bị ảnh hưởng.

Trường hợp của Nguyễn Hoàng M. (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), đại gia ngành xây dựng thì "khó đỡ" thật sự. M. tâm sự: "Bản thân mình “thích” chân dài nên cũng hay "tình ý" với các em. Mình phải đi khám và chữa bệnh 3 lần rồi nhưng nhìn thấy các em chân dài vẫn thích "yêu". Mình đã rất cẩn thận khi "yêu" chân dài nhưng vẫn lây bệnh." M. cho biết, anh đã dùng tới 2 bao cao su để "phòng vệ" thế mà "cậu chủ" vẫn sưng tấy, đau buốt.

Hoảng sợ, đại gia M. đến bệnh viện khám, điều trị. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết, anh M. bị nhiễm trùng nặng, mắc bệnh lậu, phải nhập viện điều trị, nếu không muốn bị vô sinh. Vậy là chỉ vì cái tính phong tình mà M. phải trả giá - uống thuốc, tiêm kháng sinh liều cao trong 20 ngày, người lúc nào cũng mệt mỏi.

Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng - viện Da Liễu TW cho biết: "Do sự phát triển của xã hội cùng với guồng xoáy kinh tế thị trường, hiện nay có khá nhiều nam giới tìm đến các phòng khám chuyên khoa, bệnh viện nam khoa chữa các bệnh xã hội. Đấng mày râu bày tỏ rất thật với chúng tôi rằng, nhìn thấy chân dài là không "nhịn" được "chuyện ấy". Dù, biết rằng, nhiều chân dài là gái mại dâm có thể mắc nhiều bệnh xã hội, thậm chí bị nhiễm cả HIV. Thời gian gần đây, nhiều quý ông đến khám còn thề sống thề chết với chúng tôi là đã dùng biện pháp che chắn hết sức kỹ càng rồi nhưng không hiểu vì sao vẫn mắc bệnh".

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hưng thì, có thể vì mải "vui" (tức làm tình) quá đà hoặc vì thiếu các kiến thức phòng chống về các bệnh lây truyền qua đường tình dục nên khá nhiều quý ông vẫn mắc bệnh lậu, giang mai, nhiễm viêm gan B, thậm chí cả HIV sau khi "yêu" gái mại dâm.

Xã hội - Quý ông ham của “lạ”, rước bệnh vào thân

Đàn ông thi nhau đi khám bệnh xã hội vì ham của “lạ” - Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

"Che chắn" kỹ, bệnh vẫn đeo bám

Bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia về sức khỏe sinh sản và nam học kể rằng, trong suốt mấy chục năm làm bác sĩ của mình, ông đã chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục mà đến khi cầm tờ kết quả xét nghiệm, vẫn không biết vì sao mình nhiễm bệnh.

Trường hợp của bệnh nhân Trần Mạnh T., 52 tuổi ở Ứng Hòa, Hà Nội là điển hình. Ông T. tìm đến bác sĩ Dũng khi đi tiểu buốt, nước tiểu thỉnh thoảng vẩn đục và có lẫn máu. Ông T. thú nhận, đã vui vẻ với một tiếp viên quán karaoke sau chầu nhậu tưng bừng mừng một người bạn khai trương công ty mới. Ông T. nói: "Tôi có đeo bao cao su thì không thể lây bệnh được. Hay vợ tôi ở nhà có vấn đề?"

Bác sĩ Dũng cho biết: Nhiều quý ông phong tình, cũng “tập toọng” tý kiến thức kế hoạch hóa nửa mùa, vẫn mắc bệnh, cứ tưởng mình "ngon", đổ lỗi cho vợ. Đây là điều đáng trách nhất của những người đàn ông phong tình nhưng lại nghĩ mình chung tình.

Để giải thích cho những quý ông này, bác sĩ Dũng đã phải làm gì? Bác sĩ Dũng cười: "Tôi phải hỏi cặn kẽ về các "công đoạn vui vẻ" của ông T. Sau đó phân tích một cách khoa học để ông T. hiểu, không được đổ lỗi cho vợ." Theo bác sĩ Trần Quán Anh, một chuyên gia trong lĩnh vực nam học thì, ấn tượng nhất là trong 1 tháng khám và kê đơn chữa bệnh lậu cho một trung niên 35 tuổi tới 3 lần. Bởi cứ khỏe được chút là người này lại đi mua dâm. Người này có học, hiểu biết nên rất bảo thủ, dù bác sĩ cố gắng tuyên truyền về những hậu quả vô cùng nguy hiểm của bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Thậm chí có nhóm bạn, 4 người chơi với nhau, rủ nhau đi "mua vui" cùng một cô gái bán dâm. Về nhà 2 người bị ngứa, nổi mụn nước và có mủ ở dương vật nên vội vàng đi khám. Hai người còn lại dù được bạn thông báo nhưng vẫn bình chân như vại vì nghĩ mình thoát nạn. Vài hôm sau, họ lại được bạn dẫn đến khám...

Bị bệnh... ru ngủ

Theo BS Đào Xuân Dũng, bệnh lây truyền qua đường tình dục là bệnh có xác suất truyền từ người sang người thông qua các hành vi tình dục, bao gồm cả giao hợp âm đạo, quan hệ tình dục bằng miệng hay hậu môn. Điều đặc biệt nguy hiểm là khoảng một nửa số người lây nhiễm không có triệu chứng gì - bị bệnh ru ngủ - nên hoàn toàn không biết để phòng tránh và đã có nhiều trường hợp vô tình (thực chất là cố ý) lây truyền sang người khác. Trong đó, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục không được điều trị sẽ dẫn đến vô sinh, đau mãn tính, tăng nguy cơ ung thư dương vật, ung thư tử cung.

Bác sĩ Dũng cũng cho biết thêm, dấu hiệu thường thấy khi nhiễm bệnh là cơ quan sinh dục có biểu hiện khác thường như: Dương vật hay âm đạo có tiết dịch, mủ bất thường; cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau, đỏ, có nốt, các vết loét; tiểu đau, rát hoặc tiểu nhiều hơn bình thường, giao hợp đau rát... Nhiều quý ông, thấy những triệu chứng trên vẫn không đi khám, vì sợ "bị lộ" đã tự mua thuốc, tự chữa bệnh. Uống vào, nhiều người cảm thấy giảm đau, bớt rát đã bỏ thuốc. Sau vài hôm, bệnh trở lại, bắt buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa khám, chữa bệnh.

Bác sĩ Trần Quán Anh cảnh báo, hậu quả các bệnh lây truyền qua đường tình dục hết sức nặng nề như nếu nhiễm bệnh trùng roi. Điều đó làm cho nam giới đến gần và nhanh với vô sinh hơn. Còn với phụ nữ mang thai, nhiễm trùng roi gây đẻ non hoặc đẻ con thiếu cân. Với bệnh lậu và nấm chlamydia, nếu phát hiện muộn, nữ giới có thể bị viêm phần phụ, đến lúc phát hiện thì đã bị tắc ống dẫn trứng, chửa ngoài tử cung. Phụ nữ đang mang thai mà nhiễm các bệnh trên cần đi khám bác sĩ chuyên khoa và xin lời khuyên về việc sinh đẻ, vì bệnh có thể lây sang thai nhi. Vì, nó có thể làm cho thai nhi bị đau mắt, mù mắt.

Riêng nam giới bị một trong hai bệnh trên nếu không điều trị sớm có thể viêm ống dẫn tinh và mào tinh, dẫn đến vô sinh. Bệnh lậu không được điều trị còn có thể biến chứng đến các khớp xương, đến tim và đến não. Hoặc với bệnh giang mai, nếu không chữa trị, nhiều năm, thậm chí hàng chục năm sau, bệnh có thể biến chứng vào các cơ quan khác trên người, gây các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, mù, điếc, liệt... và dẫn đến tử vong.

Ngoài đường lây chính là đường tình dục, giang mai còn có thể lây từ mẹ sang con trong khi mang thai và sinh nở, có thể dẫn đến thai chết lưu, trẻ bị dị tật bẩm sinh hoặc chết sau khi đẻ.

Quỳnh Chi