Quy tắc an toàn mới giúp pin smartphone khó cháy nổ hơn

Quy tắc an toàn mới giúp pin smartphone khó cháy nổ hơn

Thứ 7, 11/02/2017 | 10:37
0
Nhằm đảm bảo không xảy ra sự cố về pin smartphone cháy nổ như Galaxy Note 7 năm ngoái, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc đã ban hành những quy tắc an toàn pin cứng rắn.

Trước đó, Samsung đã giải thích rằng hai vấn đề khác nhau đã gây ra nhiều sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy vào năm ngoái, dẫn đến việc công ty thu hồi và khai tử sản phẩm. Samsung thừa nhận rằng các yếu tố khác có thể đã tác động vào vụ nổ, bao gồm cả việc mong muốn nhồi nhét một thỏi pin lớn vào điện thoại và thiếu kiểm tra đảm bảo chất lượng. Samsung tuyên bố sẽ ngăn chặn tai nạn tương tự trong tương lai, trong đó có phương pháp kiểm tra pin 8 bước.

Cuộc sống số - Quy tắc an toàn mới giúp pin smartphone khó cháy nổ hơn

 Sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy là bài học xương máu cho vấn đề an toàn pin smartphone trong tương lai.

Nhưng không chỉ Samsung tìm cách đảm bảo điện thoại của họ không bị phát nổ trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc cũng đã điều tra sự cố Galaxy Note 7, từ đó công bố một loạt biện pháp có thể ảnh hưởng đến tất cả các nhà sản xuất smartphone cũng như công ty bán thiết bị trong khu vực.

Trong kết luận điều tra, Cơ quan Tiêu chuẩn công nghiệp của Hàn Quốc cho biết thiết kế độc đáo trong mô hình pin của Galaxy Note là nguyên nhân gây ra những vụ nổ. Thông báo nêu rõ: “Chúng tôi thấy pin (sản xuất bởi Samsung SDI và ATL) đã có một số yếu tố gây ra các vụ nổ và không tìm thấy bất kỳ vấn đề trong thiết bị đó. Không giống như các mô hình khác, pin Galaxy Note 7 có vật liệu cực dương trên cả hai cực. Việc dồn nén pin và băng cách điện bị đứt gãy rất có thể là nguyên nhân gây ra các vụ nổ”.

Cơ quan này đã xem xét mạch điều khiển điện, mạch bảo vệ pin, áp lực bên ngoài và không gian pin nhưng không thấy có gì đáng kể. Cuối cùng, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc đã đưa ra những kế hoạch sửa đổi luật dành cho các biện pháp an toàn pin và thu hồi smartphone.

Theo đó, trong tương lai, pin smartphone sẽ phải đổi Giấy chứng nhận an toàn mỗi 2 năm/lần. Hiện nay, quá trình này được thực hiện trong bài kiểm tra tiêu chuẩn trước khi sản xuất hàng loạt.

Cuộc sống số - Quy tắc an toàn mới giúp pin smartphone khó cháy nổ hơn (Hình 2).

 Quy định mới yêu cầu các nhà sản xuất nhanh chóng bao cáo sự cố xảy ra với pin smartphone của họ để tránh những trường hợp xấu trong tương lai.

Hơn nữa, chính phủ sẽ thay đổi quy định thu hồi để họ có thể tư vấn cho người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm trước khi một công ty ban hành lệnh thu hồi.

Một báo cáo từ The Herald cách đây vài ngày cho biết, trước khi chính phủ công bố phát hiện nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy, trang tin này nói rằng chính phủ sẽ yêu cầu tất cả các nhà sản xuất smartphone báo cáo các vụ nổ pin và bốc cháy ngay sau khi sự cố xảy ra.

“Khi quy định mới có hiệu lực, các nhà sản xuất điện thoại cũng sẽ phải ngay lập tức khởi động một cuộc điều tra nếu sự cố được chứng minh gây ra bởi các phần thiếu sót hoặc công ty bên ngoài. Trong vụ việc Galaxy Note 7 mới nhất, phải mất 10 ngày để Samsung đưa ra báo cáo về trường hợp đầu tiên cho chính phủ. Vào thời điểm đó, không có yêu cầu về khung thời gian trong việc thông báo với các cơ quan chức năng”, Bộ kết luận.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

2 lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Cục An toàn thông tin đã có công văn về việc lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 4/2024.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.