Quy trình tổ chức sự kiện chuẩn - thành công 100%

Quy trình tổ chức sự kiện chuẩn - thành công 100%

Thứ 5, 23/08/2018 | 09:43
0
Những năm gần đây, tổ chức sự kiện đã trở thành hình thức phổ biến để PR thương hiệu. Song song với quảng cáo, tổ chức sự kiện là cách tiếp cận và mở rộng thị trường nhanh nhất. Vậy quy trình tổ chức sự kiện chuẩn gồm những bước nào? Thực hiện ra sao? Hãy để Novaedu giúp bạn giải đáp.

Xác định loại hình sự kiện sẽ tổ chức

Cần biết - Quy trình tổ chức sự kiện chuẩn - thành công 100%

Với mỗi một loại hình tổ chức sự kiện lại có cách thức và quy chuẩn khác nhau

Có rất nhiều loại hình để tổ chức sự kiện. Với mỗi một loại hình lại có cách thức và quy chuẩn tổ chức khác nhau. Cho nên việc đầu tiên cần làm là bạn phải xác định đúng mục tiêu chiến lược của công ty. Có thể tổ chức họp báo, talkshow, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hội thảo...

Muốn xác định đúng loại hình sự kiện cần tổ chức, bạn cần thấu hiểu được khách hàng. Khách hàng của bạn là ai? Trong độ tuổi nào? Có nhu cầu và đang tìm kiếm thứ gì?...

Khi đã hiểu được khách hàng, việc tổ chức sự kiện sẽ đáp ứng đúng yêu cầu của đối tượng bạn đang hướng đến. Từ đó quyết định sự thành công của sự kiện.

Ý tưởng tổ chức sự kiện 

Lên ý tưởng tổ chức sự kiện là khâu rất quan trọng. Ý tưởng càng độc đáo sẽ càng giúp sự kiện của bạn thu hút hơn. Sẽ luôn có những công nghệ mới được ứng dụng trong tổ chức sự kiện. Nên việc của bạn là chịu khó tìm hiểu và quan sát. Sau đó “biến tấu” cho phù hợp.

Ý tưởng tổ chức sự kiện cần dựa vào nhiều tiêu chí. Như thời gian, địa điểm tổ chức. Số lượng người tham gia. Điều kiện tài chính và nhiều yếu tố khách quan khác…

Sau khi có ý tưởng cụ thể, chi tiết hãy bắt tay vào hiện thực hóa nó ngay thôi!

Tổ chức sự kiện

Cần chuẩn bị những gì để bắt đầu tổ chức sự kiện?

  • Ngân sách là vấn đề đầu tiên quyết định đến quy mô, hình thức tổ chức của bất kỳ sự kiện nào. Bạn cần cân nhắc về mặt tài chính kĩ lưỡng để có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Dự kiến số lượng người tham gia. Thời gian tổ chức.
  • Chuẩn bị địa điểm tổ chức sự kiện. Bạn muốn tổ chức trong nhà hay ngoài trời? Bạn đã có địa điểm tổ chức chưa hay cần đi thuê?
  • Liên hệ nhà cung cấp thiết bị…

Trong khi sự kiện diễn ra

Nội dung sự kiện nên chia ra thành từng phần sẽ giúp nội dung kéo dài mà không nhàm chán. Đầu hoặc giữa buổi hãy chuẩn bị một bàn tiệc trà nhẹ nhàng để làm điểm tâm cho khách mời. Chỉ những chi tiết nhỏ vậy thôi nhưng cũng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và chu đáo của “chủ nhà”.

Bạn cũng có thể tổ chức một số hoạt động giải trí xen kẽ sự kiện nhằm làm cho không khí tươi mới, sôi nổi. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc hoạt động phù hợp với nội dung sự kiện.

Kết thúc sự kiện

Khâu hậu kỳ cũng không kém phần quan trọng trong quy trình tổ chức sự kiện. Khi sự kiện kết thúc bạn cần cử một vài nhân sự để tiễn khách ra về. Bên cạnh đó cần thu dọn kiểm tra thiết bị đã sử dụng. Thanh toán hợp đồng với các đơn vị có liên quan. Và họp ban tổ chức để rút kinh nghiệm cho sự kiện sau.

Trên đây là quy trình tổ chức sự kiện chuẩn Novaedu gợi ý cho bạn. 

Cần biết - Quy trình tổ chức sự kiện chuẩn - thành công 100% (Hình 2).

Để hỗ trợ các đơn vị tổ chức sự kiện được chuyên nghiệp và gọn nhẹ hơn, Novaedu số 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội là đơn vị cho thuê phòng học/ hội trường/ hội thảo/ tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu. Bên cạnh dịch vụ cho thuê phòng, Novaedu còn có cung cấp đầy đủ nhiều dịch tiện ích khác với giá cạnh tranh.

Để nhận được nhiều ưu đãi nhất, nhanh tay liên hệ với Novaedu

SĐT: 0961292020

Email: thuephongdaotao@gmail.com

Hoặc truy cập website http://chothuephongdaotao.com/

Ngọc Vân 

Bí quyết tổ chức hội thảo, sự kiện thành công

Thứ 4, 22/08/2018 | 10:27
Việc tổ chức hội thảo hay sự kiện đã không còn mới mẻ bởi đây là một phương thức tiếp cận khách hàng mang về hiệu quả cao. Tuy nhiên tổ chức hội thảo hay sự kiện như thế nào mới chu đáo, mới ghi được dấu ấn với khách hàng lại là một bài toán khó. Đừng bỏ qua 5 bước này nếu muốn có một hội thảo thành công!

Những lưu ý về trang thiết bị phòng hội thảo

Thứ 4, 15/08/2018 | 10:25
Tổ chức hội thảo là hoạt động thường xuyên của các tổ chức, công ty và doanh nghiệp. Cần lưu ý gì về trang thiết bị để buổi hội thảo thành công nhất?
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.