Quy trình tuyển công chức tại TT thể thao quốc gia

Quy trình tuyển công chức tại TT thể thao quốc gia

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:31
0
Dù Nghị định Chính phủ quy định, đơn vị tuyển dụng viên chức phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội dường như lại “quên” quy trình đó.

Xử lý thí sinh vi phạm theo 'cảm tính'

Theo chị Trần Thị Thủy, trú tại Đan Phượng, Hà Nội, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội (Trung tâm thể thao) đã tiến hành kỷ luật thí sinh vi phạm quy chế thi không đúng quy trình trong đợt thi tuyển công chức vừa qua. Cụ thể, trong đợt thi tuyển công chức vừa qua, giám thị coi thi được một thí sinh tố về việc trường hợp thí sinh khác vi phạm quy chế thi là sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Lần đầu tiên phát hiện, giám thị coi thi đã nhắc nhở thí sinh vi phạm. Khoảng 10 phút sau thí sinh nói trên tiếp tục vi phạm, Hội đồng thi đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi và đuổi ra khỏi phòng thi đối với thí sinh trên.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, giám đốc Trung tâm thể thao khẳng định với báo chí, việc tổ chức thi tuyển và xử lý thí sinh vi phạm như trên là có thật. Ông Hùng cũng cho rằng việc kỷ luật thí sinh như trên là không có gì sai cả, và việc thi tuyển là rất khách quan.

Ông Hùng dẫn chứng bằng việc dẫn theo 2 thí sinh khác đã bị trượt trong đợt thi tuyển công chức vừa qua, trong đó có người là giáo viên của con mình. Nhưng khi hỏi về danh sách thí sinh trúng tuyển thì ông Hùng lại từ chối: “Chúng tôi chưa có kết quả trúng tuyển”.

Xã hội - Quy trình tuyển công chức tại TT thể thao quốc gia

Ông Ngô Ích Quân, PGĐ Trung tâm thể thao quốc gia: “Chúng tôi quan tâm đến thủ tục nên…”

Và cả 2 thí sinh mà ông Hùng đưa ra làm bằng chứng cho tổ chức thi đầy khách quan cũng chưa hề biết kết quả trúng, trượt như thế nào? Vậy không biết ông Hùng lấy đâu ra kết quả thi trượt của 2 thí sinh nói trên?

Trong quá trình làm việc với báo chí, ông Hùng nói “Tôi vừa gọi cho một lãnh đạo của tờ báo rất to rồi…”. Trước các PV, ông Hùng còn “giao nhiệm vụ” cho cấp dưới: “Ông Quân phải đọc bài của phóng viên trước khi cho đăng tải”

Mặt khác, tại Điều 3, Quyết định được ban hành ngày 5/10/2006 của Bộ Nội vụ quy định: “Đình chỉ thi áp dụng đối với thí sinh vi phạm đã bị lập biên bản khiển trách hoặc cảnh cáo một lần nhưng vẫn cố tình vi phạm nội quy thi. Trong khi thí sinh vi phạm mới bị nhắc nhở, và đến làn vi phạm thứ 2 thì Hội đồng thi của TTHLTTQG HN đã lập biên bản đình chỉ thi. Vậy có hay không việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi tại TTHLTTQG HN là theo cảm tính?
Quên quy trình

Ngày 17/11/2012 Trung tâm thể thao đăng thông báo tuyển dụng trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng ngày 20 đến ngày 23/11, đơn vị này đã tổ chức nhận hồ sơ của thí sinh.

Sáng 15/1/2013, trao đổi với báo chí, ông Ngô Ích Quân, phó giám đốc Trung tâm thể thao khẳng định: “Trước khi tổ chức thi tuyển, chúng tôi đã tham khảo các văn bản, quy định của pháp luật nên không có chuyện sai quy trình”.

Ông Quân nhấn mạnh: “Đợt thi tuyển công chức vừa qua, chúng tôi đã huy động tất cả những người có kinh nghiệm nhất của cơ quan để thành lập Hội đồng thi, nên việc tổ chức thi tuyển rất khách quan”.

Ông Lê Tiến Dũng, trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trung tâm thể thao cho rằng, đơn vị này đã cử người mang thông báo đăng đến tận cơ quan báo chí từ ngày 2/11/2012, nhưng vì người của cơ quan báo chí nhận thông báo này đã bị “quên” nên đến ngày 17/11 (đúng nửa tháng sau) thì báo mới đăng tải thông tin cho Trung tâm.

“Chúng tôi cử người mang thông báo đến tận cơ quan báo chí, nhưng cơ quan hiện không lưu bản thông báo này. Còn TTHLTTQG HN không gửi công văn, cũng không có hợp đồng với cơ quan báo", ông Dũng phân trần.

Nhóm phóng viên Pháp luật

Kỷ luật nhiều cán bộ chạy công chức ở Hà Nội

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:27
Liên quan tới vụ lộn xộn trong tuyển dụng ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Công an huyện (CAH) Ứng Hòa đã thực hiện chỉ đạo của Thường vụ huyện ủy và UBND huyện về việc điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề tiêu cực (đưa tiền và nhận tiền) để nâng điểm trong đợt thi tuyển giáo viên mầm non, tiểu học và THCS của huyện năm 2012.

Chạy công chức, viên chức ở Hà Nội bao nhiêu tiền ?

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:01
Theo những luồng thông tin không chính thức, cho rằng đang có tình trạng “chạy” vào công chức, viên chức Hà Nội mất không dưới 100 triệu đồng. Đây đang là vấn đề “nóng” mà thời gian gần đây dư luận rất quan tâm.

Trượt công chức ở Phú Thọ: Chuyện “hiếm thấy xưa nay”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Rất nhiều người hoạt động trong ngành giáo dục khá bất ngờ và ngạc nhiên khi nghe câu chuyện hài hước về vụ 12 giáo viên mầm non của huyện Tân Sơn, Phú Thọ bị rớt trong cuộc thi tuyển công chức mới đây vì thiếu số đo vòng một.