Quỹ từ thiện lớn từ bức ảnh bố mẹ nắm tay nhau trước khi qua đời

Quỹ từ thiện lớn từ bức ảnh bố mẹ nắm tay nhau trước khi qua đời

Thứ 3, 14/03/2017 | 08:48
0
Hơn 275.000 bảng Anh (khoảng 7,6 tỷ đồng) đã được quyên góp cho những đứa con của cặp vợ chồng già nắm chặt tay nhau trước khi qua đời từng gây “bão” cộng đồng mạng tuần trước.

Theo Daily Mail (Anh), bức ảnh do các con của ông bà Mike chia sẻ được chụp vài ngày trước khi ông bà ra đi.

Dậy sóng mạng - Quỹ từ thiện lớn từ bức ảnh bố mẹ nắm tay nhau trước khi qua đời

 Ông bà Mike nắm chặt tay nhau những ngày cuối đời bên giường bệnh.

Trong bức ảnh xúc động được những đứa con chia sẻ, ông Mike nắm chặt tay bà Julie, như thể nói lời tạm biệt. Ngày 6/3, ông Mike Bennet đã qua đời trên giường bệnh vì ung thư giai đoạn cuối, vợ của ông cũng ra đi vào thứ Bảy tuần qua (11/3).

Trước khi qua đời, ông vẫn nắm chặt tay người vợ thân yêu của mình. Chia sẻ về bức ảnh gây xúc động, những người con của ông bà cho hay, họ muốn cho cả thế giới biết được bố mẹ họ đã yêu nhau, đã bên nhau như thế nào cho đến những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Ông Mike là nhân viên của một công ty sản xuất vật dụng nội thất, bắt đầu chiến đấu với ung thư từ năm 2013, khi bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư não. Tai họa tiếp tục ập đến với gia đình khi giữa năm 2016, bà Julie, giáo viên tiểu học cũng phát hiện ung thư gan, thận, căn bệnh đã di căn đến nhiều bộ phận trong cơ thể.

Trước khi “nhắm mắt xuôi tay”, điều khiến đôi vợ chồng già không thể an lòng bởi ba đứa con của họ vẫn đang trong độ tuổi ăn học. Đó là Oliver (13 tuổi), Hannah (18 tuổi) và Luke (21 tuổi).

Ngay sau sự ra đi của ông Mike, một quỹ có tên gọi JustGiving đã được thành lập với sự tham gia của hơn 9000 nhà hảo tâm khắp thế giới. Họ muốn chung tay giúp đỡ 3 đứa trẻ hoàn thành ước mơ của các em sau khi cha mẹ chúng qua đời. Số tiền quyên góp sẽ được chi trả vào tiền thế chấp căn nhà của ông bà Mike trong thời gian ông bà điều trị bệnh, tiền học hành của ba đứa trẻ.  

Dậy sóng mạng - Quỹ từ thiện lớn từ bức ảnh bố mẹ nắm tay nhau trước khi qua đời (Hình 2).

 Gia đình hạnh phúc bên nhau, bức ảnh chụp trước khi ông Mike phát hiện ra căn bệnh ung thư não. 

Sue Wright, người bạn của hai vợ chồng, người đã đi thăm bà Julie những ngày cuối cùng nói: “Tôi nói với chị ấy, cộng đồng sẽ cùng chăm lo cho các con của chị. Và chị đã mỉm cười hạnh phúc".

“Không một ngôn từ nào có thể diễn tả hết sự xúc động của chúng tôi khi chứng kiến tình cảm gia đình của ông bà Mike. Anh chị là những người rộng lượng, yêu đời và quan tâm đến mọi người. Julie trải qua những năm sau cùng vất vả khi một mình nuôi dạy các con, chăm sóc người chồng bị bệnh. Và khi Julie bị bệnh, chị ấy luôn cố gắng lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đẹp để các con có thể tự hào về họ”, Sue Wright nói thêm.

Hiện tại, các con của ông bà đang cố gắng vượt qua nỗi đau mất đi cha mẹ để từng bước hòa nhập với cuộc sống. Song nhiều người đã lên tiếng cáo buộc, những đứa con của ông bà đã “lợi dụng” bức ảnh để nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

“Đã có những cáo buộc nói chúng tôi lợi dụng lòng thương cảm của cộng đồng để chiếm đoạt số tiền lớn đó. Nhưng tôi biết chúng tôi không hề như họ nghĩ, ba chị em tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để cảm ơn mọi người. Còn những lời nói ‘độc ác’ đó, thực sự rất đau lòng và tôi khó có thể quên được chúng”, Luke (21 tuổi), sinh viên trường Đại học Loverpool Theatre nói với The Times.

Nếu số tiền quyên góp cho quỹ JustGiving tiếp tục tăng lên, những đứa con nhà ông bà Mike dự định sẽ dùng một phần số tiền để hỗ trợ cho công tác nghiên cứu điều trị bệnh ung thư.

Phương Anh