Quỳ xuống xin chồng thôi 'làm hại' con riêng

Quỳ xuống xin chồng thôi 'làm hại' con riêng

Thứ 6, 29/11/2013 | 15:40
0
“Em ngàn lần chắp tay vái lạy, cắn cỏ xin anh tha cho nó. Anh đã thương mẹ con em thì thương cho chót. Bằng không, anh bỏ, mẹ con em cũng cam lòng. Chỉ xin anh đừng tiếp tục như thế. Tương lai của nó còn dài. Anh hãy cho nó có cuộc sống như tất thảy mọi người khác”.

Tôi đã quỳ xuống chân Lễ cầu xin như thế mà không nghĩ gì đến thể diện của một người đàn bà. Bởi tôi mang ơn anh từ lâu và đang sống hoàn toàn nhờ vào anh. Vâng. Nếu kể ra chắc không ai nỡ trách tôi và sẽ thấy tôi không thể làm gì khác.

Cách đây 18 năm, tôi và Lâm yêu nhau. Đó là mối tình đầu, đẹp như mơ của tôi. Khi ấy tôi vừa học hết phổ thông trung học, vì bố mẹ quá nghèo lại ở một tỉnh lẻ nên tôi không thể thi đại học, hơn nữa sức học yếu, nếu có thi đỗ cũng không thể lên Hà Nội học. Giữa lúc đó Lâm gặp tôi rồi yêu, đưa tôi lên Thủ đô kiếm việc làm. Đi làm chỉ là để cho vui vì lương chẳng bõ bèn, chỉ đủ ăn sáng.

Cuộc sống của tôi do anh chu cấp hoàn toàn. Do anh hứa về một tổ ấm trong ngày không xa nên tôi đã không lưỡng lự trao cho anh cái quý giá nhất của đời người con gái. Khi đang náo nức chờ đón lễ cưới do anh vạch ra, thì bỗng nhiên sau đó, anh vào Nam công tác rồi bặt tin luôn. Không có bất cứ sự liên lạc nào trong suốt cả tháng trời.

Linh tính bảo tôi biết anh đã thay lòng đổi dạ. Đúng như vậy, chỉ một vài tuần sau, tôi biết rõ anh đã đến với cô gái khác, bỏ rơi tôi và cái thai trong bụng. Tôi suy sụp mất một thời gian, rồi cũng gắng trở dậy, tiếp tục cuộc sống.

Không giống các bậc sinh thành khác, bố mẹ tôi không hề quở mắng, dày la tôi về tội đi quá giới hạn tình yêu mà rất thương xót, động viên tôi giữ thai để đẻ. Các cụ bảo dư luận xì xèo rồi cũng qua đi. Có con là có phúc. Mình bị kẻ khác phản bội chứ đâu phải chửa hoang, lương tâm không thấy tự xấu hổ là được. Thế là một mình vượt cạn, sinh cháu gái, đặt tên là Hạnh Nguyên.

Mặc dù nghèo nhưng bố mẹ tôi đã đùm bọc, nuôi hai mẹ con tôi suốt mấy năm liền. Các cụ không cho tôi làm bất cứ việc gì, nói cứ tập trung nuôi con. Ông bà ngoại cưng đứa cháu như cục vàng. Tôi thấy yên tâm, phần nào làm dịu trái tim vừa tan nát.

Gia đình - Quỳ xuống xin chồng thôi 'làm hại' con riêng

Ảnh minh hoạ

Đến năm Hạnh Nguyên lên 5 tuổi, tình cờ tôi gặp Lễ trong một lần đi trẩy hội chùa Hương. Mãi mãi tôi không quên kỷ niệm giây phút đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Hôm đó trời lất phất mưa, nhưng cũng đủ khiến cho đường lên chùa Hương trơn, rất khó đi. Không may tôi bị trượt chân, suýt ngã. Đang chới với không biết bấu víu vào đâu thì một bàn tay giơ ra nắm lấy tôi.

Người thanh niên có cử chỉ rất tự nhiên đó là Lễ. Sau này, tôi biết rõ Lễ kém tôi 3 tuổi. Anh tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy tôi nhiều tuổi hơn anh dự đoán và càng lấy làm lạ khi tôi cho biết đã có một con gái lên 3. Tôi thấy anh không hề “mất hứng” mà vẫn tiếp tục nhiệt tình quan tâm đến tôi trong suốt chặng hành hương ở chùa Hương lần đó.

Và chúng tôi đã yêu nhau- một tình yêu không cân xứng giữa trai tân đang ngời ngời tương lai và một người đàn bà đã có một con, lại hơn mình 3 tuổi. Tôi cho anh biết rõ tất cả hoàn cảnh và mọi khó khăn của tôi để anh lường trước. Nếu anh chấp nhận thì không gì may mắn hơn với tôi. Bằng không cũng đành cầm lòng, còn hơn sau này mới biết, sẽ dở cho cả hai bên. Nhưng chẳng những Lễ không nao núng mà còn muốn sớm dẫn đến hôn nhân, mặc dù khi ấy anh mới 22 tuổi. Nói là làm, sau đó không lâu, chúng tôi chính thức thành vợ chồng.

Ai cũng khen gia đình tôi hạnh phúc, nói rằng thật hiếm có người đàn ông nào rất yêu thương vợ hơn tuổi mình, đã có con riêng, coi nó như con mình đẻ ra. Mà tôi đâu phải có nhan sắc chim sa cá lặn gì, chỉ như mọi phụ nữ bình thường khác. Có lần tôi hỏi Lễ sao anh có thể bỏ qua rất nhiều cô gái trẻ đẹp, lại là người thủ đô để đến với tôi- một phụ nứ “nạ dòng”- thì anh nói cũng không hiểu sao nữa, chỉ biết là bị “cú sét ái tình” đánh cho đổ kềnh, rồi càng gần gũi thì thấy càng không thể rời xa được. Mỗi khi nhìn cháu Hạnh Nguyên quấn quýt cha dượng, lòng tôi trào lên niềm hạnh phúc và biết ơn vô hạn đối với anh.

Cuộc sống của chúng tôi chắc sẽ mãi hạnh phúc như thế nếu như cách đây hai năm, tôi không bị ốm liệt giường, rồi sau đó cơ thể không thể bình phục như cũ. Tôi buộc phải thôi việc, về nghỉ mất sức với khoản tiền chế độ rất ít ỏi. Từ đó, một mình Lễ bươn trải nuôi hai mẹ con tôi, đúng lúc Hạnh Nguyên đang học lớp 12, chuẩn bị thi đại học. Thật may mắn, có lẽ thương mẹ và muốn đáp lại công bao bọc của người cha dượng mà cháu đã cố gắng học giỏi để thi đỗ đại học. Từ khi là sinh viên, nó lớn lên trông thấy cả về thể xác lẫn suy nghĩ. Tôi mừng cho con gái sẽ có số phận hơn hẳn mẹ. Nó học hành giỏi dang hơn hẳn đứa em trai là con chung của tôi và Lễ.

Gần đây, tôi thấy Hạnh Nguyên có nhiều biểu hiện khác thường. Cháu gầy xọp, da mai mái, luôn tỏ ra uể oải và đặc biệt tính tình trầm lặng hẳn so với trước. Nghĩ cháu đã yêu nên tôi thấy cũng bình thường, nhưng lo cho nó nếu không cẩn thận sẽ “ăn cơm trước kẻng” khi còn mấy năm nữa mới ra trường thì rất rắc rối, phiền hà. Tôi hỏi, cháu chỉ nói do sắp đến kỳ thi, áp lực bài vở nhiều nên căng thẳng, mỏi mệt. Từng đã hai lần sinh nở, tôi vẫn nghi ngờ, quyết gặng hỏi bằng được:

- Con yêu ai rồi thì phải cho mẹ biết. Nếu chót nhỡ rồi thì đành phải xử  lý. Tất cả lúc này là học tập con ạ. Và làm sao nuôi dưỡng được tình cảm đến lúc tốt nghiệp ra trường.

Hạnh Nguyên không nói gì. Tôi nghĩ nó đã tự động đi “xử lý” nên mới có thần sắc và cơ thể tiều tụy như thế. Nhưng làm mẹ, tôi cũng linh cảm thấy tình yêu của nó không bình thường. Hình như nó bị người yêu phản bội hoặc thế nào đó nên mới có vẻ buồn phiền một cách bất bình thường. Tôi nói với con gái:

- Con không kể rõ sự thật thì mẹ không thể sống nổi. Con biết là mẹ luôn ốm yếu, có thể qua đời bất cứ lúc nào. Con cứ kể, dẫu sự thật có là thế nào mẹ cũng chịu đựng và tìm cách cùng con vượt qua được, sẽ hơn là con giấu mẹ.

Chỉ khi nghe tôi nói vậy, Hạnh Nguyên mới kể. Tôi không sao tin ở tai mình và không biết đây là sự thật hay đang trong cơn ác mộng. Phải cố kìm nén và xác định bình tĩnh, tôi mới không đổ sụp người, vì đã nói với con là có thể chịu đựng được mọi sự thật. Nó kể là từ hai năm nay, đã ngã vào vòng tay cha dượng.

Lúc đầu, nó vô cùng bàng hoàng và căm giận khi Lê đẩy nó vào tình huống không thể cưỡng lại. Nhưng rồi dần dần nó không thấy sợ hãi nữa, thay vì cũng có tình cảm trở lại. Lần gần đây nhất, nó có thai và đã đi phá. Nó kể lại Lễ đã nói với nó: “Nguyên phải giấu sự thật này đến cùng, không cho bất cứ ai biết thì tôi mới có thể yên tâm kiếm tiền để lo cho cả nhà. Nếu không, Nguyên và mẹ sẽ nương tựa vào đâu? Tình cảm của tôi với Nguyên là thật lòng. Sự thật thì tôi chỉ hơn Nguyên có 16 tuổi”.

Lễ xưng hô với nó như vậy. Tôi hiểu là chồng tôi đã nẩy tình yêu với đứa con gái riêng của vợ, chẳng có máu mủ gì. Cũng vì tôi ốm yếu, đã từ lâu chẳng thể đáp ứng nhu cầu tự nhiên của anh- một người đàn ông đang rất trai tráng, ở đỉnh cao phong độ. Tôi vừa thấy ghê tởm, căm thù chồng, nhưng lúc bình tĩnh lại, vừa phần nào có thể hiểu được hành vi của Lễ. Nhưng điều tôi suy nghĩ và buồn phiền nhất là Hạnh Nguyên lại có tình cảm luyến ái với cha dượng. Nếu đó là sự chiếm đoạt đơn phương của Lễ thì đã đi một nhẽ. Đằng này con gái tôi lại thổ lộ rằng nó cảm thấy không thể thiếu được anh- về tình cảm chứ không chỉ về phương diện vật chất.

Lòng dạ tôi đang rối bời. Đã có lúc tôi nghĩ đến cái chết vì thấy cuộc đời quá ngang trái, cay đắng. Tôi muốn thoát khỏi tình cảnh trớ trêu. Nhưng lại nghĩ đến Nguyên và nhất là đứa con trai chưa trưởng thành. Tôi không nuôi được nó, tất cả nhờ ở Lễ, nhưng nó vẫn không thể thiếu tôi, vẫn cần tôi làm chỗ dựa tinh thần.

Tôi biết phải làm sao để vượt qua những tháng ngày quá cay đắng này?

Ngàn Thương 

Tâm sự của người mẹ có 3 đứa con gái đồng tính

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:03
Đó là một gia đình trên con phố Thụy Khuê (Hà Nội). Người vợ bị chồng bỏ vì không thể sinh nổi cho ông một đứa con trai.

Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:47
Người mẹ khổ đau ấy đã nấc lên thành tiếng khi kể về cái đêm định mệnh, bị chính đứa con mà mình hết mực yêu thương làm chuyện đồi bại.

Tâm sự của người lấy con của bác ruột về làm vợ

Thứ 7, 14/12/2013 | 08:43
'Lấy chàng từ thuở 13, đến khi 18 thiếp đà 5 con', 'lời ru buồn' ấy, có cái gì đó tiếu lâm, hài hước, những tưởng đã là chuyện của xửa xưa thế mà bây giờ “chuyện xửa xưa” ấy vẫn rành rành.

5 cách nói ảnh hưởng đến sự phát triển của con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo các nhà nghiên cứu về ngôn ngữ và trẻ em, có những câu nói tưởng chừng như vô hại nhưng khi bạn nói với con của mình thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường không thể ngờ.

Tâm thư tuyển chồng cho con dâu góa

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:50
Nay cháu tôi đã đi học mẫu giáo, tôi rảnh rang ở nhà nên muốn giúp con dâu tìm đối tượng tái giá. Mong các anh chị và các bạn, các cháu có biết ai hiền lành, tử tế thì mách giúp tôi một câu để con dâu tôi có chỗ dựa vững chắc phần đời còn lại.

Chuyện tình cảm động của nam sinh và cô gái tật nguyền

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:40
Lúc 21 tuổi, chàng sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vinh (Nghệ An) đã thực sự gây sốc cho gia đình, người thân và bạn bè khi quyết tâm đến với cô gái mang đôi chân tật nguyền.

Tâm sự của người mẹ có 3 đứa con gái đồng tính

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:03
Đó là một gia đình trên con phố Thụy Khuê (Hà Nội). Người vợ bị chồng bỏ vì không thể sinh nổi cho ông một đứa con trai.

Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:47
Người mẹ khổ đau ấy đã nấc lên thành tiếng khi kể về cái đêm định mệnh, bị chính đứa con mà mình hết mực yêu thương làm chuyện đồi bại.

Tâm sự của người lấy con của bác ruột về làm vợ

Thứ 7, 14/12/2013 | 08:43
'Lấy chàng từ thuở 13, đến khi 18 thiếp đà 5 con', 'lời ru buồn' ấy, có cái gì đó tiếu lâm, hài hước, những tưởng đã là chuyện của xửa xưa thế mà bây giờ “chuyện xửa xưa” ấy vẫn rành rành.

5 cách nói ảnh hưởng đến sự phát triển của con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo các nhà nghiên cứu về ngôn ngữ và trẻ em, có những câu nói tưởng chừng như vô hại nhưng khi bạn nói với con của mình thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường không thể ngờ.

Tâm thư tuyển chồng cho con dâu góa

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:50
Nay cháu tôi đã đi học mẫu giáo, tôi rảnh rang ở nhà nên muốn giúp con dâu tìm đối tượng tái giá. Mong các anh chị và các bạn, các cháu có biết ai hiền lành, tử tế thì mách giúp tôi một câu để con dâu tôi có chỗ dựa vững chắc phần đời còn lại.

Chuyện tình cảm động của nam sinh và cô gái tật nguyền

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:40
Lúc 21 tuổi, chàng sinh viên trường cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vinh (Nghệ An) đã thực sự gây sốc cho gia đình, người thân và bạn bè khi quyết tâm đến với cô gái mang đôi chân tật nguyền.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...