Ra đường, nhớ “nhường một bước

Ra đường, nhớ “nhường một bước"

Thứ 3, 12/06/2018 | 19:00
0
Những pha xử lý ngang ngược trong khi lái xe cũng như sau khi xảy ra va chạm của các tài xế Việt vẫn được đăng tải hàng ngày, hàng giờ và luôn nằm ở một góc nào đó trên mạng internet rộng lớn.

Ở đời, nhiều khi tiền bạc, xuất thân, địa vị dù cũng không quan trọng bằng thái độ. Cách đối diện với những biến cố, dù chỉ “bé bằng cái móng tay” trong cuộc sống sẽ viết nên bản tính, nhân cách của mỗi người.

Như nữ tài xế xuất hiện trong video clip chắn xe ngang đường ở thị trấn Sa Pa trong sáng ngày 6/6, lẽ ra sau khi bị CSGT đứng bên đường nhắc nhở, chị này nên tiếp thu ý kiến, xem lại việc đỗ xe của mình, nếu sai thì cúi đầu xin hứa rút kinh nghiệm.

Đằng này, người phụ nữ lại "hồi đáp" bằng cách đánh lái chắn ngang đường, khiến nhiều người qua lại sau đó đã phải vất vả tìm lối đi.

Ra đường, nhớ “nhường một bước'

Khi bị lực lượng CSGT huyện Sa Pa phát hiện và nhắc nhở, nữ tài xế không chịu hợp tác. Ảnh cắt từ clip.

Dường như sau khi bị cư dân mạng phản ứng, người phụ nữ vẫn hết sức tin tưởng vào cách cư xử của bản thân. Chị nói với báo giới: "Ở đoạn đường đó cũng có rất nhiều xe ô tô khác đỗ nhưng không ai bị nhắc nhở gì cả. Sau đó thì CSGT cũng không cẩu xe và xử phạt gì tôi cả nhưng chiều nay tôi sẽ đến đồn CSGT để "quậy".

Sự tự tin của chị khiến tôi nhớ đến một nam rapper khá nổi tiếng trong giới trẻ, từng mất điểm trầm trọng khi cố cãi với lực lượng 141 rằng: “Bao nhiêu người đi xe không gương thì không bắt, lại bắt mỗi em?”. Phải chăng vì lối nghĩ "bao người cùng sai nên không ai được yêu cầu mình làm đúng" nên nhiều người mới tích cực “chơi ngang”?

Hẳn các bạn vẫn chưa quên vụ va chạm giao thông xảy ra hồi đầu tháng Năm trên đường Nguyễn Bình (Ngô Quyền, Hải Phòng) giữa xe ô tô của hai người phụ nữ và chiếc xe điện màu đỏ của một nam sinh viên.

Ngoài câu nói “mạng người không quan trọng” khiến mạng xã hội dậy sóng, nữ tài xế trong câu chuyện này còn bộc lộ cách cư xử hoàn toàn trái ngược với cậu sinh viên. Dù bị ngã, chấn thương và tràn dịch đầu gối, cậu vẫn giữ thái độ hoà nhã, xưng hô đúng mực trong khi nữ tài xế  và người đi cùng liên tục to tiếng chỉ trích cậu và càng làm vụ việc thêm căng thẳng.

Trong câu chuyện này, nếu cậu sinh viên kia là người thân, quen của nữ tài xế, có lẽ bà sẽ không đợi lực lượng công an phường đề nghị mới nghĩ đến việc đưa cậu đi viện, kiểm tra tình hình. Bà cũng không còn thì giờ yêu cầu  kiểm tra giấy tờ, phân xử xem ai đúng ai sai bởi những điều đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu vết thương sau vụ va chạm ảnh hưởng đến tương lai của cậu.

Nhưng mọi thứ chỉ là giá như! Những pha xử lý ngang ngược trong khi lái xe cũng như sau khi xảy ra va chạm của các tài xế Việt vẫn được đăng tải hàng ngày, hàng giờ và luôn nằm ở một góc nào đó trên mạng internet rộng lớn.

Mong rằng, cánh tài xế hãy nhìn vào đó và nhắc nhở nhau biết đặt lý trí cao hơn bản năng. Bởi ra đường, nhường một bước – sóng im bể lặng!

Trương Chi

Nữ tài xế thách thức CSGT ở Sa Pa còn livestream để trần tình

Thứ 5, 07/06/2018 | 16:18
Sau khi bị lực lượng CSGT nhắc nhở về việc đỗ xe giữa đường, nữ tài xế tiếp tục thừa nhận, mình rất trơ mặt, ngang bướng và một khi đã bướng thì không ai làm được gì hết...

Nữ tài xế tuyên bố "con người không quan trọng" khiến dân mạng phẫn nộ

Thứ 6, 04/05/2018 | 11:08
Khi cán bộ công an phường nói "Con người quan trọng chị ạ" thì ngay lập tức nữ tài xế tuyên bố "Không anh ạ! Cái này tôi nhìn rồi, con người không quan trọng".
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.