Ra mắt chính thức bộ phần mềm hỗ trợ học và dạy tiếng việt tiểu học

Ra mắt chính thức bộ phần mềm hỗ trợ học và dạy tiếng việt tiểu học

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:37
0
Sáng nay (20-9), tại trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, công ty Công nghệ tin học nhà trường đã tổ chức buổi hội thảo - họp báo công bố chính thức tất cả các phần mềm của dự án hỗ trợ học và dạy Tiếng Việt tiểu học.

Sau gần 7 năm liên tục phát triển, dự án phần mềm hỗ trợ Học và Dạy tiếng Việt cấp Tiểu học của công ty Công nghệ tin học nhà trường đã kết thúc và hoàn thiện. Đây là một trong những dự án phần mềm lớn nhất mà Công ty School@net đã thực hiện.

Theo như ông Bùi Việt Hà (Giám đốc công ty Công nghệ tin học nhà trường), "đây là dự án phần mềm giáo dục đầu tiên của Việt Nam đã mô phỏng chính xác đến từng bài học của sách giáo khoa môn Tiếng Việt tiểu học. Toàn bộ nội dung các bài học bao gồm kênh chữ, hình ảnh, âm thanh đã được mô phỏng và để mở, cho phép giáo viên có thể trực tiếp chỉnh sửa nội dung theo ý muốn".

Công nghệ - Ra mắt chính thức bộ phần mềm hỗ trợ học và dạy tiếng việt tiểu học

Bên cạnh đó, câu hỏi khó nhất đặt ra cho việc dạy và học tiếng Việt đó là phần dạy viết chữ Việt cũng đã được trả lời, toàn bộ nội dung được mô phỏng hoàn toàn trong phần mềm một cách đơn giản, dễ hiểu.

Đặc biệt, bộ phần mềm đã tích hợp một danh sách đồ sộ các từ điển tiếng Việt. Có tất cả 69 bộ từ điển được nhập và lưu trữ trong phần mềm: từ điển học sinh 40000 từ, từ điển chính tả Việt Nam 10000 từ, từ điển từ láy 8000 từ... Các từ điển đều được trình bày dễ hiểu, phù hợp cho việc tra cứu học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên.

Công nghệ - Ra mắt chính thức bộ phần mềm hỗ trợ học và dạy tiếng việt tiểu học (Hình 2).

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, chỉ sau thao tác tìm kiếm đơn giản, chúng ta có thể có trong tay hàng ngàn những phần mềm hỗ trợ trẻ em học Tiếng Việt. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng ổn định và có nội dung đảm bảo chất lượng. Đồng thời, những phần mềm mọc lên "như nấm sau mưa" đó cũng đồng thời dấy lên những nguy cơ về bảo mật và an toàn tiền bạc đối với người sử dụng. 

Nắm bắt được điều đó, công ty School@net đã nghiên cứu, cho ra đời bộ phần mềm tiện lợi với giá cả rất hợp lí. Mọi thông tin tra cứu tại đây. 

Thu Hằng

MobiFone ra mắt phần mềm ứng dụng cho mSport

Thứ 5, 19/09/2013 | 13:45
MobiFone vừa chính thức ra mắt phần mềm ứng dụng mới cho dịch vụ mSport trên điện thoại di động Android & iOS vào ngày 16/09/2013 nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời của dịch vụ.

Google Glass chưa có kho phần mềm chính thức

Thứ 4, 04/09/2013 | 19:30
Mới đây, Google đã tuyên bố, những thiết bị này sẽ chỉ có kho phần mềm riêng vào năm sau, sau khi Google Glass được chính thức bán ra, bóng gió rằng thời gian để chiếc kính này có thể được bán ra hãy còn khá xa.

10 phần mềm chơi nhạc tốt nhất cho máy tính

Thứ 7, 17/08/2013 | 12:26
iTunes, foobar2000, Audacity... là những phần mềm chơi nhạc hay và hoàn toàn miễn phí dành cho máy tính Windows.

5 cách tránh phần mềm độc hại trên thiết bị Android

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:59
Các phần mềm độc hại trên Android có mặt ở khắp mọi nơi, nhưng bạn có thể dễ dàng thoát khỏi chúng bằng cách tuân theo một số quy tắc đơn giản.

Phần mềm độc hại biến thiết bị Android thành công cụ gián điệp

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:51
Công ty an ninh Security Labs of Kindsight, thực thuộc Alcatel-Lucent đã tìm ra cách biến một smartphone Android trở thành thiết bị phục vụ theo dõi trái phép.

Những thiên tài tin học tuổi teen làm 'chấn động' thế giới

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:36
Họ là những thiên tài trong lĩnh vực công nghệ, dù chưa bước qua tuổi teen nhưng những cô bé, cậu bé này đã là chuyên gia tại các tập đoàn lớn như Microsoft.