Ra mắt trang thông tin pháp luật về tài nguyên và môi trường

Ra mắt trang thông tin pháp luật về tài nguyên và môi trường

Thứ 6, 10/11/2017 | 19:00
0
Vụ Pháp chế bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) vừa chính thức ra mắt trang điện tử pháp luật về tài nguyên và môi trường vào ngày 9/11.

Đây là kênh thông tin chính thống về công tác xây dựng và phổ biến pháp luật trên các lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Theo ông Nguyễn Thi, Trưởng phòng Phổ biến, Giáo dục pháp luật - vụ Pháp chế, bộ TN&MT, trang web sẽ đăng thông tin cơ bản nhất về các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành, tin hoạt động của các Bộ, Ngành, Trung ương, địa phương có liên quan đến pháp luật TN&MT để công dân tiếp cận. Đây là hình thức tuyên truyền đã được quy định trong Luật phổ biến giáo dục pháp luật và đã được triển khai trên cổng TT điện tử của Bộ.

Trang web sẽ tập trung vào thông tin liên quan đến pháp chế, bao gồm văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, văn bản của Vụ Pháp chế và các cơ quan ngoài Bộ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và bộ Tư pháp trong đôn đốc xây dựng, thi hành pháp luật, theo dõi thi hành… Mỗi tháng, vụ Pháp chế sẽ tổng hợp danh mục các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ và bộ TN&MT ban hành trong tháng và đăng trên mục thông cáo báo chí.

Ngoài ra, ở đây cũng giới thiệu pháp luật quốc tế, các điều ước, cam kết quốc tế liên quan đến lĩnh vực TN&MT; những nghiên cứu trao đổi liên quan đến pháp chế của các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý…

Ông Thi cho biết, vụ Pháp chế cũng xây dựng mục riêng Thông báo và Hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của tài nguyên và môi trường. Đây là nơi đăng tải với những văn bản liên quan đến TBT, điều chỉnh hàng hóa lưu thông trong thương mại quốc tế; giải thích những vấn đề cơ bản như hàng rào kỹ thuật trong thương mại là gì, quy định của địa phương về vấn đề này có vướng hàng rào không. Bên cạnh đó còn có những quy chuẩn kỹ thuật mới, tin tức hoạt động TBT của các cơ quan liên quan…

Thời gian tới, vụ Pháp chế sẽ nghiên cứu và bổ sung thêm phần hỏi đáp chung để giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác pháp chế của tài nguyên và môi trường. Từ đó, tăng sự tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan xây dựng, thực thi pháp luật.

Khánh Ly (monre.gov.vn)

Ngày Pháp luật Việt Nam giúp cho mọi công dân có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn

Thứ 6, 10/11/2017 | 06:46
Kể từ khi chính thức công bố, Ngày Pháp luật Việt Nam đã được nhân rộng và phổ biến thực hiện ở các địa phương trên cả nước, các cơ quan Nhà nước...

VNPT ra mắt mô hình kinh doanh dựa trên cộng đồng Freedoo

Thứ 3, 07/11/2017 | 09:19
VNPT vừa chính thức khai trương mô hình kinh doanh Freedoo - một hình thức kinh doanh dựa trên cộng đồng lần đầu tiên áp dụng trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam.

Bộ TN&MT đề nghị tạm dừng việc thi công dự án Công viên trái cây tại Tiền Giang

Thứ 5, 02/11/2017 | 14:44
Ngày 1/11/2017, bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có Công văn số 5884/BTNMT-TNN gửi UBND tỉnh Tiền Giang về nội dung liên quan đến thông tin phản ánh về việc xây dựng dự án Công viên trái cây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.