Ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn

Ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 3, 07/06/2022 | 20:31
0
Đây được coi là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của ngành giáo dục, hạn chế những bất cập trong giai đoạn hiện nay.

Hôm nay (07/06) diễn ra buổi lễ ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (gọi tắt là CEA-SAIGON). Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời chính thức của Trung tâm và là kết quả của một thời gian chuẩn bị để có được đầy đủ các điều kiện.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, bà Trần Bích Huệ, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết việc thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn là một trong những giải pháp để đạt được mục tiêu Chính phủ đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

"Trong giáo dục thì gốc chính là con người. Tôi tin tưởng, hy vọng rằng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn sẽ xây dựng chiến lược, tầm nhìn và phát triển đội ngũ góp phần vào việc kiểm định chất lượng cơ sở, kiểm định chương trình để đạt mục tiêu chung là nâng cao chất lượng dục đại học cả nước", bà Huệ bày tỏ.

Cũng theo bà Huệ, dù Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn mới được thành lập nhưng có đội ngũ kiểm định viên cơ hữu, Hội đồng kiểm định và kiểm định viên cộng tác có kinh nghiệm dày dặn, đảm bảo đáp ứng cao về chất lượng, hiệu quả kiểm định.

Như vậy đến nay cả nước có 7 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước, trong đó, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn là một trong hai trung tâm ngoài công lập được thành lập trong vòng 2 năm gần đây và đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học quốc gia.

Giáo dục - Ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn

Trung tâm giúp củng cố chất lượng đào tạo 

Xu hướng mới của ngành giáo dục

Với hoạt động của trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ngoài công lập, NGƯT.TS Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn khẳng định đây là một bước ngoặt của hệ thống giáo dục Việt Nam, là một xu hướng mới và rất đúng với hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là khi Luật Giáo dục Đại học ra đời, trong đó có yêu cầu về kiểm định chất lượng.

Bà Dung kỳ vọng: “Trong thời gian gần đây, càng ngày hệ thống giáo dục Việt Nam ngày càng được củng cố hơn để khẳng định chất lượng, để chịu trách nhiệm với xã hội về chất lượng của một cơ sở giáo dục.

Cho nên, với những yêu cầu hiện nay của Bộ GD&ĐT về kiểm định các trường đại học và các chương trình đại học chúng ta thấy số lượng rất khổng lồ. Điều đó cũng cho thấy các trung tâm đang phải chịu một áp lực làm sao có thể đạt được mục tiêu mà hệ thống giáo dục đại học của chúng ta đã đặt ra”.

 

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn được cấp phép hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục là trường đại học, học viên, trường cao đẳng sư phạm; Các chương trình đào tạo trình độ cao đẳng sư phạm, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và trình độ đào tạo đối với một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù trong hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT.

Trung tâm tổ chức các hoạt động đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, cấp và thu hồi giấy kiểm định chất lượng giáo dục cho đối tượng, phạm vi hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục theo yêu cầu của cơ sở giáo dục hoặc tổ chức có thẩm quyền.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn định hướng phát triển trở thành một đơn vị kiểm định uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng và tận tâm trong lĩnh vực giáo dục.

Nhân dịp này, đại diện Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã trao quyết định thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn ký ngày 16/3/2021 cho Ban Giám đốc Trung tâm.

Cùng ngày, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục của trung tâm đã họp phiên thứ nhất để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng cho 3 chương trình đào tạo của trường Đại học Cửu Long.

Kết quả của phiên làm việc cho thấy sự nghiêm túc, chất lượng của đoàn đánh giá ngoài cũng như các chuyên gia là thành viên hội đồng kiểm định chất lượng của Trung tâm, đặt ra một giai đoạn mới sau quá trình chuẩn bị cẩn thận và chuyên nghiệp

.

Danh sách 146 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ 3, 07/06/2022 | 14:31
Bộ GD&ĐT vừa có công văn số 2221/BGDĐT-QLCL về miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 gửi các sở GD&ĐT; các đại học, trường đại học có trường THPT chuyên.

ĐBQH: Tại sao cứ tăng kinh phí, học phí đào tạo?

Thứ 4, 01/06/2022 | 14:35
ĐBQH Đinh Thị Ngọc Dung chỉ ra những bất cập về cải cách, thay đổi chương trình và các mức học phí của các bậc học.

Khánh Hòa chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 4, 01/06/2022 | 07:00
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023, tỉnh Khánh Hòa có 13.511 thí sinh đăng ký dự thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất.
Cùng tác giả

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.

Đề xuất tuyển giáo viên trình độ Cao đẳng dạy Chương trình GDPT 2018

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:04
Đây là giải pháp mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra trong bối cảnh hiện nay vẫn thừa thiếu cục bộ giáo viên ở một số môn học chương trình mới.

Thí sinh có thể học ngành gì khi có thế mạnh về khối Khoa học xã hội?

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:54
Với đa dạng các nhóm ngành, Khoa học xã hội vẫn chiếm tỉ lệ cao thí sinh lựa chọn theo học gần bằng với các ngành Kinh tế.

Trải nghiệm một ngày làm sinh viên để lựa chọn trường

Thứ 2, 25/03/2024 | 10:55
Thông qua định hướng, trải nghiệm môi trường đại học sẽ giúp các em lựa chọn được những ngôi trường phù hợp, yêu thích.
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.