Ra oai với bạn gái, đánh nhân viên đường bộ vỡ đầu

Ra oai với bạn gái, đánh nhân viên đường bộ vỡ đầu

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:33
0
Ngày 9/5, PV đã có mặt tại thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), để tìm hiểu sự việc anh Tạ Văn L. (SN 1980), trưởng ca trực trạm trung chuyển ở phía Bắc hầm Hải Vân, bị Lê Anh Tấn (SN 1993), ngụ tại thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) cầm dao truy đuổi và dùng xẻng bổ vỡ đầu.

Sự việc gây náo loạn cả thị trấn và những người dân chứng kiến vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi.

Cuộc truy sát kinh hoàng

Theo cơ quan công an, khoảng 21h ngày 7/5, tại trạm trung chuyển ở phía Bắc hầm Hải Vân, khi anh Tạ Văn L., trưởng ca trực cùng với ba nhân viên khác đang làm nhiệm vụ, thì Lê Anh Tấn đi xe máy cùng bạn gái đến trạm trung chuyển để đi qua hầm Hải Vân sang Đà Nẵng.

Pháp luật - Ra oai với bạn gái, đánh nhân viên đường bộ vỡ đầu

Ông Tạ Văn T. đang chăm sóc anh L. tại bệnh viện

Nhân viên của trạm đưa xe máy của Tấn lên xe trung chuyển, đợi đến giờ xe chạy. Khoảng 5 phút sau vẫn chưa đến giờ, Lê Anh Tấn chỉ tay vào những nhân viên của trạm nói: "Cho tao đi qua, nếu 2 phút nữa mà không cho tao đi là tao chém chết hết". Anh Tạ Văn L. giải thích với Tấn, là vẫn chưa đến giờ xe chạy, phải đợi thêm 10 phút nữa (theo quy định cứ 15 phút là một lượt xe trung chuyển sẽ chở người và xe máy qua hầm - PV). Không những không nghe lời giải thích, Tấn còn chửi bới, hăm dọa những nhân viên của trạm trung chuyển. Trước mặt bạn gái, Tấn càng tỏ vẻ hung hăng với các nhân viên, đòi "ăn thua" ngay tại chỗ.

Mặc sự can ngăn của những hành khách khác, Tấn chửi bới, la hét ầm ĩ, dù cô bạn gái hết lời khuyên nhủ. Nghe bạn gái nói, Tấn càng hung hăng và chỉ thẳng tay vào mặt anh L. nói: "Tao sẽ giết chúng mày" rồi đùng đùng leo lên xe ô tô trung chuyển lôi chiếc xe máy của mình xuống, và chạy xe thẳng về hướng thị trấn Lăng Cô, bỏ mặc cô người yêu ở lại trạm.

Khoảng 15 phút sau, Tấn quay lại trạm trung chuyển cùng với anh trai của mình là Lê Anh Dũng. Vừa dựng xe, Tấn cầm dao lao vào trạm trung chuyển, tiếp tục chửi bới các nhân viên ở đây. Lúc này hành khách đang đợi xe chạy qua hầm đều sợ hãi và đứng dạt ra ngoài trước thái độ hung hăng của Tấn. Biết chuyện không lành sắp xảy ra, anh L. ra hiệu với ba nhân viên của mình hãy cẩn thận và đề phòng, để kịp thời đối phó. Tuy nhiên khi họ chưa kịp phản ứng gì thì Tấn đã xông vào đánh anh L.. Do chuẩn bị trước về tâm lý, anh L. đã kịp chạy ra góc phòng lấy chiếc bình phòng cháy chữa cháy xịt vào người đối tượng rồi cùng các nhân viên chạy ra phía ngoài trạm để kêu cứu. 

Quyết truy sát anh L. bằng được, thấy anh đang chạy về phía sân trước trạm trung chuyển, Tấn vớ lấy cái xẻng đuổi theo và liên tục phang xẻng vào người anh L.. Bị liên tiếp những lưỡi xẻng cứa vào người và chiếc áo đã bị rách hết lưng, anh L. vẫn cố chạy để thoát thân. Khi chạy được chừng 10m thì Tấn đuổi kịp anh L. và với nhát xẻng bổ trúng đầu, do mất nhiều máu, anh L. đã gục ngã tại chỗ.  Sau đó Tấn nhanh chóng lên xe và chạy trốn khỏi hiện trường. Sự việc đang được cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng và vận động gia đình thuyết phục Tấn ra đầu thú.    

Pháp luật - Ra oai với bạn gái, đánh nhân viên đường bộ vỡ đầu (Hình 2).

Nơi anh L. gục ngã do mất nhiều máu

Nhân chứng chưa hết bàng hoàng

Sau khi được cấp cứu tại bệnh viên đa khoa Đà Nẵng, hiện tại anh L. đã qua cơn nguy kịch. Theo hồ sơ bệnh án, anh L. bị vỡ hộp sọ, hiện nay vẫn còn một số miếng xương nhỏ còn dính lại ở màng não, sau này mới mổ lại và lấy ra. Trước mắt, sức khỏe của anh L. vẫn còn yếu do mất nhiều máu, nên các bác sĩ thực hiện khâu và ghép sọ cho anh L. để cứu mạng trước. Tại hiện trường xảy ra sự truy sát kinh hoàng, PV tận mắt chứng kiến những vết xẻng chém trượt người anh L. ở trên sân xi măng của trạm trung chuyển. Nếu anh L. chỉ chậm một bước chân thì không biết sự việc sẽ như thế nào nữa.

Anh B., một trong bốn người nhân viên của trạm chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Mặc dù biết Tấn là đối tượng thuộc dạng lưu manh, côn đồ ở địa bàn này, nhưng không nghĩ hắn lại có thể liều lĩnh đến vậy. Bên cạnh đó qua một số lần bị uy hiếp, để tránh những điều xấu đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo công ty cũng động viên anh em nhân viên, cố gắng kìm chế trước những mâu thuẫn với khách hay người dân địa phương. Nhưng Tấn quá hung hăng và không cần biết lý lẽ phải trái ra sao. Chúng tôi không thể làm theo yêu cầu vô lý đó được".

Ông Lê Văn Sáu, PGĐ Công ty Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân, chỉ huy trưởng ca trực hôm diễn ra sự việc, chưa hết bàng hoàng cho biết: "Sự việc xảy ra chúng tôi trở tay không kịp. Khi đó tôi cùng anh, em theo theo dõi hoạt động của nhân viên qua camera ở phía Nam hầm đường bộ (Đà Nẵng), bất chợt nhìn thấy đối tượng xông vào cầm dao rượt đuổi trong khu vực nhân viên đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi liền gọi cho công an huyện Phú Lộc và anh em bên này sang bên đó (phía Bắc hầm đường bộ), nhưng đến nơi sự việc đã rồi...".

Anh T.B.D một người dân gần đó cho biết, Lê Anh Tấn là đối tượng có số má ở thị trấn Lăng Cô, thường hay tụ tập bạn bè nhậu nhẹt và quậy phá, đánh lộn ở địa phương. Những thanh niên chơi bời lêu lổng ở thị trấn Lăng Cô, thường tụ tập nhậu nhẹt đêm khuya ở khu vực gần trạm trung chuyển phía Bắc hầm đường bộ Hải Vân. Trước đây có lần nhậu say chúng đã vào gây lộn rồi đập phá tủ kính của trạm và hăm dọa nhân viên ở đây. Lần này chúng lại còn làm dữ hơn, suýt  cướp đi mạng sống của một người.

Ngày 9/4, PV có mặt tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nơi anh L. đang được điều trị. Ông Tạ Văn T., bố đẻ của anh L. từ quê (Hải Dương) vào chăm sóc con. Ông T. nói trong sự đau khổ và lo lắng: "L. năm nay đã 34 tuổi rồi, nó nói với tôi là cuối năm lập gia đình, giờ nhìn con nằm hôn mê thế này thấy đau xót quá chú ơi. Tôi ở quê nhận được tin con mà bước đi không nổi, nó có tội tình gì đâu chứ. Mẹ nó (mẹ L.) cũng vào đây, nhìn thấy con là bà la khóc. Mới gặp con được một lát thôi, vì đi đường xa, tuổi cao bà đã yếu sức, tôi phải để bà nằm nghỉ ở nhà người quen để giữ gìn sức khỏe".  

Khẩn trương truy bắt hung thủ và vận động ra đầu thú

Ngày 9/4, cơ quan công an điều tra huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là vụ án rất nghiêm trọng, sự việc xảy ra trên địa bàn là khu du lịch có nhiều du khách, trong và ngoài nước tới, nên dư luận rất quan tâm. Hiện tại cơ quan công an đang điều tra, truy tìm và vận động gia đình khuyên Lê Anh Tấn ra đầu thú. Hiện tại anh L. đã qua cơn nguy kịch, nhưng chưa thể nói chuyện gì được nhiều. Thỉnh thoảng do đau quá anh L. hôn mê, kêu la sợ hãi. Được biết anh L., quê ở Hải Dương vào Đà Nẵng, công tác ở Công ty Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân hơn 10 năm nay. Anh là người hiền lành, có trách nhiệm trong công việc được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng và yêu quý.

Quang Huy

Truy sát người tình trong cơn say vì ghen mù quáng

Thứ 7, 11/05/2013 | 17:17
Trong một lần điện thoại cho người tình mà không thấy trả lời, người đàn ông liền đi tìm kiếm. Khi ngang qua một quán ăn, thấy đối tượng của mình đang ngồi với người đàn ông lạ, kẻ cuồng ghen liền rút dao truy sát. Những nhát dao lạnh lùng của kẻ thủ ác khiến cho nạn nhân gục trên vũng máu.

Bắt một nghi can vụ nổ súng truy sát chủ quán bia

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:34
Thông tin từ Công an huyện Lục Nam, đơn vị này vừa bắt giữ một nghi can tham gia vụ nổ súng truy sát chủ quan bia hơi ở thị trấn Đồi Ngô đêm 23.4.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.