Ra tết, chạy đua với 'chiến dịch' giảm cân

Ra tết, chạy đua với 'chiến dịch' giảm cân

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:22
0
Được nghỉ Tết Nguyên đán đến 9 ngày, dân văn phòng thỏa chí ăn, ngủ và chơi, khiến ra giêng ai nấy cũng đều sợ hãi khi đứng lên cân. 1 tuần tăng đến 3 cân, họ lại bắt đầu chạy đua với chiến dịch giảm cân.

1 tuần tăng 3 cân

Những ngày sau tết, dân văn phòng đổ xô tìm những trung tâm thể dục thẩm mỹ, spa để giảm béo, lấy lại vóc dáng thon gọn. Ngày đầu tiên đi làm, chị Nguyễn Thu Phương (nhân viên truyền thông) khổ sở khi phải lựa chọn trang phục đến cơ quan. Thử chiếc váy nào cũng không vừa. Lục cả tủ quần áo quen thuộc, chị Phương mới chọn được chiếc váy, mặc hơi kích. Đi làm cả ngày, đến uống nước chị cũng không dám chứ đừng nói là ăn vì sợ váy tuột chỉ. Chị Phương than thở, ngày thường đi làm, công việc bận rộn, chạy đi chạy lại nên cân lúc nào cũng ổn định. Được nghỉ tết 9 ngày mà chị đã tăng đến 3kg. "Bộ đồng phục này ngày thường tôi mặc vẫn hơi rộng, thế nhưng giờ thì như "bó giò". Chỉ sợ, vận động mạnh nó cũng rách. Ngày tết chỉ ăn với ngủ nên tăng cân vùn vụt, chọn quần áo mặc đi làm cũng đến khổ", chị Phương chia sẻ.

Theo lời kể của chị Phương, ở cơ quan những ngày đầu năm, điệp khúc mà các chị em hay nhắc tới đó là tăng cân. Phần lớn dân văn phòng rục rịch đi tập thể dục thẩm mỹ, tập yoga, đến các trung tâm spa... để lấy lại vóc dáng. Chị Phương cho biết: "Bàn kế hoạch ăn kiêng giảm cân sau tết, mỗi người một ý kiến, cuối cùng chốt lại thực đơn: Rau và rau". Để lên kế hoạch giảm cân, chị Phương cũng vừa đăng ký lớp tập thể dục thẩm mỹ ở câu lạc bộ Mùa Xuân (Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Gia đình - Ra tết, chạy đua với 'chiến dịch' giảm cân

Sau Tết, nhiều người phải lên "chiến dịch" giảm cân.

Rất nhiều phụ nữ dân văn phòng, đều than trời vì tăng cân nhanh trong những ngày tết. Ngày đầu tiên đi làm, chị Minh Huệ (nhân viên lễ tân) cũng khá khổ sở với bộ áo dài đồng phục của mình. Chị Huệ chia sẻ: "Mấy ngày tết, mặc quần áo, váy chẳng để ý đến cân nặng lắm. Giờ mặc bộ áo dài vào mới thấy rõ mình đã béo lên. Không đến mức không cài được cúc nhưng lộ bụng khá rõ ràng. Hôm qua đi làm, tôi đã bị mọi người phàn nàn, lăn nhanh hơn đi". Chị Huệ cho biết, tăng cân là do ăn ngủ nhiều, lại không làm việc, không tập thể dục.

Ngay từ mùng 5 tết, rất nhiều chị em  giới văn phòng đã vội vàng lên mạng tìm kiếm các lớp thể dục thẩm mỹ. Chị Nguyễn Thị Thủy (951 Đường Giải Phóng, Hà Nội) tỏ ra khá lo lắng: "Tôi làm trong lĩnh vực maketing nên ngoại hình rất quan trọng. Bình thường, ngày nào tôi cũng đi tập thể dục tại câu lạc bộ Olimpya ở Định Công (Hà Nội). Ngày tết chẳng dám ăn uống nhiều nhưng do ngủ cộng với nhàn nhã về đầu óc, cân tăng vùn vụt. Sau tết năm nào cũng vật vã với chế độ ăn kiêng, tập thể dục thẩm mỹ để lấy lại vóc dáng".

Theo lời chị Thủy, ở cơ quan, ngoài công việc, phụ nữ chỉ bàn chuyện ăn kiêng, giảm cân. Hàng loạt các thực đơn ăn kiêng được đưa ra áp dụng. Tuy nhiên, không tin tưởng lắm vào "bản lĩnh" của mình trong việc ăn kiêng, nhiều chị em tìm đến cách làm có vẻ hiệu quả và chắc chắn hơn là tập thể dục thẩm mỹ. Thậm chí, để giảm cân nhanh chóng, dân văn phòng còn lựa chọn các khóa thể dục giảm béo cấp tốc trong một tuần, bấm huyệt giảm béo "siêu tốc"...

Chi nghìn đô cho "chiến dịch" giảm cân

Để giảm béo, một số người áp dụng chế độ ăn kiêng, một số khác tích cực tập luyện thể dục. Nhưng, không ít người lại "chơi sang" bằng cách mua quần lót giảm béo hàng nghìn đô. Được biết, trào lưu này được khởi phát từ Nhật Bản và đang trở nên phổ biến. Ngày càng nhiều đàn ông và phụ nữ ở Nhật Bản áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách mặc trang phục quần lót giảm béo. Loại đồ lót đặc biệt này được cho là có thể giúp người mặc đốt cháy hàng trăm calo /tuần. Chị Tuệ Minh (Khâm Thiên, Hà Nội), sau tết đã tăng hơn 3kg. Nghe nhiều người quảng cáo, chỉ cần mặc đồ lót giảm béo là có thể lấy lại vóc dáng trong thời gian rất ngắn nên chị cũng nhờ cô cháu gái đang du học ở Nhật mua giúp bộ đồ lót giảm cân. 

Gia đình - Ra tết, chạy đua với 'chiến dịch' giảm cân (Hình 2).

Miếng dán hút mỡ giảm cân được nhiều người lựa chọn.

Chị Minh cho biết, theo tìm hiểu của chị trên mạng, quần lót giảm béo có tên là Calorie Shaper Pant, được làm bằng chất liệu không đàn hồi, có thể giúp các cơ hoạt động nhiều hơn. Chiếc quần lót giảm béo có thể giúp một người nặng trung bình 62kg có thể giảm 210 kilocalo/tuần nếu đi bộ trong vòng 90 phút/ngày. Bí mật của quần lót giảm béo nằm ở lớp nhựa thông được tráng trên mặt vải giúp nó không bị co giãn. Khi quần lót không bị co giãn, nó khiến các cơ hoạt động nhiều hơn. Điều này giúp những người mặc giảm cân và không cần phải hoạt động quá nhiều.

Theo lời bật mí của chị Minh, chúng tôi cũng lân la lên mạng tìm hiểu thông tin về các sản phẩm giảm béo. Quần lót giảm béo Calorie Shaper Pant được quảng cáo nhằm phục vụ những người làm công việc kinh doanh từ 35 - 45 tuổi. Sản phẩm này tập trung vào vùng mông vì đây là phần cơ thể hoạt động nhiều nhất khi đi bộ và lên cầu thang.

Sau tết, các sản phẩm giảm béo đặc biệt "hút" khách. Các sản phẩm miếng dán hút mỡ được rao bán rầm rộ trên mạng. Các shop quảng cáo miếng dán hút mỡ đem lại eo thon chỉ sau một lần khiến chị em phụ nữ "hoa mắt". Sau  tết, vòng hai của chị Nguyễn Thị Hồng (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) trở nên nhão xệ và quá khổ. Công việc bận bịu, chị Hồng đã tìm đến với cách giảm cân bằng miếng dán hút mỡ bụng. Theo bật mí của chị Hồng, miếng dán hút mỡ này được rao bán phổ biến trên các trang mạng với những lời lẽ có cánh: Dán bụng - bụng ra mỡ, dán đùi - đùi ra mỡ, muốn giảm cân chỗ nào, dán chỗ đó. Đốt cháy lớp mỡ, hiệu quả kép trong một lần, một phút máy rung 200 lần, chỉ cần 3 phút đốt cháy lượng mỡ thừa, 15 phút chứng kiến lượng mỡ thừa được hút ra tương đương với chạy bộ 3km, tập yoga 10 giờ liền, tập hít bụng 1.000 cái... Sau khi lượng mỡ được hút ra sẽ dính vào miếng hút mỡ và được vắt trực tiếp vào ly!?

Được biết, miếng dán hút mỡ có giá dao động từ 2-2,1 triệu đồng. Muốn sử dụng sản phẩm này, chị em phải mua thêm một tuýp bùn hút mỡ 580.000 - 600.000 đồng. Bùn này có màu đen, khi đắp bùn lên chỗ cần hút mỡ và đặt miếng dán lên, mở nút của máy rồi chỉnh nhiệt độ tăng dần để máy phát ra xung điện tác động vào miếng dán và mỡ sẽ được hút ra. Khi đó, mỡ sẽ thấm qua lớp bùn và bùn chuyển sang màu vàng. Ngoài ra, miếng dán còn có màn hình tinh thể lỏng điều chỉnh nhiệt độ. Khi nhiệt độ càng nóng thì mỡ chảy ra trên miếng dán càng nhiều.

Giáo sư Trần Thiết Sơn - trưởng khoa Phẫu Thuật - Tạo hình (bệnh viện Xanh- Pôn) cho biết: "Không chỉ lựa chọn các sản phẩm giảm béo, nhiều chị em còn tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để hút mỡ (hút mỡ bụng, đùi, mông) lấy lại vóc dáng thon gọn với giá hàng nghìn đô".

Ngân Giang       

“Cuộc chiến” giảm cân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Những vòng eo trở nên quá khổ, những thân hình đẫy đà làm cho nhiều người mất tự tin khi ra đường. Nhiều phương pháp giảm cân đã được áp dụng nhưng thành công không ít, còn thất bại thì… rất nhiều.

Kỳ lạ giảm cân bằng lắc vòng... tràng hạt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Lắc vòng tràng hạt vừa chữa bệnh, vừa giảm cân đã xuất hiện vài năm nay. Với nhiều phụ nữ đó là bí quyết làm đẹp tự nhiên và siêu tiết kiệm.

Liệu pháp giảm cân cực độc cho nữ giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Một kiệt tác âm nhạc kết hợp ánh sáng được phát ra từ sự nỗ lực đạp của các chị em phụ nữ. Tác giả của phương pháp tập thể dục này quả đúng là thiên tài!

Hãi hùng kiều nữ "đập đá, phá ke"... giảm béo!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trong "cuộc chiến" với "nữ thần mập ú" để thành mình hạc xương mai, từ các em teen, girl xinh tới mụ "sồn sồn" cổ "yếm" má sệ, bụng một "rổ"..., đã quyết "đập đá" thay... cơm!
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.