Rắc rối của Diva Mỹ Linh trước sinh nhật tuổi 38

Rắc rối của Diva Mỹ Linh trước sinh nhật tuổi 38

Thứ 3, 20/08/2013 | 11:42
0
Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc thành công, thì trong cuộc sống, Mỹ Linh là ca sĩ điềm đạm, luôn có cách ứng xử khiến nhiều người nể phục. Qua một vài rắc rối của Mỹ Linh, phần nào dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong cách ứng xử của chị.

Mỹ Linh tên thật là Đỗ Mỹ Linh, sinh ngày 19/8/1975, trong một gia đình công nhân ở Hà Nội có 3 anh em. Bố trước kia là giáo viên dạy văn sau chuyển thành công nhân, thầu xây dựng, ông mất năm 2007 sau một năm bạo bệnh. Mẹ là công nhân xí nghiệp dược phẩm TW2. Anh trai là kỹ sư về đầu máy diegen, em gái học kinh tế.

Mỹ Linh lập gia đình năm 1998 cùng nhạc sĩ Anh Quân và có với nhau một trai và một gái. Hiện Mỹ Linh sống cùng chồng và ba con nhỏ. Bé lớn là Anna, tên tiếng Việt là Trương Mỹ Hà (con riêng của Anh Quân và bạn gái trước), bé thứ hai là Trương Anh Duy và bé út là Trương Mỹ Anh.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc thành công, thì trong cuộc sống, Mỹ Linh là ca sĩ điềm đạm, luôn có cách ứng xử khiến nhiều người nể phục. Qua một vài rắc rối của Mỹ Linh, phần nào dễ dàng nhận ra sự tinh tế trong cách ứng xử của chị.

Sự cố hát sai lời

Tại lễ bế mạc Liên hoan Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hồi tháng 5/2011, Mỹ Linh đã làm khán giả thất vọng khi liên tiếp hát sai lời, chuyển đoạn lộn xộn bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” quen thuộc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Trả lời báo chí về sự cố nói trên, Mỹ Linh thừa nhận đã hát sai, hát nhầm nhiều ca từ trong bài hát của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

“Thực ra, tôi thể hiện bài hát này khá nhiều lần, nhưng không hiểu tại sao hôm đó lại hát sai như vậy. Tôi không phủ nhận việc mình hát sai do thiếu tập trung. Đó là một tai nạn nghề nghiệp khi tôi bị nhiều thứ làm phân tâm”, Mỹ Linh nói. 

Nhân vật - Rắc rối của Diva Mỹ Linh trước sinh nhật tuổi 38 

Mỹ Linh cho biết thêm, sau sự cố này, chồng chị - nhạc sỹ Anh Quân đã lên án gay gắt và muốn chị chú tâm vào công việc, không nên để điều kiện khách quan chi phối. “Anh ấy mắng tôi, thậm chí nặng lời, rằng tại sao tôi lại như thế! Tôi xin lỗi khán giả rất nhiều”.

Trên web site chính thức của mình, diva thẳng thắn trả lời bạn yêu nhạc về những thiếu sót rất đáng chê trách. Mỹ Linh cho biết, trước kia cô từng bị tai nạn quạt trần rơi trúng đầu và phải đi phẫu thuật. Di chứng sau tai nạn này là tật hay quên mà cô mắc phải.

Bên cạnh đó, những chuẩn bị về âm thanh thiếu chuẩn xác hay việc di chuyển nhiều có thể khiến cho cô bị sao nhãng và mất tập trung khi biểu diễn, nhất là trong những chương trình truyền hình trực tiếp, ca sĩ dễ bị căng thẳng, nhầm lẫn lời bài hát.

Trước đó, Mỹ Linh đã rất nhiều lần hát sai lời. Năm 2012 xuất hiện trong đêm nhạc “Ru tình” của Trịnh Công Sơn, diva tóc ngắn tiếp tục nhầm lời đến hai lần trong hai ca khúc Trịnh. Mỹ Linh hồn nhiên hát “Trời sao im vắng” (nguyên văn “Đời sao im vắng” - Ru ta ngậm ngùi), “Một sớm mai chim bay đi bình yên” (“Một sớm mai chim bay đi triền miên” - Để gió cuốn đi). Thậm chí là trước đây Diva hàng đầu của làng nhạc Việt còn khiến nhạc sĩ Hoàng Hiệp đã từng giận dữ bỏ ra về vì Mỹ Linh đã hát sai lời bài “Nhớ về Hà Nội” của ông.

Bị đàn em ‘đá xéo’

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về những thảm họa âm nhạc đang làm phiền người nghe, Mỹ Linh đã nói: "Thị trường rộng lớn, có tinh hoa thì cũng có rác. Tôi vẫn luôn tin rằng những người yêu nhạc và nghệ thuật, những công chúng thực sự vẫn tìm đến những gì họ cho là giá trị để thưởng thức. Bằng chứng là bên cạnh nhiều thứ nhảm nhí thì những nghệ sĩ thực sự vẫn luôn có chỗ của mình".

Nhận xét này đã khiến “Yêu nữ hàng hiệu” Vũ Hạnh Nguyên bức xúc vì cô cho rằng đàn chị nhắc tới mình.

Với cá tính dữ dội, Vũ Hạnh Nguyên đã không ngần ngại cạnh khoé đàn chị trên trang cá nhân: “Chẳng phải vì chị ăn may nổi tiếng lúc Việt Nam không nhiều ca sĩ mà chị cho mình cái quyền chê nhạc người khác là rác đấy chứ. Quạt trần rơi đầu mà. Mình chứng kiến chị ấy nói bao nhiêu thí sinh đi trước trong các cuộc thi là em bỏ ý định đi hát đi, xong thì các bạn kiếm tiến nhiều hơn chị ý và nhiền fan hơn chị ý hay sao ấy".  

Nhân vật - Rắc rối của Diva Mỹ Linh trước sinh nhật tuổi 38 (Hình 2).

Mặc dù không gọi rõ tên Mỹ Linh, song ai cũng hiểu câu “Quạt trần rơi đầu” là nhằm vào ai. Trước sự nóng nảy của đàn em, Diva Tóc ngắn tỏ ra khá điềm đạm. Mỹ Linh cho hay, cô chưa từng nghe tới cái tên Vũ Hạnh Nguyên và hoàn toàn không biết cô gái này làm nghề gì, có liên quan gì tới cô.

Mỹ Linh còn nói thêm, dù không biết cụ thể Vũ Hạnh Nguyên viết gì về mình, nhưng cô không quan tâm tới điều đó.

Lùm xùm chuyện nhà đất

Giữa tháng 5/2013, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội ra kết luận thanh tra về vi phạm trong quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp ở 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn của Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn.

Trong kết luận này, vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh bị cho là xây nhà trái phép tại xã Minh Phú.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thì giấy phép cấp cho gia đình ca sĩ Mỹ Linh chỉ có 200 m2 đất ở, diện tích còn lại phải sử dụng làm đất lâm nghiệp. Hiện trạng cho thấy gia đình ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân không sử dụng đất đúng mục đích. 

Nhân vật - Rắc rối của Diva Mỹ Linh trước sinh nhật tuổi 38 (Hình 3). 

Trả lời về vụ việc này, ca sĩ Mỹ Linh cho biết, gia đình chị đã mua đất đai hợp pháp hơn 10 năm, có sổ đỏ và đã làm nhà, định cư ở đây 5 năm nay. "Chúng tôi tự biết mình là người được công chúng để mắt đến nên càng phải tuân thủ pháp luật. Nếu chúng tôi có gì sai trái thì làm sao có thể ở tồn tại ở đây lâu như vậy được mà nhà chức trách chưa hỏi đến".

Lùm xùm chê Bộ trưởng Đinh La Thăng kém cỏi

Trả lời trên 1 tạp chí về quy định thu phí lưu hành đường bộ của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Diva Mỹ Linh tỏ ra rất bức xúc và cho rằng việc thu phí chồng lên phí là không “fair”.

Thậm chí, chị còn thẳng thắn cho biết không thể giải quyết vấn nạn giao thông bằng cách thu phí, và “Đề xuất giải pháp đó, theo tôi, chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi!”

Sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, dư luận đã chia thành 2 luồng trái chiều. 1 luồng rất đồng tình, ủng hộ phát ngôn thẳng thắn của nữ ca sĩ, và 1 luồng ra sức “ném đá”, chê trách chị vì phát ngôn quá cảm tính, chủ quan. 

Nhân vật - Rắc rối của Diva Mỹ Linh trước sinh nhật tuổi 38 (Hình 4). 

Tuy nhiên, đó chỉ là những tranh cãi của độc giả và cư dân mạng. Còn chuyện giữa 2 “nhân vật chính”, sau đó mọi chuyện diễn ra khá êm đẹp với cái kết vui.

Theo lời chia sẻ của nhạc sĩ Anh Quân – chồng Mỹ Linh thì trong liveshow của Mỹ Linh diễn ra không lâu sau đó, chính Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới làm khán giả để nghe chị hát và cổ vũ rất nhiệt tình.

Theo Tri thức trẻ

Mỹ Linh, Hồng Nhung và những quyết định 'khó hiểu'

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:00
Việc giữ lại Hoàng Tôn và Nhật Minh của 2 HLV Mỹ Linh, Hồng Nhung đang gây ra những tranh cãi gay gắt.

Ca sĩ Mỹ Linh không biết 'bà Tưng' là ai

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:27
Sau khi gây xôn xao cộng đồng mạng, “bà Tưng” - nickname của Lê Thị Huyền Anh - vẫn chưa được các bậc anh chị kỳ cựu trong lĩnh vực âm nhạc biết tới.

'Khu vực nhà Mỹ Linh thuộc đất rừng phòng hộ bảo vệ môi trường'

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:05
Tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23/7, Ông Đặng Đình Phúc – chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Nội cho biết: “Theo quy hoạch của thành phố Hà Nội năm 2008, khu vực nhà của ca sĩ Mỹ Linh tại địa phận xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn thuộc đất rừng phòng hộ bảo vệ môi trường”.

Đổ phân, rạch banner, phá đêm nhạc của diva Hồng Nhung, Mỹ Linh

Thứ 2, 15/07/2013 | 21:30
Băngrôn chương trình ca nhạc “Người Hà Nội” bị rạch tên nghệ sĩ, phòng vé của chương trình “Hồng Nhung: Có phải em mùa thu Hà Nội” từng bị đổ chất xú uế, khi tổ chức các chương trình của Trịnh Công Sơn, Trần Tiến… nhà tổ chức thường xuyên nhận được lời đe dọa đốt nhà.

Chat nhanh với hotboy Trần Hoàng đội Mỹ Linh The Voice

Thứ 2, 15/07/2013 | 17:20
Dù không được chọn để đi tiếp vào vòng trong của The Voice nhưng chàng ca sĩ trẻ điển trai Trần Hoàng đã để lại khá nhiều ấn tượng cho khán giả và người hâm mộ.

Mỹ Linh bị gọi là 'phù thủy áo đen' tại The Voice

Thứ 2, 24/06/2013 | 08:56
Với màn lôi kéo thí sinh quyết liệt về phía mình, Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã tức giận gọi Mỹ Linh là “phù thủy áo đen” trong tập cuối vòng Giấu mặt diễn ra tối qua 23/6.