Rao bán tài khoản ngân hàng 'độc' làm quà Tết

Rao bán tài khoản ngân hàng 'độc' làm quà Tết

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:16
0
Các số ăn theo ngày tháng năm sinh, số điện thoại đến bộ tam, bộ tứ, ngũ, lục có giá vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

 

Chủ một hiệu chuyên kinh doanh đồ cổ và hàng độc trên đường 3 Tháng 2, quận 10, TP HCM tiết lộ: "Chỉ cần khách nói ra số tài khoản mà họ thích, tôi sẽ cung cấp được hết. Dịch vụ sẽ lo trọn gói từ A đến Z, khoảng vài chục triệu đồng một tài khoản ngân hàng tùy vào độ độc đáo của các dãy số".

Vị này khoe đang sở hữu 2 tài khoản của Vietcombank và Sacombank có đuôi lần lượt là bộ lục sáu số 0 và bộ thất bảy số 9. Chủ hiệu giải thích, với người có tiền, một món quà Tết là vật chất đôi khi không giá trị bằng quà độc nhất vô nhị hay món đồ phong thủy, mang lại sự may mắn, thành công.

"Tài khoản đẹp cùng với sim số đẹp là một trong những món không đụng hàng được các đại gia, khách VIP lì xì nhau làm lộc đầu năm", ông cho hay.

Trên các trang web cũng xuất hiện nhiều thông tin rao bán số tài khoản đẹp của không ít nhà băng. Sacombank, Vietcombank, Maritimebank, HDBank, Oceanbank... đều có hàng. Giá giao động từ 1 triệu đến 10 triệu đồng (đã bao gồm 500 nghìn đến 1 triệu đồng trong tài khoản).

Hầu hết các số tài khoản đầu 09170407 đều làm được, 7 số còn lại lựa chọn tùy ý, có thể lựa chọn thất quý, lục quý, ngũ quý, tứ quý hay là số chứng minh thư nhân dân, ngày tháng năm sinh của bạn thân, người yêu, vợ, biển số xe, ngày làm nhà…

Bất động sản - Rao bán tài khoản ngân hàng 'độc' làm quà Tết
Một trang web rao bán số tài khoản ngân hàng đẹp với giá 1-10 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

Một diễn đàn bán hàng qua mạng còn rao cả lô tài khoản Sacombank có đuôi là bộ lục nhị (sáu số 2), lục bát (sáu số 8), lục cửu (sáu số 9), bộ thất nhất (bảy số 1), thất tam (bảy số 3), thất lục (bảy số 6), bộ bát tứ (tám số 4)...

Một người tên Cảnh đăng tin rao bán tài khoản số đẹp trên mạng và cho biết có người nhà làm việc tại ngân hàng.

Cách thức giao dịch được ông Cảnh hướng dẫn rất chi tiết như: chỉ cần ký vào tờ khai mở tài khoản kèm photo chứng minh thư. Sau khi người mua nộp tiền phí đầy đủ, anh ta sẽ điện thoại cho người nhà làm trong ngân hàng kích hoạt tài khoản vào tên khách hàng.

Khoảng vài tiếng đồng hồ đến một ngày, khách hàng chỉ cần cầm chứng minh thư ra chi nhánh ngân hàng gần nhất yêu cầu phát hành thẻ là xong.

Trao đổi với VnExpress.net , một lãnh đạo tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, việc cấp số tài khoản cho khách hàng tại nhà băng này đều tuân theo một quy định chung. Theo đó, với những khách hàng thông thường, khi đến mở tài khoản sẽ được cấp số tài khoản một cách ngẫu nhiễn do máy đã lập trình sẵn.

Trường hợp là khách hàng VIP (khách hàng thân thiết, có số dư tiền gửi lớn....) ông cho biết sẽ được ngân hàng ưu ái cho quyền được đề nghị số tài khoản đẹp (trong kho số đã được ngân hàng lựa chọn sẵn). Tuy nhiên, việc cấp số đẹp này cũng phải tuân theo một quy trình chung.

Trước tiên, khi nhận yêu cầu của khách hàng VIP đó, phòng kinh doanh dịch vụ phải làm một tờ trình gửi lên ban giám đốc phê duyệt. Khi đã được chấp thuận, phòng quản lý tài khoản mới mở kho lưu trữ số đẹp, nếu còn số đúng theo yêu cầu của khách hàng thì phòng dịch vụ mới cấp cho khách hàng.

Bất động sản - Rao bán tài khoản ngân hàng 'độc' làm quà Tết (Hình 2).
Những số tài khoản "độc" được rao bán trên mạng. Ảnh chụp màn hình

Ông cho biết thêm, việc cấp số đẹp này cũng hoàn toàn miễn phí và là quy trình chéo ba bên nên rất khó có chuyện số đẹp bị lọt ra ngoài để đem đi mua bán.

"Trường hợp, nếu có nhân viên ngân hàng nào đó câu kết để mua bán, đây là hành vi sai quy định của nhà băng. Tùy theo mức độ sai phạm, có thể kỷ luật bằng hình thức khiển trách, buộc bồi hoàn tiền lại cho khách hoặc cho thôi việc...", ông nói.

Ông Phan Huy Khang, Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng cho biết, việc cấp số tài khoản cho khách hàng là sự ngẫu nhiên được lập trình trên máy, không có chuyện mua bán số tài khoản đẹp.

"Chúng tôi nghiêm cấm việc kinh doanh mua bán số tài khoản đẹp, nếu kiểm tra có hiện tượng này sẽ tiến hành xử lý nghiêm", ông Khang nói.

Cũng theo ông Khang, trường hợp một khách hàng nào đó đang sở hữu tài khoản có dãy số đẹp không thể chuyển nhượng qua cho người khác được.

"Trừ trường hợp chủ tài khoản đó bị chết hoặc tuyên bố bị mất tích... ngân hàng mới chuyển giao lại cho người khác", ông Khang chia sẻ.

Một lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng cho hay, trường hợp nhân viên ngân hàng tiến hành mua bán, làm giả số tài khoản cho khách hàng nào đó nhằm mục đích chuyển tiền bất hợp pháp trong nước hoặc ra nước ngoài, có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Còn nếu chỉ mua bán số tài khoản thông thường, tùy theo quy định cụ thể của từng ngân hàng thương mại mà họ có những cách thức xử lý khác nhau.

Theo VnExpress

Chung cư và “chân dài”, món quà Tết độc nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:07
Kinh tế khó khăn, nên những món quà thuộc dạng “của nhà trồng được” dường như được ưu tiên hàng đầu.

Đại gia “chém gió” với quà Tết “độc” và “lạ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Quà tặng Tết ân nhân của các đại gia thật muôn hình, vạn trạng. Chán những đồ ăn, đồ uống; đồ dùng, họ quay sang tặng đồ thờ; tặng người bằng xương, bằng thịt.

Thưởng tết... 70 cái quần đùi

Thứ 5, 31/01/2013 | 10:56
Nhận bịch…quần đùi từ tay nhóm trưởng với thông báo 'đây là quà thưởng Tết cuối năm', chị Trần Thị Hải - nhân viên một công ty may ở quận Hoàng Mai, Hà Nội thở dài thườn thượt. Niềm hy vọng về một cái Tết 'xôm' hơn mọi năm đã bị tắt ngóm.

Những kiểu thưởng Tết 'siêu tiết kiệm'

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:22
Thưởng Tết bằng một bịch tất, cặp vé xem phim hoặc một chiếc cúp pha lê để làm kỷ niệm... là một trong những kiểu thưởng 'lạ' trong bối cảnh làm ăn khó khăn, doanh nghiệp không còn nguồn tiền.
Cùng chuyên mục

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Lộ diện phân khúc đất nền đang có mức tăng giá tới 40%

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Với các sản phẩm đất nền có giá dưới 2 tỉ đồng tại vùng ven trung tâm, tại các tỉnh thành phố có pháp lý đảm bảo, hạ tầng tiện ích, có mức tăng tới 40%.

HoREA: Cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh quy hoạch NƠXH

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:53
Theo HoREA, NƠXH được ưu đãi về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất theo Luật Nhà ở, do đó cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh Luật Quy hoạch đô thị, nông thôn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:25
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Hà Nội tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 20/4/2024.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.