Húc người đến chết, gã tài xế còn ngoan cố chối tội

Húc người đến chết, gã tài xế còn ngoan cố chối tội

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:36
0
Chỉ vì một chút mâu thuẫn khi lưu thông trên đường, gã tài xế Nguyễn Bình Tuy (SN 1983), trú tổ 18 thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang (Khánh Hòa) đã lái chiếc xe ô tô tải lao thẳng, húc chiếc xe máy của ông Huỳnh Văn Bạc (SN 1960), trú tổ 2 thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) làm ông này ngã lăn ra đường chết ngay tại chỗ.

Hành động vô nhân tính đó đã gây mất mát đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, để rồi cuối cùng Tuy phải ra trước tòa trả giá cho hành vi tàn độc của mình.

Hành vi tàn độc của gã tài xế bất nhân

Vốn sinh ra trong một gia đình sống bằng nghề nông ở một xã ngoại thành TP. Nha Trang, cha mất sớm nhưng Nguyễn Bình Tuy cũng được mẹ ráng lo cho đi học để bằng bạn bằng bè. Nhưng khi học đến lớp 9, Tuy bỏ ngang vì thấy học mãi vẫn u mê. Để cho Tuy có một cái nghề lận lưng kiếm sống, mẹ Tuy chạy vạy vay tiền cho gã đi học nghề lái xe. Năm 2007, sau khi ra nghề, Tuy về lái xe cho một chủ xe ở đường Hương Lộ Ngọc Hiệp (Nha Trang) được vài năm. Thấy chủ xe quá khắt khe trong việc giao xe, nên Tuy sang đầu quân cho Nguyễn Văn Long, trú ở thôn Thuận Mỹ, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Và cũng từ sự dễ dãi này mà Tuy đã gây ra án mạng ngay sau đó.

Pháp luật - Húc người đến chết, gã tài xế còn ngoan cố chối tội

Bị cáo Nguyễn Bình Tuy sau vành móng ngựa.

Chiều mùng 8/8/2012, Tuy nhận lệnh của chủ chở hàng xuống Bình Tân (Nha Trang). Sau khi bỏ xong hàng, Tuy không lái xe về ngay mà tấp vào một quán nhậu bên đường cùng bạn bè chén tạc, chén thù. Bia vào lời ra, cuộc nhậu kéo dài đến tầm 19h00 mới tan. Tuy ra điều khiển chiếc xe ô tô tải loại 2,35tấn, BKS 79D-6194 đi về.

Trong quá trình lưu thông trên đường Lê Hồng Phong theo hướng Bình Tân đi Mã Vòng, khi đến đoạn đường gần vườn cây cảnh thì có một chiếc xe máy hiệu Wave đi cùng chiều bên trái muốn vượt lên. Chủ phương tiện đã nhiều lần bấm còi, nháy đèn xin vượt nhưng Tuy vẫn cố tình lấn đường không cho xe vượt. Do đó, người điều khiển xe máy (chưa xác định được) giảm tốc độ rồi vượt lên phía bên phải xe của Tuy. Khi đến ngã ba Lê Hồng Phong - Vân Đồn, Tuy dừng xe lại chờ đèn xanh thì người điều khiển xe máy hiệu Wave và ông Huỳnh Văn B. đang điều khiển xe mô tô hiệu Air Blade BKS 79N1-235.51 (đang chạy cùng chiều, chứng kiến cảnh Tuy ép xe người kia nên gai mắt) có chửi và đòi đánh Tuy.

Đến ngã tư Cao Bá Quát - Lê Hồng Phong có tín hiệu đèn đỏ, ông B. điều khiển xe mô tô dừng trước đầu xe ô tô tải của Tuy, Tuy ra khỏi xe và hai người cãi nhau. Gã đòi đánh người đàn ông này. Lúc ấy, Hoàng Anh Tuấn (SN 1992), trú Đội 4 Phò Thiện, Diên Phước (Diên Khánh) và Hưng (chưa rõ lai lịch) là người quen của Tuy đi xe máy đến.

Thấy vậy, cả hai đã lao vào, lấy mũ bảo hiểm đòi đánh ông B. để giúp Tuy. Nhờ có sự can ngăn của người dân địa phương, ông B. đã điều khiển xe máy bỏ về hướng Mã Vòng. Tuy điều khiển xe ô tô theo sau, khi đến cây xăng số 51 Lê Hồng Phong, Phước Tân (Nha Trang), thấy ông B. đang điều khiển xe máy đi bên phải xe ô tô, cách lề đường bên phải khoảng 1m tốc độ chậm (phần đường dành cho xe mô tô), nghĩ lại và bực tức, Tuy nảy sinh ý định điều khiển xe tông vào xe máy ông B.. Nghĩ là làm, Tuy tăng ga, điều khiển xe ô tô qua phải, đi vào làn đường dành cho xe máy và đâm thẳng đầu bên phải xe ô tô vào đuôi xe máy của ông B., làm ông này té ngã xuống đường và chết ngay sau đó. Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân tử vong của ông B. là đa chấn thương. Sau khi đâm vào xe ông B., Tuy điều khiển xe ô tô bỏ chạy đến Mã Vòng thì gặp chắn tàu lửa nên cho xe dừng lại.

Cùng lúc đó, người dân đi đường đuổi theo và giữ Tuy lại. Một lúc sau, cảnh sát giao thông đến và đưa Tuy cùng phương tiện về làm việc. Tại cơ quan điều tra, Tuy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua kiểm tra, nồng độ cồn trong khí thở của Tuy là 1.072mg/l.

Sau khi có kết luận điều tra, VKSND tỉnh Khánh Hòa đã truy tố Tuy về tội giết người theo khoản 2 Điều 93 BLHS (khung hình phạt từ 7 năm tù đến 15 năm tù) và chuyển hồ sơ sang tòa án để xét xử. Song qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, tòa án nhận thấy hành vi giết người của Tuy có tính chất côn đồ. Đây là dấu hiệu định khung tăng nặng được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS (khung hình phạt từ 12 năm tù đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình).

Pháp luật - Húc người đến chết, gã tài xế còn ngoan cố chối tội (Hình 2).

Vợ con ông B. mang di ảnh đến tòa.

có nhiều tình tiết tăng nặng

Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa Nguyễn Bình Tuy ra xét xử. Tại phiên tòa, Tuy khăng khăng cho rằng mình không cố ý tông ông B.. Tuy nói: "Ổng đòi đánh bị cáo hai lần, bị cáo bực tức đuổi theo để ép xe ổng, chứ không cố tình húc chết ổng. Tòa hỏi: "Xe ô tô tông vào xe mô tô hậu quả sẽ xảy ra như thế nào, bị cáo có ý thức được việc này không?", Tuy nại rằng mình chỉ ép ổng vô chứ không cố ý (!?). Tòa tiếp: "Theo lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra là bị cáo tông vào xe ông ta để ông ta ngã nhằm trả thù cá nhân, bị cáo có khai như vậy không? Chữ ký của bị cáo rõ ràng đây sao ra tòa lại nói không?". Tuy lại biện hộ rằng, vì tưởng tông ép cũng như nhau (?!)

Thấy bị cáo cứ loanh quanh chối tội, vị chủ tọa hỏi: "Bị cáo có tăng ga tông vào xe ông B. không?  Lúc đầu, Tuy cứ khăng khăng cho rằng mình không tông ông B., đến khi thấy không chối tội được nữa, Tuy mới nhận là cố ý đâm chết nạn nhân. Thẩm vấn Tuy xong, Tòa mời đại diện người bị hại là chị Huỳnh Thị Nhật Tr. (con gái ông B.) lên hỏi: "VKS truy tố bị cáo theo khoản 2, tòa đề nghị truy tố bị cáo Tuy theo khoản 1, đại diện cho phía bị hại chị yêu cầu xử bị cáo theo khoản nào?".

Chị Tr. nói: "Bị cáo không có một chút nào tình người, ra tòa không tỏ ra ăn năn, hối cải. Lái xe mâu thuẫn là chuyện bình thường. Chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà cố tình tông chết người như vậy là không thể chấp nhận được tôi đề nghị tòa xử bị cáo theo khoản 1 tội giết người". Theo Tr., từ khi ông B. mất đi, cả nhà chị xáo trộn. Sáng sớm má chị phải đi chở trái cây từ chợ Đầm về bán (mọi hôm ba chị chở). Về trách nhiệm dân sự, Tr. yêu cầu được bồi thường chi phí mai táng cho ông B. là 94.235.000 đồng; tiền tổn thất về tinh thần 50 triệu đồng, tiền trợ cấp cho Huỳnh Thị Ý Nh. (con ông B., SN 1998) là 500.000đồng/tháng, cho đến khi Nh. đủ 18 tuổi. Ngoài ra, gia đình còn yêu cầu bồi thường phần thiệt hại, hư hỏng của xe máy...

Sau khi nghị án TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp và tiếp tục yêu cầu cơ quan này truy tố bị cáo Nguyễn Bình Tuy theo khoản 1 Điều 93 BLHS. Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã cố tình tông chết nạn nhân chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ, VKS truy tố bị cáo theo khoản 2 Điều 93 với khung hình phạt tù từ 7 đến 15 năm là không thỏa đáng. Trước đó, VKS đã đề nghị xử phạt bị cáo Tuy từ 12 đến 14 năm tù.

Vụ án này cũng là bài học cảnh tỉnh cho cánh lái xe, đừng vì một chút mâu thuẫn nhỏ nhặt trên đường mà hành xử một cách thiếu kiềm chế, để rồi phải vào tù ngồi bóc lịch.                         

Quanh co chối tội

Lúc này, một vị hội thẩm hỏi Tuy: "Bị cáo thấy việc làm của mình như thế nào?", Tuy ậm ừ trả lời: "Cũng biết việc làm của mình là sai". "Chỉ sai thôi sao? việc làm của bị cáo là vô đạo đức. Bị cáo học lái xe có học về đạo đức của người tài xế không?", vị hội thẩm hỏi. Tuy bảo rằng "có". Vị hội thẩm này tiếp: "Hành vi của bị cáo dù ông B. không chết bị cáo cũng bị xử về tội giết người rồi chứ không phải ông B. chết mới truy tố bị cáo tội này. Ổng lớn tuổi rồi để ổng đi đi, bị cáo hung hăng nhảy xuống đòi đánh ổng, có chút mùi men ta đây, dẫn đến gia đình vợ mất chồng, con mất cha, để lại nỗi đau lớn cho gia đình người ta, chỉ vì một chút mâu thuẫn trên đường", vị hội thẩm này nói xong thì Tuy bất ngờ gục đầu xuống  im lặng.  

Hoàng Thiên Lý

Tình tiết mới vụ giết tài xế taxi tại Ninh Bình

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:46
Sau khi cùng một người bạn về quê nghỉ lễ 30/4, anh Lê Văn Ch. và bạn cùng là lái xe công ty taxi Hùng Vương (TP.Hà Nội) vội vã trở về Hà Nội để tiếp tục công việc của mình.

Gây chết người, tài xế bỏ mặc nạn nhân

Thứ 2, 06/05/2013 | 08:34
Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 05/05 trên đường Phạm Văn Đồng (thuộc xã Cổ Nhuế - Từ Liêm - Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.