Rể 'hụt' đâm chết bố vợ rúng động làng quê xứ Nghệ

Rể 'hụt' đâm chết bố vợ rúng động làng quê xứ Nghệ

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:07
0
Bị ngăn cản chuyện yêu đương với cô gái, gã trai 30 tuổi tìm đến rượu giải sầu. Trong cơn say, hắn vác dao đi tìm “bố vợ” - người đã ra sức cấm đoán.

Pháp luật - Rể 'hụt' đâm chết bố vợ rúng động làng quê xứ Nghệ
Hung thủ của vụ án

Gã con rể thay lòng vì rượu

Lê Văn Lưu (SN 1983, trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) vốn là một thanh niên sống tự lập từ sớm. Hoàn cảnh của gia đình Lưu đáng thương trong con mắt của họ hàng, làng xóm. Sau khi cha mẹ ly hôn, các anh em trong đó có Lưu bắt đầu cuộc sống đi làm thuê tự nuôi thân. Riêng Lưu, sống với người mẹ già được vài năm thì bà đổ bệnh, không có điều kiện chăm sóc con cái nên bà đành gửi Lưu sang ở cùng bố chồng, là ông nội của Lưu.

Biết rõ gia cảnh nên Lưu tỏ ra là một thanh niên năng nổ từ sớm. Cậu không đến trường đi học vì sợ tốn kém mà chọn con đường đi làm thuê để nhanh có tiền gửi về phụ giúp gia đình. Ở vào thời điểm hiện tại, bạn bè, người thân và hàng xóm ai cũng khâm phục ý chí của Lưu.

Theo các bậc đàn anh đi trước, Lưu sang Lào lập nghiệp. Tại đây, sau một thời gian mưu sinh, Lưu quen và chơi thân với anh Nguyễn Văn Linh (ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Tình đồng hương cộng với tuổi tác tương đồng, Lưu và Linh trở nên thân thiết, coi nhau như anh em, đùm bọc nhau lúc khó khăn.

Mỗi lần về quê thăm nhà, Linh đều dẫn theo bạn tốt về cùng. Sau vài lần như vậy, Lưu nảy sinh tình cảm, đem lòng yêu thương em gái của Linh là Q. (SN 1995). Đang là học sinh phổ thông nhưng vẻ đẹp hiền lành của Q. đã khiến Lưu chao đảo. Có tình yêu làm động lực, Lưu dành dụm tiền đi làm mua được một mảnh đất và cất ngôi nhà tươm tất, định sẽ làm nơi gây dựng tổ ấm với Q. sau này. Niềm vui của Lưu lại càng được nhân lên khi hôn ước của gã và Q. được gia đình cô gái chấp nhận, cho phép cả hai làm lễ ăn hỏi. Còn lễ cưới, sau này khi Q. đủ 18 tuổi thì sẽ tiến hành.

Thế nhưng, kể từ khi được Q. đáp lại tình cảm, Lưu lại đâm ra biếng làm, phần lớn thời gian Lưu chỉ quấn quýt bên cạnh người yêu mà không chăm làm như trước. Ở nhà, không có việc làm, suốt ngày chỉ ăn chơi nên Lưu dần dà nghiện rượu. Không chỉ có vậy, Lưu còn nghiện cả cờ bạc, đàn đúm với đám thanh niên vô công rồi nghề ở quê. Cũng chính từ đây, bi kịch của cuộc đời Lưu bắt đầu.

Pháp luật - Rể 'hụt' đâm chết bố vợ rúng động làng quê xứ Nghệ (Hình 2).

Ngôi nhà nơi Lưu ra tay sát hại ông Oanh

Án mạng dậy sóng làng quê

Bất ngờ trước sự thay đổi quá nhanh của một thanh niên hiền lành như Lưu, ông Nguyễn Văn Oanh (bố đẻ của Q. và Linh) cảm thấy mất dần cảm tình với gã con rể “hụt”. Mặc dù ông cùng con gái và anh Linh đã khuyên nhủ, chỉ bảo cho Lưu từ bỏ thói xấu nhưng gã vẫn bỏ ngoài tai.

Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng khi mỗi lần say rượu, Lưu lại vô cớ đập phá đồ đạc nhà ông Oanh. Không những thế, gã còn mượn xe của anh Linh rồi mang đi cầm đồ khiến ông Oanh phải chi tiền đi chuộc về.

Dường như quá sức chịu đựng và thất vọng, ông Oanh đã quyết định hủy hôn ước giữa con gái ông với Lưu. Biết được tin này, Lưu giật mình hoảng hốt nên vội vàng đến xin lỗi ông Oanh. Đồng thời, gã cũng buông lời hứa hẹn sẽ từ bỏ thói xấu, tu tỉnh làm ăn như trước.

Dù Lưu hứa ngon hứa ngọt nhưng ông Oanh vẫn một mực giữ nguyên ý kiến của mình. Thuyết phục không được, Lưu trở về và bỏ nhà ra đi không ai rõ. Bẵng đi một thời gian, Lưu bỗng xuất hiện ở quê và đi “rình rập” xung quanh nhà ông Oanh.

Đầu tháng 3/2013, sau khi đi dự một đám cưới ở quê, Lưu chếnh choáng hơi men. Nghĩ lại cảnh bị ông Oanh xua đuổi và từ chối hôn ước, hắn uất hận nên phóng xe máy một mạch, đi qua hai huyện đến thẳng nhà ông Oanh để hỏi chuyện, trước khi đi, Lưu “không quên” giắt theo một con dao nhọn.

Khi đến nơi thì trời đã về đêm, lúc này cả nhà ông Oanh đã đi ngủ. Do đã có thời gian dài ở nhà ông nên Lưu dễ dàng lẻn vào đến phòng ngủ của ông bố vợ “hụt”. Nhìn ông Oanh nằm ngủ, Lưu không ngừng suy nghĩ lại những lần ông cấm đoán, dạy bảo hắn. Bao nỗi căm giận ùa về, cộng với “con ma men” dẫn lối, Lưu rút con dao nhọn trong người, nhằm thẳng ngực ông Oanh đâm một nhát chí mạng.

Do vết thương quá hiểm, nạn nhân tử vong ngay sau đó, còn Lưu, hắn sợ hãi bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm gây án. Sáng ngày hôm sau, Lưu ra cơ quan công an đầu thú.

Mới đây, sáng 10/7/2013, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án Lê Văn Lưu phạm tội giết người ra xét xử công khai. Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của Lưu là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng tại tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi nên tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lưu 16 năm tù.

Theo Báo công lý

Chàng rể làm nhà mồ tặng... bố vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Gần 20 năm trước, trong khi kiến trúc văn hóa nhà mồ của đồng bào Cơtu đang có nguy cơ biến mất, thì ở thôn Aliêng, xã Ating (thuộc huyện miền núi Đông Giang, Quảng Nam) lại xuất hiện một ngôi nhà mồ với kiểu dáng khá mới lạ, độc đáo.

“Lốc da cam” Hà Lan bị loại khỏi Euro 2012: Con rể “giết” bố vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
HLV Marwijk trao chiếc băng đội trưởng cho Mark Van Bommel đã tạo ra một cuộc chiến trong phòng thay đồ.

Xin tiền không được, nghịch tử giết bố đẻ trên ruộng ngô

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:51
Là con trai độc nhất và lại là con út trong gia đình có đông anh chị em, ngay từ nhỏ, Nguyễn Văn Tín (SN 1980, trú tại thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã được nuông chiều và sớm trở nên hư hỏng.

Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:45
Bà Nguyễn Thị Phì (ngụ ấp Phú Trí, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đã phải khổ sở cả đời chịu đựng người chồng nghiện rượu say sưa tối ngày.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.