Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển

Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:25
0
6 trận El Clasico gần nhất, Real Madrid chỉ thua 1 trận. Điều đó khiến tất cả nghĩ rằng Siêu kinh điển giờ đã đảo chiều. Nhưng phải đến tối qua, Kền kền trắng mới cụ thể hóa điều ấy với thắng lợi 2-1 trong trận đấu cực kỳ bạc nhược của Barcelona.

BÀN THẮNG:
Real Madrid: Benzema (6’), Ramos (82’)
Barcelona: Messi (18’)

THẺ ĐỎ:
Barcelona: Valdes (90+’)

KINH ĐIỂN RẬP RÒM
“Un Madrid-Barca muy poco clasico” - “Trận Real Madrid-Barca... ít kinh điển nhất”. Trước trận El Clasico tại Bernabeu, tờ Marca bất ngờ giật cái tít đầy bi quan ấy. Nhưng đó là sự thật. Cách biệt 16 điểm ở La Liga đã biến cuộc chạm trán Siêu kinh điển này gần như không còn ý nghĩa. Ngoài ra, cả hai đội cũng không thể tung ra đội hình mạnh nhất vì những lý do khác nhau.

Để chuẩn bị cho màn tái đấu với Man United ở Champions League, HLV Mourinho đã cất cả Khedira, Oezil lẫn Ronaldo trên ghế dự bị. Trong đó, sự vắng mặt của CR7 - người bắt đầu được báo chí Madrid gọi bằng biệt danh “InCR7dible” (Ronaldo không tưởng) sau cú đúp ở Nou Camp - là đáng kể nhất. Còn ở đối diện, Barca cũng mất Xavi từ 10-15 ngày vì chấn thương, chưa kể Messi chỉ gắng gượng ra sân sau khi bị sốt.

Bóng đá Quốc tế - Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển


Nhưng xét về tương quan, đội hình mà Barca tung ra ở Bernabeu vẫn mạnh hơn nhiều. Chỉ có điều, dường như người Catalunya vẫn chưa rũ bỏ được nỗi ám ảnh từ 2 thất bại liên tiếp trong các trận đại chiến với Milan và chính Real Madrid. Bằng chứng là dù quyết tâm hơn, họ vẫn chơi đầy bế tắc. Trong khi đó, tuy không còn đá vì cái gì nữa, Kền kền trắng lại chẳng hề lép vế. Kết quả là trận Siêu kinh điển thứ 6 mùa này bỗng sa vào thế trận... rập ròm.

Kết quả loạt trận đêm thứ Bảy
Real Madrid 2 - 1 Barcelona
Deportivo 0 - 0 Vallecano
Osasuna 0 - 1 Bilbao
Valencia 2 - 2 Levante 

HẾT RỒI, BARCA!
Thậm chí, nhờ “biết sử dụng trái bóng tốt hơn” như tờ Mundo Deportivo từng ví von, Real Madrid mới là đội ghi dấu ấn trước khi mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Từ pha lên bóng bên cánh trái, cầu thủ trẻ Morata tung đường chuyền cực đẹp loại cả Valdes lẫn Mascherano cho Benzema đệm bóng cận thành.

Chỉ 12 phút sau, đội bóng Catalunya đã cân bằng tỷ số khi Alves chọc khe để Messi phá bẫy việt vị băng xuống rồi sút hiểm vào góc gần hạ Diego Lopez. Nhưng nhìn toàn cục, Barca vẫn không hề trội hơn.

Ngược lại, nếu như Lopez chỉ một lần phải giật mình sau cú cứa lòng của Messi, thì sóng gió đã hai lần nổi lên trước khung thành Valdes. Đó là tình huống Morata dứt điểm trong vòng cấm, và khi Modric phất bóng để tiền đạo số 29 này đánh đầu ra... cạnh lưới. Và cũng nhờ sự chững chạc của những cầu thủ trẻ như Morata và Varane, Real Madrid tiếp tục duy trì được thế trận tích cực.

Bóng đá Quốc tế - Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển (Hình 2).


HLV Mourinho cũng nhanh chóng nhận ra sự bế tắc của đối thủ, và quyết định tất tay khi tung cả Ronaldo và Khedira vào sân. Điều chỉnh ấy lập tức giúp Kền kền trắng nguy hiểm hơn nhiều. Chỉ trong 11 phút từ 65-76, khung thành Barca đã hai lần chao đảo khi Ronaldo đá phạt cực mạnh khiến Valdes vất vả đẩy ra, rồi Pepe vẩy má để Morata lẻn xuống sút trúng người thủ thành này. Nhưng rốt cuộc, điều gì đến cũng phải đến.

7 phút trước khi hết giờ, Real Madrid đã nâng tỷ số lên 2-1 khi Ramos đánh đầu tung lưới Valdes sau quả phạt góc của Modric. Cách biệt lẽ ra còn có thể lớn hơn nếu quả đá phạt tiếp theo của CR7 không đập trúng xà ngang, hoặc cú đá bồi sau đó của Pepe trúng đích. Nhưng không cần như vậy, thất bại này vẫn là cái tát đau đớn với Barca, trong trận đấu thảm họa mà Valdes còn phải nhận thẻ đỏ khi trận đấu kết thúc.

Bóng đá Quốc tế - Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển (Hình 3).
Iniesta chán đá tiền đạo


Iniesta chán đá tiền đạo
Trong buổi tiếp xúc báo chí mới đây, Andres Iniesta cho biết hiện đã chán thi đấu trên hàng công. Thay vào đó, cầu thủ con cưng của Barcelona muốn được quay trở về tuyến giữa.

“Vị trí ưa tích của tôi là thi đấu ở tuyến giữa. Đó là nơi tôi cảm thấy thoải mái nhất khi chơi bóng. Nhưng bổn phận của tôi là phải thi đấu tốt ở bất cứ nơi đâu mà HLV yêu cầu”, tiền vệ của Barca cho biết.

Thời gian qua, Iniesta thường xuyên được đẩy lên cao. Ở vị trí này anh phải di chuyển nhiều và thường xuyên dạt cánh. Cách chơi đó không thật phù hợp với một cầu thủ có thể hình mỏng cơm như Iniesta. Vì thế, dễ hiểu tại sao anh muốn được chơi ở trung lộ, nơi tố chất kỹ thuật của anh có điều kiện phát huy.

2007/08
Đây là lần đầu tiên Barca thua 2 trận El Clasico liên tiếp kể từ mùa 2007/08. Đó là khi đội bóng Catalan bị Real Madrid hạ gục với tỷ số 0-1 ở Nou Camp và 1-4 tại Bernabeu, đều trong khuôn khổ La Liga.


QUAY CHẬM
Alba giơ “ngón tay thối” về phía CĐV Real

Bóng đá Quốc tế - Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển (Hình 4).
Alba giơ “ngón tay thối” về phía CĐV Real


Sau tình huống Messi gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút 18, hậu vệ Jordi Alba đã có hành động phi thể thao trong khi ăn mừng bàn thắng. Anh đã giơ “ngón tay thối” về phía khán đài thể hiện sự sỉ nhục với CĐV Real. Mặc dù hành động giơ “ngón tay thối” của hậu vệ người Tây Ban Nha này diễn ra rất nhanh, nhưng đã không thoát khỏi ống kính camera. Với hành vi phi thể thao rất rõ ràng này, ngôi sao 23 tuổi của Barca khó tránh khỏi án phạt rất nặng từ BTC La Liga.

BÀN THẮNG:
Real Madrid: Benzema (6’), Ramos (82’)
Barcelona: Messi (18’)
THẺ ĐỎ:
Barcelona: Valdes (90+’)

CON SỐ:
8.
Barca đã nhận 8 bàn thua từ tình huống cố định mùa này, tính cả cú đánh đầu thành bàn của Sergio Ramos.
18. Với bàn san bằng tỷ số 1-1, Messi đã cân bằng thành tích ghi 18 bàn trong các trận El Clasico với huyền thoại Di Stefano.
100. Trận đấu ở Bernabeu là lần thứ 100, Ronaldo xuất trận ở La Liga.
130. Trận đấu tại tổ ấm của Real Madrid là trận sân khách thứ 1.300 của Barca ở La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Diego Lopez; Essien, Ramos, Varane, Coentrao (Arbeloa, 68’); Pepe, Modric; Callejon, Kaka (Khedira, 58’), Morata; Benzema (Ronaldo, 58’).
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba; Thiago (Tello, 86’), Busquets, Iniesta; Pedro (Adriano, 77’), Messi, Villa (Alexis, 67’).

Theo Bongdaplus.vn

Đại chiến Siêu kinh điển và những điều đọng lại

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:53
Trận Siêu kinh điển đã kết thúc đúng với kỳ vọng của nhiều người mặc dù cho trước trận đấu, cả hai đều gặp những khó khăn nhất định. Giờ là lúc nhìn lại những điểm nhấn quan trọng trong cuộc đại chiến đêm qua.

'Hậu Kinh điển': Messi nóng tính hay bẩn tính?

Thứ 7, 02/02/2013 | 11:04
Messi gần như mất hút và không một lần tỏa sáng trong suốt trận cầu “kinh điển” nhưng lại nổi bật với những ứng xử xấu xí cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Barca giải oan cho CĐV Real

Thứ 7, 02/03/2013 | 11:00
Một sự cố đã xảy ra ở khán đài Camp Nou trong trận Kinh điển thuộc bán kết lượt về cúp Nhà vua hôm thứ Ba vừa qua và CĐV Real được cho là phải chịu trách nhiệm cho sự việc đó.

Nguyên nhân Barca 'chết' trong những trận đấu lớn

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:56
Thua đau Milan ở Champions League rồi lại bị Real Madrid bồi thêm một đòn nữa ở bán kết lượt về cúp Nhà Vua. Barca gục ngã trong 2 trận đấu lớn chỉ trong ít ngày. Đấy là điều đã lâu rồi không xảy ra với người khổng lồ xứ Catalunya. Đây có phải là sự sa sút phong độ nhất thời hay mọi thứ đá thay đổi với Barca từ khi Guardiola không còn ngồi ghế nóng?

BLĐ Barca khẩn cấp gặp HLV Vilanova

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:45
Hai thất bại thảm hại trước Milan và Real Madrid khiến BLĐ Barca không thể bình tĩnh chờ tới ngày HLV Tito Vilanova trở lại. Ngay sau trận thua mất mặt ở cúp Nhà Vua, Chủ tịch Sandro Rosell và Phó Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã bay sang New York (Mỹ) để gặp HLV Tito Vilanova.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.