Real dưới thời Benitez: Xây dựng hàng thủ kiểu siêu bê tông

Real dưới thời Benitez: Xây dựng hàng thủ kiểu siêu bê tông

Thứ 4, 29/07/2015 | 21:54
0
Cải tổ chiến thuật triệt để cộng thêm quy tắc “Luật 10m”, Rafael Benitez đang biến Real thành một đội bóng phòng ngự đáng gờm.

Phòng ngự, phòng ngự và thêm nhiều hoạt động phòng ngự nữa. Đó là nỗi ám ảnh của Rafa Benitez kể từ lúc trại tập huấn mùa hè của ông ở Real Madrid bắt đầu.

Kể từ khi thành công lớn với Valencia ở đầu thiên niên kỷ mới, Benitez đã luôn trung thành với một triết lý là một đội bóng thành công phải được xây dựng từ tuyến sau. Do đó Benitez đã bỏ ra không ít thời gian để nói chuyện chiến thuật với các cầu thủ, dàn xếp các bài tập phòng ngự để cải thiện năng suất phòng thủ của cả tập thể.

Thể thao - Real dưới thời Benitez: Xây dựng hàng thủ kiểu siêu bê tông

Các buổi tập của Real Madrid tốn rất nhiều thời gian do Benitez thường xuyên chỉnh sửa chiến thuật cho các học trò.

Trong vài ngày đầu sau khi đặt chân tới Australia để dự International Champions Cup, Benitez đặt ra một quy tắc hết sức mới với các cầu thủ Real. “Luật 10m” như Benitez gọi đòi hỏi các cầu thủ phải duy trì một cự ly như vậy với mỗi lớp phòng ngự đằng trước và đằng sau của mình, cũng như khoảng cách với chính cầu thủ cầm bóng của đối phương.

Trước khi đi du đấu mùa hè, Benitez đã nghiên cứu chiến thuật của Real Madrid mùa trước khi Carlo Ancelotti còn dẫn dắt. Ông đã phát hiện ra rằng giữa các tiền vệ đánh chặn với cặp trung vệ có một không gian quá lớn xuất hiện khiến Real dễ bị đánh bại trong các pha xâm nhập trung lộ của đối phương khi ở thế bị động.

Benitez cho rằng 10m là cự ly hoàn hảo giữa hàng tiền vệ với hàng thủ, do đó ông đã áp dụng quy tắc này cho gần như mọi đội bóng mà mình đã tới huấn luyện. Benitez kỹ tính tới mức còn lập trình hẳn bộ đo khoảng cách trên sân bóng vào một phần mềm để ông kiểm tra thường xuyên cách thực hiện của các cầu thủ. Các bài tập của Benitez thường xuyên bị gián đoạn bởi chính ông do ông cần chỉnh sửa từng li từng tí một. Real mùa hè này thường xuyên tập những bài tập mà hàng thủ Real ở vào thế 4-đánh-7.

Kết quả phòng ngự của Real Madrid

Cùng chuyên mục

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.

Bị đuổi hai người, U23 Indonesia "phơi áo" ngày ra quân

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu mà họ phải chịu 1 phạt đền và 2 thẻ đỏ trực tiếp.

ĐT futsal Việt Nam nhận lợi thế tại chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:35
ĐT futsal Việt Nam được BTC bố trí tập luyện trong khung giờ trùng với thời gian thi đấu 2 trận đầu tiên tại VCK futsal châu Á 2024.

Chủ tịch VFF được bầu làm Trưởng đoàn AFC tại VCK U23 châu Á

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:23
Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn mới đây đã được LĐBĐ châu Á (AFC) trao nhiệm vụ làm Trưởng đoàn AFC tại VCK U23 châu Á 2024.

Hơn 10.000 VĐV tranh tài tại giải chạy bán marathon lớn nhất Việt Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:25
Tây Hồ marathon 2024 là giải chạy bán marathon lớn nhất Việt Nam thu 10.000 VĐV tranh tài ở các nội dung.