Real Madrid: Ancelotti giải bài toán Alonso ra sao?

Real Madrid: Ancelotti giải bài toán Alonso ra sao?

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:11
0
Tiền vệ phòng ngự số 1 của CLB Real Madrid và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đang gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở mu bàn chân. Và đây dường như là một sự tổn thất vô cùng lớn dành cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn quan trọng đầu mùa giải. Vậy vị chiến lược gia Ancelotti sẽ giải bài toán đó như thế nào?

Luka Modric là phương án đầu tiên

Trong số các tiền vệ trụ ở sân Bernabeu hiện này thì cái tên Modric là điểm sáng nhất sau khi Alonso gặp chấn thương. Nhưng liệu một mình cựu tiền vệ của Tottenham có đủ khả năng thay thế một chuyên gia tại Real Madrid?

Bóng đá Quốc tế - Real Madrid: Ancelotti giải bài toán Alonso ra sao?

Alonso đang gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở mu bàn chân

Thực tế, ảnh hưởng của Alonso tỏ ra quá lớn tại nơi đây. Vai trò của Alonso không chỉ nằm ở chất lượng bóng đá, mà còn bởi tố chất của một thủ lĩnh bẩm sinh ở hàng tiền vệ, đó là thứ rất khó thay thế. Khả năng chặn bóng và tung ra những đường chuyền dài chính xác cực đỉnh của Alonso tại Real Madrid không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, trong số tiền vệ hiện nay nổi lên cái tên Luka Modric.

Dù bản thân ngôi sao người Croatia không mạnh ở khả năng phòng ngự nhưng thay vào đó sự tinh tế và chính xác. So với Khedira và tân binh Illarramendi thì Modric vượt trội hoàn toàn trong khâu kiểm soát thế trận và triển khai tấn công chớp nhoáng. Cựu tiền vệ của Tottenham sở hữu kỹ thuật khéo léo và lối chơi nhanh cùng với sức sáng tạo vượt bậc. Đó chính là điểm mạnh của anh. Rõ ràng, nếu chọn một người đủ niềm tin thì Modric được cho như phương án ưu tiên hàng đầu.

Nhưng đó chỉ là phương án tạm thời dành cho Ancelotti, bởi Modric chơi phòng ngự từ xa tương đối kém. Tiền vệ 28 tuổi này có thiên hướng kiến tạo nhiều hơn, do đó rất cần một mẫu cầu thủ có khả năng chơi lùi xâu hơn bên phần sân nhà.

Chờ Gareth Bale

Dù ngôi sao xứ Wales không chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự như Alonso, nhưng sự xuất hiện của anh sẽ giúp Ancelotti giảm bớt gánh nặng cho hàng thủ. Đến lúc đó, Real Madrid tự tin triển khai lối chơi tấn công của mình.

Sức mạnh tấn công khủng khiếp chắc chắn sẽ đến với “Kền kền trắng” bởi sự cơ động của Bale và C. Ronaldo. Thời điểm mà Ancelotti hoàn toàn có khả năng sử dụng Modric và Khedira chơi ở vị tiền vệ phòng ngự. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn sẽ được ông vận hành và trung phong cắm có thể là CR7 thay vì Benzema như trước đây. Cánh trái do Bale nắm giữ, Isco sẽ chơi với vai trò tiền vệ công ngay sau lưng ngôi sao người Bồ còn Oezil đá cánh phải. Bản chất là như nhau nhưng sức mạnh tấn công hoàn toàn khác, bởi Real Madrid tự tin chơi đôi công bất chấp cả Barca.

Khedira sẽ đá trám vào vị trí của Alonso để lại cho đến khi tiền vệ người Tây Ban Nha trở lại. Và nếu không, Ancelotti còn nhiều sự lựa chọn lý tưởng khác như Asier Illarramendi hay cầu thủ trẻ chuyển tới từ Sao Paulo Casemiro,... Rõ ràng, Real Madrid có đủ thời gian để vượt qua giai đoạn khó khăn này, bởi theo tính toán của các bác sĩ thì Alonso có thể quay lại trong trận derby Madrid và trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp.

Theo Bongda.com.vn

C.Ronaldo cán mốc 200 trận trong màu áo Real Madrid

Thứ 2, 19/08/2013 | 20:02
Hơn 4 năm sau ngày cập bến Bernabeu, C.Ronaldo đã chính thức chạm tới cột mốc đáng nhớ ở trận đấu với Betis đêm qua với 200 lần ra sân trong màu áo “kền kền trắng”. CR7 đang trên đường trở thành một huyền thoại thực sự của Real Madrid từ cổ chí kim.

10 huyền thoại vĩ đại nhất Dải ngân hà Real Madrid

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:46
Ở triều đại đầu tiên của Florentino Perez, khái niệm Galacticos (Dải ngân hà) được sinh ra để nói về những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Bernabeu…

Real Madrid: Khi lối chơi tấn công là lẽ sống

Chủ nhật, 18/08/2013 | 16:41
Sau 3 năm phải chơi thứ bóng đá đầy toan tính và chặt chẽ với Jose Mourinho, không ai không thèm khát được chơi thứ bóng đá tấn công tận hiến như những năm tháng hào hùng trong quá khứ. Và tất nhiên, Carlo Ancelotti hiểu rõ điều đó.

Real Madrid từng chỉ ra lý do Neymar không nên đến Barca

Chủ nhật, 18/08/2013 | 13:26
Theo tiết lộ của nhật báo Mundo Deportivo trong chuyên mục “Tối mật”, CLB Hoàng gia TBN đã từng gửi đến Neymar một bản báo cáo chi tiết, trong đó chỉ ra các lý do vì sao ngôi sao người Brazil nên đến Real thay vì Barca.

MU bất ngờ nhảy vào tranh Gareth Bale với Real Madrid

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:19
Theo tờ Independent, trong bối cảnh Real Madrid vẫn đang gặp rắc rối trong thương vụ Gareth Bale, MU đã bất ngờ có ý định nhảy vào tranh cầu thủ này.

Real Madrid chuẩn bị kết thúc thương vụ Gareth Bale

Thứ 4, 07/08/2013 | 22:03
Thương vụ Gareth Bale sang Real nhiều khả năng sẽ đi đến quyết định cuối cùng khi cả 2 đội bóng có cuộc gặp mặt tại Miami.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.