Real Madrid: Bao nhiêu tiền mới đủ, Ronaldo?

Real Madrid: Bao nhiêu tiền mới đủ, Ronaldo?

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:35
0
Trước khi tính đến chuyện chiêu mộ các ngôi sao mới trong mùa Hè này, công việc đầu tiên của chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự là phải giữ chân được Cristiano Ronaldo. Nhưng cho đến thời điểm này, tiến trình đàm phán vẫn rơi vào bế tắc mà nguyên nhân chính vẫn chỉ nằm ở vấn đề "đầu tiên - tiền đâu".

Real Madrid đề nghị Ronaldo mức lương 14 triệu euro/mùa nhưng con số này chưa đủ để thuyết phục ngôi sao người Bồ Đào Nha bởi số tiền mà anh muốn có lên tới 20 triệu euro/mùa.

Vấn đề chỉ là tiền

Trong một diễn biến mới nhất, trang web của công ty Promora chuyên về môi giới bất động sản ở Madrid rao bán dinh thự được cho là của Ronaldo. Ngay lập tức giới truyền thông khẳng định CR7 đã chuẩn bị cho kế hoạch rời Real Madrid. Thông tin Ronaldo bán nhà sau đó được kiểm chứng là không có thật và đó đơn thuần chỉ là chiêu PR của Promora. Không có chuyện Ronaldo sẽ bán nhà, nhưng chuyện Ronaldo chưa chịu gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu là có thật.

Bóng đá Quốc tế - Real Madrid: Bao nhiêu tiền mới đủ, Ronaldo?

Ronaldo từng 3 lần thổ lộ rằng anh cảm thấy buồn với cuộc sống ở Bernabeu. Nhưng buồn chỉ là cảm xúc và không thể là lý do khiến anh phải rời Real, nơi anh vẫn đang tỏa sáng rực rỡ. Ronaldo từng thể hiện thái độ chống đối với Jose Mourinho nhưng giờ ông thầy người Bồ đã tới Chelsea nên đó không phải cái cớ để anh chia tay Bernabeu. Lý do duy nhất khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha không chịu đặt bút kí vào bản hợp đồng mới vẫn chỉ gói gọn trong hai chữ "đồng tiền".

Mức lương mà Ronaldo đang được hưởng tại Real là 10 triệu euro/năm. BLĐ Real Madrid đề nghị mức lương mới là 14 triệu euro/năm. Đây là mức lương tương đương với những gì mà Falcao được hưởng khi đầu quân cho Monaco. Ronaldo từ chối, Real tăng mức đề nghị lên 15 triệu euro/mùa nhưng CR7 vẫn kiên quyết đòi 20 triệu euro/mùa. Con số đó quá lớn và nó khiến cho kế hoạch đàm phán không thể tìm được tiếng nói chung. Thành ra, dù rất muốn đẩy nhanh kế hoạch nhưng cho đến thời điểm này, Real vẫn chưa thể thuyết phục thành công Ronaldo chịu đặt bút kí vào bản hợp đồng mới.

Chỉ tại lời hứa của Perez

Cách đây không lâu, trong một bài phát biểu của mình, Chủ tịch Perez đã khẳng định ông sẽ làm tất cả để giữ chân Cristiano Ronaldo. Ông chủ của "Nhà trắng" còn khẳng định nếu chịu ở lại Bernabeu, Ronaldo sẽ được hưởng mức lương cao nhất thế giới. Chính Perez cũng không thể ngờ rằng tuyên bố hùng hồn ấy của ông lại là trở ngại lớn nhất của Real trong kế hoạch giữ chân siêu sao người Bồ.

Đại diện của Ronaldo, "siêu cò" Jorge Mendez, thừa khôn ngoan để hiểu được đâu là bản chất của vấn đề. Từ phát biểu của Perez, Mendez ý thức được Chủ tịch Real đang rất cần Ronaldo và đó là cơ sở để luật sư này đưa ra các đòi hỏi trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng. 14 triệu euro/mùa đã là mức lương khủng, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới khủng hoảng như hiện nay, nhưng với mục đích "đào mỏ" càng nhiều càng tốt, phía Ronaldo vẫn khăng khăng đòi 20 triệu euro/mùa.

Trên thế giới, chỉ có một cầu thủ chạm mốc 20 triệu euro/mùa là Samuel Eto'o khi đầu quân cho Anzhi. Nổi tiếng chơi "trội" nhưng PSG cũng chỉ dám trả 13 triệu euro/mùa cho Ibrahimovic. Thế nên thật khó có chuyện Real Madrid đáp ứng 20 triệu euro/mùa theo yêu cầu từ bên đại diện của Ronaldo. Nhưng với con số này, Ronaldo và Mendez hoàn toàn có thể tự tin trong việc buộc Real Madrid phải đồng ý với con số cao hơn mức 15 triệu euro/mùa bởi chìa khóa trong vụ này nằm chính ở lời hứa của chủ tịch Perez.

Trong chiến dịch vận động tranh cử chức Chủ tịch của Real, ông đã hứa sẽ giữ chân Ronaldo. Giờ đây, khi đã tái đắc cử, Perez sẽ buộc phải thực hiện lời hứa. Hợp đồng của Ronaldo sẽ kết thúc vào năm 2015 và quãng thời gian khá dài này quá đủ để ông Perez đàm phán và giữ chân thành công Ronaldo nếu như ông chủ của Nhà trắng không muốn tự biến mình thành kẻ lật lọng.

Theo Thể thao Văn hóa

Bạn gái C. Ronaldo nhí nhảnh xuống phố

Thứ 4, 05/06/2013 | 11:26
Mặc áo lửng kết hợp váy xẻ tà khoe eo và chân, Irina Shayk tươi tắn ôm iPad chạy nhảy trên đường phố New York.

Ronaldo rao bán nhà ở Tây Ban Nha

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:10
Mới đây, báo chí xứ sở bò tót đưa tin Cristiano Ronaldo đang chuẩn bị trở lại nước Anh sau khi ngôi sao đang khoác áo Real Madrid rao bán biệt thự ở Tây Ban Nha…

Ngôi sao phim hành động tính 'cướp' bồ của Ronaldo

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:49
Ngôi sao phim hành động, Dwayne Johnson đang cùng siêu mẫu Irina Shayk đóng chung với nhau trong bộ phim Hercules và Ronaldo nên cẩn thận nếu không muốn bị cướp mất bồ.

Neymar vượt Messi, Ronaldo về giá trị thương mại

Thứ 2, 03/06/2013 | 16:00
Năm thứ 2 liên tiếp, tiền đạo CLB Santos đứng đầu trong danh sách 50 VĐV có giá trị thương mại cao nhất thế giới, xếp trên các tượng đài thể thao khác như Lionel Messi, Usain Bolt hay cả Ronaldo, theo thống kê của tạp chí SportsPro.

Top 10 cầu thủ quyến rũ nhất thế giới 2013: Ronaldo số 1

Chủ nhật, 02/06/2013 | 16:00
Ronaldo khẳng định vị trí số 1 thế giới ở mức độ hấp dẫn trong giới cầu thủ nhưng thật bất ngờ với Micah Richards khi anh này xếp thứ hai.

Á hậu siêu vòng ba giúp Ronaldo kiếm tiền

Thứ 7, 01/06/2013 | 11:39
Ronaldo đòi kiện Andressa Urach sau khi cô Á hậu "mông to" lên báo kể chuyện mây mưa với CR7 trong khách sạn. Nhưng chính chuyện "đá cặp" này, đang giúp cầu thủ người Bồ một cơ hội kiếm tiền "khủng".

Tham vọng Real Madrid: Hàng công khủng với Ronaldo, Bale và Suarez

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:03
Cùng là những ngôi sao hàng đầu thế giới, cùng là những sát thủ được pha trộn giữa tài năng và chất quái kiệt, hãy tưởng tượng, nếu Real Madrid cùng lúc sở hữu Ronaldo, Bale và Suarez, hàng công của họ sẽ trở nên đáng sợ đến nhường nào?

Ronaldo ân ái Irina ngay chốn đông người

Thứ 6, 31/05/2013 | 20:44
Ronaldo và Irina đã có những cử chỉ hết sức thân mật trên khán đài một trận đấu quần vợt.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.