Real: Mourinho đã hết 'phép'

Real: Mourinho đã hết 'phép'

Thứ 4, 01/05/2013 | 16:55
0
Lần thứ 3 liên tiếp cùng Real thất bại tại bán kết Champions League, Mou đã đạt tới ngưỡng của giới hạn.

Real thiếu bản lĩnh?

Không tính việc bị Barca loại tại bán kết mùa giải 2010/11 vì hoàn toàn dưới cơ đối thủ, việc Real dừng bước trước Bayern ở mùa giải năm ngoái và Dortmund ở mùa giải năm nay không phải vì có thực lực kém hơn cho thấy bầy Kền kền trắng vẫn còn thiếu một cái gì đó để lên tới đỉnh cao. Năm ngoái, trước một Bayern đồng cân đồng lạng, Real MOUdrid đã gục ngã trên chấm 11m định mệnh.

Còn ở mùa giải năm nay, trước Dortmund được đánh giá thấp hơn, màn thể hiện nhạt nhòa ở lượt đi đã khiến Real ngã sấp mặt với tỉ số 4-1 trên đất Đức. Nhưng chưa hết, ở lượt về lẽ ra Los Blancos đã có cơ hội lật ngược thế cờ nếu như không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn từ các pha đối mặt của Higuain, Ronaldo và Ozil. Chính vì thế, 2 bàn thắng của Benzema và Ramos ở những phút cuối chỉ làm các madridista thêm nuối tiếc. Giá như bầy Kền kền trắng chơi chắc chắn hơn ở lượt đi và tận dụng tối đa những cơ hội có được tại Benrabeu, có lẽ mọi việc đã khác. Nhưng tất cả giờ đây chỉ còn nằm trong chữ “nếu”, bởi sự thật là giấc mơ Decima của đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục dang dở.

Bóng đá Quốc tế - Real: Mourinho đã hết 'phép'

 

Lần thứ 3 liên tiếp Real bị loại tại bán kết Champions League

Mourinho đã hết 'phép'

Giúp Real lần thứ 3 liên tiếp lọt vào bán kết Champions League, Mou đã tự lập một kỉ lục cho riêng mình đó là 7 lần giành quyền vào bán kết Cup C1 (sánh ngang với Sir Alex). Nhưng có một sự thật đáng buồn với Người đặc biệt đó là ông đã thất bại tới 5 lần (2 lần còn lại đều giành chiến thắng ở trận chung kết cùng với Porto và Inter). Ngoài ra, cùng với Mr Special, Real đã lập kỉ lục là đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp bị loại tại bán kết giải đấu hấp dẫn châu Âu.

Vậy câu hỏi được đặt ra là gì? Có lẽ nhiều madridista dù không muốn cũng phải nghĩ rằng tài năng của Mou cũng chỉ có giới hạn và thực sự là chiến gia người Bồ đã hết phép. Dù đã đưa Porto và Inter lên tới đỉnh cao, nhưng 3 năm tại Bernabeu của Mou chưa thể đem lại kết quả, cho dù trong tay Người đặc biệt có một lực lượng mạnh hơn Porto và Inter trước đây. Lý do cho thất bại thì có nhiều, từ việc gặp phải đối thủ mạnh, kém may mắn, thiếu đoàn kết… nhưng khi thất bại thì trách nhiệm đầu tiên luôn thuộc về HLV. Hay nói cách khác, Mou dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima ấp ủ bấy lâu.

Bóng đá Quốc tế - Real: Mourinho đã hết 'phép' (Hình 2).

Việc Mou ra đi có lẽ tốt cho cả hai

Real – Mourinho chia tay: Tốt cho cả 2

Ngay sau trận đấu với Dortmund, trong buổi họp báo Mou đã công khai tuyên bố ông có thể rời Bernabeu và mọi chuyện chỉ còn chờ quyết định của chủ tịch Perez. Xét theo logic, điều này đang hiển hiện trước mắt bởi chiến lược gia người Bồ không được lòng các học trò, nhưng mọi chuyện thời gian qua trở nên êm ấm bởi có một thỏa thuận ngầm rằng Mr Special sẽ tự động rút lui vào cuối mùa giải để đổi lấy sự quy phục của các cầu thủ. Ngoài ra, không thể không nhắc đến việc Mou đã không hoàn thành nhiệm vụ, nên việc ông phải ra đi là bất khả kháng.

Xét về mọi mặt, việc Mou rời Bernabeu là điều tốt cho cả hai. Không được lòng các học trò, Mou ở lại cũng giống như chuyện “cố đấm ăn xôi”, mọi chuyện có lẽ sẽ chỉ diễn ra xấu hơn. Trong khi đó, rất nhiều ông lớn đang trải thảm đỏ để mời chiến lược gia người Bồ, đặc biệt phải kể đến đội bóng cũ Chelsea. Về phía Real, dù đã tạo điều kiện tối đa để Mou thực hiện giấc mơ Decima, nhưng mọi thứ vẫn chỉ là giấc mơ, vì thế việc thay đổi HLV cũng là việc nên làm. Mr Special có thể là một trong những HLV giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ông có thể đem Champions League về sân Bernabeu. Nên nhớ để thành công tại Cup C1, ngoài tài năng còn cần phải có may mắn cũng như thiên thời – địa lợi – nhân hòa, những thứ mà Mourinho chưa có được trong 3 năm dẫn dắt bầy Kền kền trắng.

Theo Khám phá

Lòng tốt bất ngờ của Mourinho

Chủ nhật, 28/04/2013 | 14:46
Thường thì sau mỗi bài báo hay cuốn sách ca tụng Jose Mourinho lại là những cuộc tranh cãi bất tận. Đó cũng chính là điểm thú vị ở “Người đặc biệt”, một nhân vật luôn mang đến cho người khác cảm nhận đa chiều.

SỐC: Hơn nửa đội hình Real muốn Mourinho ra đi

Thứ 7, 27/04/2013 | 14:30
Tờ báo El Pais đưa tin, theo một cuộc thăm dò không chính thức tại CLB cho thấy hơn một nửa đội hình chính của Real muốn Mourinho ra đi trong mùa hè này.

Thảm bại trước Dortmund, Mourinho vẫn tin vào 1 cuộc lật đổ

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:19
Dù bị Dortmund “hủy diệt” ở trận bán kết lượt đi sáng nay, nhưng Người đặc biệt vẫn cố níu kéo hy vọng bằng một thông điệp “Không gì là không thể” khi nói về trận lượt về.

Mourinho chê Jurgen Klopp 'lắm mồm'

Thứ 7, 27/04/2013 | 11:04
Sau nhiều lần im lặng trước những cuộc công kích cũng như mỉa mai của người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến, mới đây HLV trưởng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Jose Mourinho đã bắt đầu đáp trả bằng cuộc khẩu chiến với HLV của Dortmund trước thềm bán kết Champions League.

Bóng đá tối 24/4: HLV Mourinho tiết lộ đội hình của Real đêm nay

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:49
HLV Mourinho tiết lộ đội hình của Real đêm nay; MU sẽ diễu hành mừng chức vô địch bằng xe buýt; Chelsea chấp nhận đưa Courtois đổi lấy Falcao; M.U tính gây sốc, mua trung vệ Man City; Thủ thành Inter “ngó lơ” Barca; PSG sắp có Cavani... là những thông tin đáng chú ý tối 24/4.

Chưa hết sợ Dortmund, Mourinho thân chinh sang Đức do thám

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:01
HLV Jose Mourinho của Real Madrid đã có mặt trong đám đông khán giả theo dõi trận đấu giữa Borussia Dortmund và đội bóng đang đứng ở đáy BXH Greuther Furth.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.