Real ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Real ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:34
0
Ghi 2 bàn trong 5 phút, Real Madrid đã có được chiến thắng danh dự trước Dortmund nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào chung kết. Một lần nữa, Los Blancos đã phải lỗi hẹn với giấc mơ Decima dang dở suốt hơn 11 năm qua. Mặc dù thất bại, nhưng Mourinho và các học trò vẫn có quyền tự hào và ngẩng cao đầu rời cuộc chơi khi đã thi đấu rất quả cảm trong suốt 90 phút tại Santiago Bernabeu.

Mourinho đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát với sự xuất hiện của Essien bên phía cánh phải và Ramos được quay về vị trí trung vệ thay thế "tội đồ" Pepe. Trong khi đó, Di Maria được tung vào sân ngay từ đầu để đá bên hành lang cánh phải và Luka Modric thế chỗ Sami Khedira đá cặp với Xabi Alonso. Bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp giữ nguyên đội hình đã đè bẹp Real trong trận lượt đi trên Signal Iduna Park.

Với quyết tâm không còn gì để mất, ngay sau tiếp còi khai cuộc của trọng tài Howard Webb, các cầu thủ Real "điên cuồng" dâng lên tấn công hòng có được bàn thắng sớm, qua đó níu kéo hi vọng vào một cuộc lật đổ. Real sự dụng rất nhiều đường ban bật ở cự li ngắn với tốc độ chóng mặt để xé toang hàng phòng ngự của Dortmund. Rõ ràng, khi Mesut Oezil được trả về vị trí tiền vệ tấn công, thi đấu tự do phía sau Higuain thì tiền vệ người Đức này thi đấu rất hay với hàng loạt những pha chạy chỗ, đi bóng và chọc khe biến ảo tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Bóng đá Quốc tế - Real ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Benzema khai thông thế bế tắc cho Real bằng bàn thắng mở tỉ số

Khoảng 8.000 CĐV Dortmund đã theo chân đội nhà đến Bernabeu có lẽ đã phải thót tim trong 15 phút đầu tiên của hiệp 1 khi Real tấn công rất hay và tạo ra ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mười nhưng lần lượt cả Gonzalo Higuain, Cristiano Ronaldo và Mesut Oezil đều không chiến thắng được thủ thành Roman Weidenfeller. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống sút bóng ở cự li rất gần của Ronaldo và pha sút bóng chệch cột dọc trong tư thế đối mặt hoàn toàn trống trải của Oezil. Nếu có được chỉ một bàn thôi trong thời gian đầu trận đấu, chắc chắn, cơ hội đi tiếp của Los Blancos là sáng sủa hơn rất nhiều.

Sau khoảng thời gian choáng ngợp và chịu trận trước sức tấn công vũ bão của Real, Dortmund xốc lại đội hình và bắt đầu triển khai những đợt phản công nguy hiểm với sự ăn ý của bộ ba Reus - Lewandowski - Grosskreutz (vào thay Goetze chấn thương phút thứ 14). Tốc độ của Reus và khả năng di chuyển tinh tế của Grosskreutz đã tạo ra nhiều khoảng trống cho sát thủ người Ba Lan Lewandowski thể hiện khả năng dứt điểm tuyệt vời của mình. Chính sự nguy hiểm của ba cầu thủ này khiến Real không dám mạo hiểm tấn công như những phút đầu trận đấu, bởi vì chỉ cần thủng lưới thêm một bàn tại Bernabeu, cơ hội đến Wembley của Mourinho và các học trò gần như là không còn.

Thi đấu bùng nổ đầu trận, nhưng sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ đáng tiếc, dường như tinh thần thi đấu của các cầu thủ Real đã đi xuống rõ rệt và họ lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong những pha tấn công giống như trận lượt đi cách đây một tuần. Kết thúc hiệp 1, Real không thể có được bàn thắng và cánh cửa dẫn đến Wembley dường như đã khép lại với Mourinho và các học trò.

Tình cảnh còn tệ hại hơn với Real khi Dortmund bất ngờ chơi tấn công trong hiệp 2, tận dụng kẽ hở khi đội hình đội chủ nhà dâng lên quá cao để thực hiện những pha phối hợp ở tốc độ cao sở trường của mình. Đội bóng áo Vàng-Đen đã làm hàng vạn CĐV trên sân Bernabeu phải giật nảy mình với cú sút rung chuyển xà ngang của Lewandowski hay pha đệm bóng không thành ở cự li rất gần của Ilkay Guendogan nhưng không thể chiến thắng được Diego Lopez. Không chỉ nguy hiểm trong tấn công, Dortmund còn chơi rất chắc chắn và chủ động trong khâu phòng ngự và không để Real tạo thêm được nhiều cơ hội ghi bàn như những phút đầu hiệp 1.

Real vẫn vô cùng bế tắc trong tấn công mặc dù đã rất nỗ lực. Nhưng trong một ngày mà "siêu nhân" Ronaldo bỗng hóa người thường giống như trận lượt đi khi bị Schmelzer phong tỏa khá tốt và không thể tạo ra được nhiều pha bóng đột biến, Real không thể nào tìm thấy mành lưới đối phương. Sự bế tắc của đội bóng áo trắng còn được thể hiện ở những pha sút xa cầu may nhưng bóng thường không tìm được đến khung thành. Tuy nhiên, những nỗ lực không mệt mỏi của Real cũng đã được đền đáp vào phút thứ 83, sau khi Benzema đệm bóng dễ dàng tung lưới Dortmund từ cự li rất gấn sau đường chuyền dọn cỗ của Mesut Oezil.

Và rồi, cầu trường Santiago Bernabeu như nổ tung sau bàn thắng vô cùng quan trọng của đội trưởng Sergio Ramos vào phút thứ 88. Sau đường nhả bóng của Benzema, Ramos đã dứt điểm đẳng cấp như một tiền đạo tung lưới Weidenfeller giúp Real có được bàn thắng thứ 2, qua đó chỉ cần ghi thêm được 1 bàn nữa thôi, Real sẽ thực hiện thành công cú lội ngược dòng thần kì.

Tuy nhiên, thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Real ghi bàn thắng quyết định và giành tấm vé vào chung kết. Mọi nỗ lực của Ronaldo và các đồng đội chỉ có thể giúp Real giành được chiến thắng danh dự, qua đó tự hào rời cuộc chơi với tư thế ngẩng cao đầu. Mặc dù thua trận, nhưng Dortmund vẫn cho thấy, họ xứng đáng được góp mặt trong trận chung kết tại SVĐ Wembley vào tháng 5 tới đây.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Diego Lopez – Coentrao, Varane, Ramos, Essien – Xabi Alonso, Modric – Oezil, Di Maria, Ronaldo – Higuain.

Dortmund: Weidenfeller – Schmelzer, Hummels, Subotic, Piszczek – Błaszczykowski, Gundogan, Bender, Goetze, Reus – Lewandowski.
 
Lịch thi đấu và kết quả bán kết lượt về Champions League
 
01/05/2013
01:45     
Real Madrid 2-0 Dortmund

02/05/2013
01:45     
Barcelona vs Bayern Munich

Theo Tinthethao.vn

SỐC: Hơn nửa đội hình Real muốn Mourinho ra đi

Thứ 7, 27/04/2013 | 14:30
Tờ báo El Pais đưa tin, theo một cuộc thăm dò không chính thức tại CLB cho thấy hơn một nửa đội hình chính của Real muốn Mourinho ra đi trong mùa hè này.

Tỷ lệ vào chung kết của Real gấp 12 lần Barca

Thứ 6, 26/04/2013 | 20:07
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid đang phải đối diện với nguy cơ lần thứ 3 liên tiếp dừng bước ở bán kết Champions League sau khi gục ngã 1-4 trên của sân Dortmund. Tuy nhiên, những Madridista hoàn toàn có thể tin vào một cuộc lật đổ thần thánh bởi trong quá khứ, Kền kền trắng từng làm được điều tương tự.

Bóng hồng tài sắc của sát thủ 'vùi dập' Real

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:31
Anna Stachurska, bạn gái tiền đạo Lewandowski từng giành HC đồng tại giải vô địch karate thế giới năm 2009.

Chung kết Cúp C1: Barca, Real vỡ mộng 'Siêu kinh điển'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:29
Rất nhiều người tin rằng sẽ có một chung kết C1 “siêu kinh điển” tại Wembley. Thế nhưng, sau lượt đi bán kết cả Barca lẫn Real đã thất bại nặng nề trước 2 đại diện của nước Đức.

Bóng đá sáng 25/4: Real khuất phục trước Lewandowski

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:15
Dortmund 4-1 Real Madrid: Ngày của Lewandowski; Diego Costa được Atletico khán án; Man City tính “phá đám” MU... là những thông tin đáng chú ý sáng 25/4.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.