Real suýt vỡ mộng vì Ronaldo; Messi giúp Barca đại thắng trận derby

Real suýt vỡ mộng vì Ronaldo; Messi giúp Barca đại thắng trận derby

Chủ nhật, 30/04/2017 | 09:06
0
Đêm qua, cả Real và Barca đều giành thắng lợi, nhưng là theo 2 kịch bản hoàn toàn khác nhau.

Vòng 35 La Liga, Real Madrid tiếp Valencia trên sân nhà với nhiệm vụ phải thắng, hòng cạnh tranh ngôi vương cùng kình địch Barca.

Hiểu điều đó, HLV Zidane tung vào sân đội hình rất mạnh, với đầy đủ các ngôi sao ưu tú nhất có thể. Tuy nhiên, rất bất ngờ, đội khách lại chơi chủ động và ấn tượng hơn, trong khi “bầy Kền Kền” thi đấu hời hợt, thiếu động lực.

Ở thời điểm đội bóng Hoàng gia bế tắc, Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc. Phút 27, từ đường tạt bóng chính xác bên cánh phải của Carvajal, tiền đạo người Bồ tung cú đánh đầu sở trường, mở tỉ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, Real nỗ lực áp đặt thế trận hơn. Họ còn được trọng tài “”tặng” cho một quả phạt đền gây tranh cãi. Tiếc là trên chấm 11m, Ronaldo dứt điểm bất thành.

Phút 82, cả Bernabeu im lặng. Trong một ngày “lên đồng”, Parejo đá phạt hàng rào tuyệt đỉnh, cân bằng cách biệt.

Những tưởng Real sẽ mất điểm đáng tiếc, vỡ mộng khi Ronaldo là tội đồ thì Marcelo hóa người hùng giải cứu đội nhà. Ít phút trước khi trận đấu kết thúc, hâu vệ 32 tuổi độc diễn bên cánh trái, lao vào trung lộ rồi lạnh lùng dứt điểm chân phải thành công, ấn định thắng lợi 2-1 cho Real.                                           

Cùng vòng, Barca tới làm khách trên sân của Espanyol trong trận derby xứ Catalunya thứ 164.

Bằng lối chơi chủ động áp sát, gây áp lực từ giữa sân, Espanyol khiến những hảo thủ của Barca trở nên vô dụng suốt 45 phút đầu tiên.

Kịch bản tương tự tái diễn ở hiệp 2, nhưng một sai lầm tai hại đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 50, Suarez mở tỉ số. Trước đó, anh nhanh chân cướp bóng sau đường chuyền về bất cẩn của Jurado.

Gỡ bỏ được áp lực, Barca càng chơi càng thanh thoát. Họ liên tục tạo ra những đường bóng nguy hiểm. Hệ quả, đến phút 76, Messi đi bóng kỹ thuật rồi kiến tạo cho Rakitic lập công.

Chưa hết, cuối trận, Suarez hoàn tất cú đúp (87’), ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0 dành cho Barca.

Như vậy, sau vòng 35, cả Real và Barca tiếp tục cùng thắng. Barca vẫn giữ ngôi đầu với hệ số tốt hơn, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.